+Aa-
    Zalo

    Chân dung người đội trưởng nhóm "hiệp sĩ": 20 năm bắt được hơn 500 tên trộm cướp

    • DSPL
    ĐS&PL Dáng người nhỏ thó nhưng lanh lẹ như sóc, ông Trần Văn Hoàng - Trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình (TP HCM) được cho là khắc tinh của những tên cướp giật ở khu vực quận Tân Bình

    Dáng người nhỏ thó nhưng lanh lẹ như sóc, ông Trần Văn Hoàng - Trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình (TP HCM) được cho là khắc tinh của những tên cướp giật ở khu vực quận Tân Bình, TP HCM.

    Người đàn ông nghèo bắt hơn 500 tên cướp

    Tối 13/5, một nhóm "hiệp sĩ" của quận Tân Bình, TPHCM, trong lúc bắt trộm đã bị nhóm trộm cướp tấn công lại, đâm chết 2 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM).

    Vụ việc khiến ai cũng phải xót xa xen lẫn sự kính phục, cảm kích trước hành động dũng cảm, chính nghĩa của các anh.

    Có lẽ, khi nói đến các đội hiệp sĩ trên địa bàn TPHCM, không ai không biết đến ông Trần Văn Hoàng – Trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình.

    Những hình ảnh đời thường của ông Hoàng - Ảnh: FBNV

    Theo Lao động, nói là hiệp sĩ nhưng tướng ông nhỏ thó, cao chỉ hơn 1m50. Vào Sài Gòn lập nghiệp được mấy năm, ông cưới người vợ cũng nghèo như mình. Hai mươi mấy năm đi bắt cướp, giờ gia tài của ông chỉ là chiếc xe cà tàng, nhà thì ở thuê, kinh tế trăm bề khốn khó.

    Người ta nhớ tới ông bởi sự dũng cảm, không tha cho một tên cướp nào.

    Trận đầu của ông là màn chạy bộ đuổi theo hai tên trộm xe máy trên đường Trường Chinh, dùng tay không tước dao rồi giải về đồn công an.

    Ông Hoàng kể chuyện bắt cướp trong buổi tuyên dương Gương sáng phố phường - Ảnh: Duy Trần/ Vnexpress

    Bộc trực, ngay thẳng, bất chấp hiểm nguy vì cái nghĩa, cái tình nên ông được người ta thương mến. Qua mấy chục năm hành hiệp, ông bắt được hơn 500 tên trộm cướp. Bọn chúng nhớ mặt ông, có lần kéo đến tận chỗ ông đậu chiếc xe cà tàng chờ khách dùng dao chém. Thoát khỏi những đường dao đoạt mạng, tưởng ông bỏ bắt cướp nhưng nào ngờ ông lại càng thêm quyết tâm.

    Hơn chục năm trước, nể cái tính bộc trực và những hành động quả cảm của ông, nhiều thanh niên theo ông học “nghề” bắt cướp. Trong số mấy chục thành viên ngày đó có đầy đủ những hiệp sĩ lừng danh một thời. Họ gọi ông bằng chú, bằng anh, cũng có người gọi ông bằng thầy với tất cả sự tôn trọng.

    [presscloud]2474[/presscloud]

    Hiện trường vụ 2 ''hiệp sĩ'' thiệt mạng khi truy bắt nhóm trộm cắp - Nguồn: TTXVN

    "Dù có thế nào vẫn đi bắp trộm cướp"

    Bị trọng thương khi cùng anh em truy bắt băng trộm trên đường Cách Mạng Tháng Tám vào tối 13/5, ông Hoàng hiện đang phải cấp cứu tại bệnh viện.

    Rạng sáng 14/5, PV báo Trí thức trẻ đã tìm đến Bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10), nơi điều trị của "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng để hỏi thăm, chia sẻ cùng gia đình.

    Vũ (con trai ông Hoàng) nói, bố anh vừa tiến hành xong ca mổ. Hiện nay đã qua cơn nguy kịch, song phải điều trị dài ngày, vì vết thương từ nách xuống họng sườn quá sâu.

