+Aa-
    Zalo

    Chân dung nàng “Hằng Nga” đẹp nhất màn ảnh, cả đời có 1 vai diễn vẫn khiến khán giả nhớ mãi không quên

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù bộ phim “Tây Du Ký” đã được làm lại nhiều lần, nhưng dường như vai Hằng Nga của diễn viên Khâu Bội Ninh vẫn để lại ấn tượng nhiều nhất.

    Mặc dù bộ phim “Tây Du Ký” đã được làm lại nhiều lần, nhưng dường như vai Hằng Nga của diễn viên Khâu Bội Ninh vẫn để lại ấn tượng nhiều nhất, luôn được người xem nhắc tới suốt 30 năm qua.

    Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 trong trong 1 gia đình quân nhân, cha là 1 vị tướng quân nổi tiếng lúc bấy giờ. Bà học múa tại Học viện Dân tộc Trung ương, sau đó về làm việc tại Đoàn văn công Quân khu Bắc Kinh.

    Được biết, bà vốn không đam mê nghề diễn, tham gia vào showbiz một cách rất tình cờ. Năm 1983, Khâu Bội Ninh làm thư ký trường quay cho đạo diễn Vương Thừa Lâm trong bộ phim truyền hình kinh điển Hồng lâu mộng.

    Cũng đúng thời điểm này, đạo diễn Dương Khiết lại đang tìm diễn viên vào vai nàng Hằng Nga xinh đẹp của cung Quảng Hàm trong "Tây Du Ký" phiên bản 1986. Dương Khiết yêu cầu người này phải là diễn viên múa chuyên nghiệp để tự thể hiện những điệu múa say đắm lòng người của nhân vật Hằng Nga.

    Trong một lần tới thăm đoàn làm phim "Hồng Lâu Mộng", Dương Khiết tình cờ gặp gỡ và phát hiện khả năng của Khâu Bội Ninh. Sau khi thực hiện thử thách tự biên tự diễn một điệu múa "sao cho ra chất Hằng Nga" và "thần tiên nhất có thể", Khâu Bội Ninh chính thức chinh phục được đạo diễn Dương Khiết. Không lâu sau đó, bà liền được giao vai diễn Hằng Nga.

    Tạo hình xinh đẹp của nữ diễn viên Khâu Bội Ninh trong "Tây du ký" phiên bản năm 1986.

    Đây chính là vai diễn đầu tay và duy nhất trong sự nghiệp diễn viên của Khâu Bội Ninh. Mặc dù không có nhiều đất diễn, nữ diễn viên vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả nhờ vẻ đẹp và tài năng diễn xuất của mình.

    Cho tới hiện tại, 34 năm đã trôi qua, nữ diễn viên cũng từ bỏ nghiệp diễn, vai Hằng Nga của bà vẫn được khán giả nhớ mãi, trở thành biểu tượng khó ai có thể thay thế và được mệnh danh “Hằng Nga đẹp nhất màn ảnh”. Chia sẻ về quyết định của mình, Khâu Bội Ninh cho hay, "với tôi, diễn xuất là duyên nhưng không phận”.

    Rời bỏ công việc diễn xuất, bà tập trung vào công việc kinh doanh, hiện đang là chủ tịch môt tập đoàn lớn và sở hữu khối tài sản khổng lồ. Bà được coi là "nữ cường nhân" trong chốn thương trường.

    Không chỉ vậy, nữ diễn viên còn khiến người khác phải nể phục với tấm lòng vàng của mình khi đã xây dựng hơn 100 trường tiểu học, giúp đỡ trẻ em nghèo khó có cơ hội đến trường. 

    Khâu Bội Ninh và người chồng thứ hai.

    Khâu Bội Ninh không tiết lộ quá nhiều về đời tư và cuộc sống hiện tại. Người hâm mộ chỉ biết bà từng kết hôn với con trai một cán bộ cấp cao trong Quân ủy Trung ương, nhưng vì tính cách không hợp, họ đã nhanh chóng ly hôn.

    “Chúng tôi lấy nhau khi còn quá trẻ. Cuộc hôn nhân của chúng tôi có những rạn nứt nhỏ nhưng cả hai khó bỏ qua cho nhau. Sau này nghĩ lại, cả hai đều bật cười. Chúng tôi thay đổi, biết đứng dậy từ đổ vỡ và tìm được hạnh phúc với người đến sau,” nữ diễn viên cho hay.

    Một thời gian sau, bà tái hôn với Lý Đạo – một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa, có với người chồng thứ hai 2 cậu con trai, hiện vẫn đang sống bên Mỹ. Khâu Bội Ninh từng có một thời gian sang Mỹ sinh sống cùng chồng nhưng sau đó đã trở về Bắc Kinh và điều hành công ty riêng.

    Chia sẻ về cuộc hôn nhân sau, bà cho biết, "vợ chồng tôi hợp nhau trong công việc và ứng xử với cuộc sống. Tôi cảm thấy may mắn khi có thể gặp một người đồng điệu với mình đến vậy". 

    Nhìn chung, có thể nói, Khâu Bội Ninh ở tuổi 62 thực sự có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc, thành đạt, viên mãn và luôn được khán giả nhớ tới dù không còn gắn bó với sự nghiệp diễn xuất.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nang-hang-nga-dep-nhat-man-anh-ca-doi-co-1-vai-dien-van-khien-khan-gia-nho-mai-khong-quen-a339629.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan