Chân dung người đàn ông giết vợ, bị bắt sau 26 năm bỏ trốn


Thứ 2, 26/12/2022 | 18:51


Cùng sự kiện

Sau khi sát hại vợ, Thái đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt sau 26 năm.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 26/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đã di lý Trương Văn Thái (SN 1965; ngụ thôn Cẩm Bộ, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) về địa phương để tiếp tục điều tra, xử lý tội "Giết người" trong vụ án xảy ra 26 năm trước.

Theo tài liệu, tối ngày 30/5/1996, Trương Văn Thái và vợ là bà Lê Thị P. (SN 1965) xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát với nhau. Sau khi được hàng xóm can ngăn, Thái đã bỏ sang nhà mẹ đẻ và thông báo mình sẽ đi làm ăn xa.

An ninh - Hình sự - Chân dung người đàn ông giết vợ, bị bắt sau 26 năm bỏ trốn
Đối tượng Trương Văn Thái bị công an bắt giữ. Ảnh: Người lao động

Đến 0h ngày 31/5/1996, Thái về nhà lấy đồ đạc thì thấy bà P. và 2 con nhỏ đang ngủ trên giường. Sau khi lấy đồ đạc xong, Thái gọi bà P. dậy để nói việc đi làm ăn xa thì hai vợ chồng tiếp tục cãi vã, giằng co nhau. Trong lúc xô xát, Thái đã sát hại vợ. Sau đó, Thái đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Thái về hành vi "Giết người". Đồng thời, ra quyết định truy nã đối với bị can này.

Báo Công an TP.HCM, Thái đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam, thay tên đổi họ.

Ngày 20/12/2022, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện Thái đang lẩn trốn tại xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai nên đã tổ chức bắt giữ nghi phạm này.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang hoàn thiện hồ để xử lý Trương Văn Thái theo quy định của pháp luật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-dan-ong-giet-vo-bi-bat-sau-26-nam-bo-tron-a561615.html