    "Tôi không nghĩ lần này bố lại bị các đối tượng trộm cắp tấn công hung ác đến vậy. Chúng ra tay nhanh như chớp, khiến mọi người không kịp trở tay. Chỉ thương 2 đồng nghiệp của bố bị chúng sát hại, không qua khỏi", Vũ nghẹn ngào.

    Người thân và bạn bè các hiệp sĩ ngồi đợi tin bên ngoài bệnh viện - Ảnh: VTC News

    Tuyết - một thành viên trong đội "hiệp sĩ đường phố" Tân Bình, vừa trải qua giây phút "sinh tử" khi đấu tranh với nhóm trộm kể, khoảng 20h30, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình "mai phục" nhóm trộm cắp từ Bắc Hải (quận 10, cách hiện trường 500m) hướng ra Cách Mạng Tháng 8 về Vòng xoay Dân chủ. Đi đến địa chỉ 348C đường Cách Mạng Tháng 8, nhóm này phát hiện chiếc xe Honda SH đang dựng trên vỉa hè. Hai đối tượng liền bẻ khóa xe.

    "Phát hiện sự việc, chúng tôi áp sát đối tượng. Chú Hoàng đâm xe thẳng vào, chúng ngã xuống. Sau đó, 2 đối tượng đã dùng dao ba xếp đâm mọi người. Chúng ra tay rất nhanh, tàn bạo, mọi người không kịp phản ứng", anh Tuyết nhớ lại.

    Anh kể thêm, 2 đối tượng tướng cao lớn, sử dụng vũ khí rất chuyên nghiệp. Khi chú Hoàng, anh Thôi, Nam và Qúy ngã xuống, 2 tên bỏ chạy theo 2 phía khác nhau. Người dân hô hoán và đưa các thành viên đi bệnh viện, nhưng trên đường anh Thôi và Nam không qua khỏi.

    Theo anh Tuyết, anh Thôi là người Bình Định, đang làm lái xe Grab, có cậu con trai 7 tuổi. Còn Nam là người Sài Gòn (ở quận Gò Vấp). Nam có người yêu, 2 người đã chọn ngày, chuẩn bị cưới thì xảy ra sự việc đau lòng.

    Trước khi xảy ra sự việc thương tâm, cách đây ít bữa, anh Thôi và Nam từng chụp chung một bức hình trong dịp sinh nhật của thành viên của nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình. Anh Tuyết không ngờ đây là lần cuối cùng hai người ngồi chung với nhau.

    Khi hay tin đồng nghiệp gặp nạn, anh Kiên Hoàng, một thành viên trong nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình lập tức đến hiện trường rồi vào bệnh viện. Chàng trai gốc Hà Tây chia sẻ: "Anh Thôi và Nam vào nhóm cùng đợt, được khoảng 3 năm. Hai người dù công việc rất bận rộn nhưng vẫn luôn đồng hành cùng mọi người bắt cướp".

    Khi PV hỏi, sau sự việc này, liệu các thành viên trong nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình có đủ niềm tin, dũng khí theo đuổi công việc "ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng", vừa vất vả, vừa nguy hiểm? Kiên nói:

    "Chúng tôi chọn cái nghề này chả nghĩ gì cả, nhiều khi biết là thiệt thòi, mất mạng như chơi ấy chứ. Thậm chí có lần đi bắt cướp, người dân không giúp mà còn quay ra chửi sao chúng mày ăn gì ngu thế? Tuy nhiên nghĩ không thể vô cảm nên dù có thế nào chúng tôi vẫn đi bắp trộm cướp.

    Sau sự việc này, chúng tôi càng phải quyết tâm hơn nữa để loại bỏ những tội phạm cướp giật, hung ác, thậm chí là phải xả thân vì cộng đồng. Còn sức chúng tôi còn làm".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-doi-truong-nhom-hiep-si-20-nam-bat-duoc-hon-500-ten-trom-cuop-a229406.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan