+Aa-
    Zalo

    Chân dung người hùng bật tường cứu nhiều người trong căn nhà 4 tầng bốc cháy

    (ĐS&PL) - Phát hiện nhà hàng xóm xảy ra hỏa hoạn, ông Trần Tương Lai (58 tuổi, sống gần ngôi nhà cháy) đã liều mình bật tường leo lên lan can tầng 2 vào ngôi nhà, rồi đưa lần lượt các nạn nhân thoát nạn an toàn.

    Như đã đưa tin, khoảng 23h ngày 12/10, tại một ngôi nhà 4 tầng (rộng 30m2, cao 4 tầng, 1 tầng lửng và 1 tầng tum) tại số 652 Nguyễn Khoái, phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

    Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hoàng Mai điều xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sỹ tới hiện trường dập lửa.  

    Theo thông tin từ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) thời điểm xảy ra cháy trong nhà có 5 người. Trong đó, 4 người tự thoát được ra ngoài, 1 người bị mắc kẹt trên tầng 4, sau đó được lực lượng chức năng giải cứu, theo báo Lao động.

    Tại hiện trường người dân vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy lớn, nhưng vẫn không khỏi nhắc về một người hùng đã giúp giải cứu những người mắc kẹt trong căn nhà trước khi lực lượng chức năng có mặt kịp thời. Đó là ông Trần Tương Lai, người hàng xóm sống gần đó.

    hinh-anh-nguoi-hung-giai-cuu-6-nan-nhan-thoat-khoi-vu-chay-trong-dem-video--hoang-lan..mp4

    Hình ảnh ghi lại giây phút ông Lai leo lên lan can tầng 2 cứu người gặp nạn (Nguồn video: Dân trí)

    Vẫn chưa hết nét mệt mỏi trên gương mặt sau một đêm vật lộn cứu người, ông Lai cho biết, khoảng 23h ngày 12/10, khi ông chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe tiếng tri hô có cháy tại nhà hàng xóm. Lập tức ông Lai chạy ra thì phát hiện ngôi nhà số 652 đang bốc cháy từ khu vực tầng 1.

    "Lúc đó tôi và mọi người hô hoán nhưng không thấy ai trong nhà mở cửa. Do tầng 1 đóng kín bằng cửa cuốn nên tôi đã bật tường ở cổng, trèo lên cánh cửa sắt rồi đu lên khu vực tầng 2 của ngôi nhà sát nhà 652. Sau đó tôi men theo lan can trèo sang ban công nhà 652, đập cửa, hô hoán những người bên trong; đồng thời hỗ trợ những người sống tại 2 căn nhà liền kề đó thoát ra ngoài", ông Lai kể lại giây phút phát hiện nhà hàng xóm gặp nạn.

    chan dung nguoi hung bat tuong cuu nhieu nguoi trong can nha 4 tang boc chaypng00
    Ông Lai đã liều mình cứu các nạn nhân. Ảnh: Dân trí, VietNamnet.

    Sau khi gọi được những người trong nhà chạy ra, ông Lai đưa họ ra ban công tầng 2 nhà bên cạnh rồi thả họ xuống từ từ xuống đất. Sau quá trình nỗ lực giải cứu nhiều người mắc kẹt trong đám cháy, ông Lai bị thương nhẹ ở bàn tay. Những người được giải cứu đều an toàn.

    "Lúc đó lửa kèm khói bốc lên rất nhanh và nóng. Tôi gọi được 6 người chạy ra rồi bám tay, thả họ men theo tường ở cổng nhà bên cạnh, xuống đất an toàn. Thời điểm đó ở tầng 2 có khoảng 4 phụ nữ và một số trẻ em, tất cả đều an toàn. Duy nhất một trường hợp bị mắc kẹt ở tầng 4, sau đó cũng được lực lượng chức năng tới giải cứu an toàn", dẫn lại lời kể của ông Lai trên báo Dân trí.

    chan dung nguoi hung bat tuong cuu nhieu nguoi trong can nha 4 tang boc chay3
    Ông Vũ Văn Đức (chủ ngôi nhà bị cháy). Ảnh: Dân trí

    Nói về hành động của mình, người đàn ông gần 60 tuổi cho biết khi đó ông chỉ nghĩ tới việc cứu người. Ông Lai cho biết, đã là hàng xóm láng giềng, gặp ai trong hoàn cảnh như vậy ông cũng đều cứu giúp.

    Về nguyên nhân vụ cháy, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ. Nhưng theo ông Vũ Văn Đức (49 tuổi, ở quận Hoàng Mai) - chủ ngôi nhà bị cháy cho biết: "Nhà tôi xây dựng từ năm 2002 nhưng tới nay đã được sửa chữa 3 lần. Nguyên nhân cháy là do xuất phát từ máy bơm nước của gia đình. Thời điểm đó, trên máy bơm còn đặt một quả bóng cao su, nên khi máy bơm hoạt động lâu làm quá tải, bén vào quả bóng rồi bùng phát ra cả tầng hầm".

    Gia đình ông Đức vẫn chưa hết bàng hoàng và tiếc nuối khi vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi tài sản gia đình. Nhưng  ông Đức mừng vì toàn bộ người thân trong gia đình đều thoát nạn an toàn. Cũng theo ông Đức, thời điểm xảy ra cháy, rất may có ông Lai là hàng xóm chạy qua hỗ trợ, ứng cứu gia đình ông thoát ra ngoài an toàn.

    Bảo An(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-hung-bat-tuong-cuu-nhieu-nguoi-trong-can-nha-4-tang-boc-chay-a595112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan