+Aa-
    Zalo

    Chân dung nghi phạm xả súng trường học Florida khiến 17 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Nicolas de Jesus Cruz, nghi phạm xả súng khiến 17 người thiệt mạng trong một trường trung học ở Florida (Mỹ), được mô tả là ám ảnh với súng đạn.

    Nicolas de Jesus Cruz, nghi phạm xả súng khiến 17 người thiệt mạng trong một trường trung học ở Florida (Mỹ), được mô tả là ám ảnh với súng đạn.

    Cảnh sát bắt giữ Nicolas Cruz (giữa) sau vụ xả súng. - Ảnh: ITN

    Nicolas de Jesus Cruz, 19 tuổi, tiến vào trường trung học Marjory Stoneman Douglas tại thành phố Parkland, bang Florida, và bắt đầu xả súng vào khoảng 14h ngày 14/2, theo BBC. Cảnh sát địa phương cho biết vụ xả súng làm 17 người thiệt mạng, bao gồm cả ba người chết trên đường tới bệnh viện, và hơn 50 người bị thương.

    Theo Reuters, khi xảy ra vụ xả súng, Nikolas đeo mặt nạ và ném lựu đạn khói vào trong hành lang tầng 3 tại trường trung học, ngay trước khi học sinh rời khỏi trường.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Cruz bị đuổi học vì "lý do kỷ luật". Trong quá trình thu thập thông tin từ tài khoản mạng xã hội của Cruz, cơ quan chức năng phát hiện một số phát ngôn "rất đáng lo" liên quan tới vũ khí.

    Sau khi nghe tin vụ xả súng, học sinh trong trường cho rằng thủ phạm có thể là Cruz. Một giáo viên năm 2017 nói Cruz là mối đe dọa với các bạn học cùng lớp.

    Ảnh: CNN.

    "Nhiều người đã đoán rằng thủ phạm chính là cậu ấy", Matthew Walker, một học sinh 17 tuổi, nói trên truyền hình địa phương. "Học sinh trong trường thường trêu rằng cậu ta sẽ là kẻ xả súng. Vậy là mọi người đã đoán đúng. Điều này thật không thể tưởng tượng nổi".

    Ông Jim Gard, giáo viên môn Toán dạy nghi phạm năm 2017, tiết lộ với Miami Herald rằng trường đã không cho phép Cruz đeo balo bước vào khuôn viên. "Học sinh này đã đe dọa bạn học và tôi đoán đó là lý do cậu ta không được bén mảng tới gần trường", ông Gard nói.

    Reuters dẫn lời kể của Chad Williams, 18 tuổi, học sinh trường trung học Stone Douglas, chia sẻ rằng, Cruz là một người chuyên phá rối kể từ khi hai người cùng nhập học.

    Williams cho biết Cruz vẫn thường bấm chuông báo cháy nhiều lần, và đến năm lớp 8 thì bị đuổi học. Williams còn nói rằng, gần đây khi họ gặp nhau tại trường, cậu thấy người bạn của mình mang theo rất nhiều tạp chí về súng. "Cậu ta mê súng đến phát điên", Williams nói.

    Một đoạn chia sẻ trên mạng cá nhân Twitter với súng đạn của nghi phạm Cruz. - Ảnh: ITN.

    Truyền thông địa phương đưa tin, sau khi xảy ra vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ việc kinh hoàng này.

    Trước đó, Thượng nghị sỹ bang Florida Marco Rubio đã đăng tải lên mạng xã hội Twitter rằng ông đang theo dõi tình hình và đã có nhiều thương vong trong vụ xả súng này.

    Parkland vừa có tên trong danh sách 10 thành phố an toàn nhất ở Florida.

    GIA BẢO(Theo BBC/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nghi-pham-xa-sung-truong-hoc-florida-khien-17-nguoi-thiet-mang-a219882.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan