Chân dung người thay thế bà Như Loan giữ chức Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai


Thứ 2, 10/08/2020 | 14:45


Cùng sự kiện

Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan thôi kiêm nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT từ ngày 10/8 và ông Lại Thế Hà được bổ nhiệm làm chủ tịch mới của công ty.

Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan thôi kiêm nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT từ ngày 10/8 và ông Lại Thế Hà được bổ nhiệm làm chủ tịch mới của công ty.

HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa thông báo nghị quyết thay đổi chức danh Chủ tịch. Theo đó, bà Nguyễn Thị Như Loan thôi làm Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai từ ngày 10/8 và chỉ giữ vị trí tổng giám đốc. Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Lại Thế Hà được bổ nhiệm làm Chủ tịch công ty thay bà Như Loan.

Quyết định tách bạch hai vị trí lãnh đạo và điều hành của Quốc Cường Gia Lai nhằm đáp ứng quy định chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc tại một công ty đại chúng, có hiệu lực từ ngày 1/8.

Bà Nguyễn Thị Như Loan rời ghế Chủ tịch, ông Lại Thế Hà thay thế. Ảnh: Trí thức trẻ

Ông Lại Thế Hà sinh năm 1956, nguyên quán Nam Định. Ông Hà bắt đầu làm việc tại Quốc Cường Gia Lai vào năm 2006.

Từ năm 2007, ông là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của doanh nghiệp phố núi. Ông Hà là một trong những cộng sự gắn bó lâu nhất với bà Như Loan trong ban lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai.

Hiện, ông Hà đang nắm 597.500 cổ phần, chiếm 0,21% vốn Quốc Cường Gia Lai. Cùng với đó, con gái ông Hà là bà Lại Thị Hoàng Yến cũng liên quan đến Quốc Cường Gia Lai.

Còn bà Nguyễn Thị Như Loan sinh năm 1960, nguyên quán Bình Định. Bà sáng lập Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường vào năm 1994 và điều hành doanh nghiệp này từ đó đến nay. Từ khi Quốc Cường Gia Lai chuyển thành công ty cổ phần năm 2007, bà Như Loan kiêm nhiệm cả 2 chức danh chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc suốt 13 năm qua.

Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý 2/2020, Quốc Cường Gia Lai ghi nhận doanh thu thuần tăng mạnh lên 947 tỷ đồng, tăng 384% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bất động sản chiếm tỷ trọng phần lớn (hơn 98%) với 934 tỷ đồng, gấp 10 lần cùng kỳ. Theo Quốc Cường Gia Lai, doanh thu quý 2 tăng mạnh chủ yếu nhờ ghi nhận bán căn hộ.

Mặc dù doanh thu tăng cao, nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp của Quốc Cường Gia Lailại giảm đáng kể, về mức 9% trong quý 2/2020, trong khi cùng kỳ là 19%.

Mặt khác, chi phí tài chính tăng, các chi phí khác cũng tăng, khấu trừ lãi thuần từ HĐKD của Quốc Cường Gia Lai chỉ còn gần 19 tỷ đồng, giảm 49% so cùng kỳ. LNST tương ứng đạt 18 tỷ, giảm nửa so với quý 2/2019. Ngược lại, sau khi loại đi lợi ích của cổ đông không kiểm soát, QGC báo lỗ ròng 4 tỷ đồng (cổ đông Công ty mẹ).

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Quốc Cường Gia Laiđạt 1.028 tỷ đồng, tăng 79% và lãi ròng hơn 26 tỷ đồng, giảm 28% so cùng kỳ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-thay-the-ba-nhu-loan-giu-chuc-chu-tich-quoc-cuong-gia-lai-a334423.html