+Aa-
    Zalo

    Chân dung người thừa kế của đế chế BMW và sự thật cuộc sống trong giới siêu giàu

    (ĐS&PL) - Trong những bài phỏng vấn với giới truyền thông, Stefan Quandt và người chị gái Susanne Klatten luôn than thở vể cuộc sống của giới siêu giàu không hề hoàn mỹ như mọi người nghĩ. Mặc dù họ là những người sở hữu một nửa cổ phần của tập đoàn BMW.

    Stefan Quandt là cái tên khá nổi trong thị trường xe ô tô toàn cầu. Theo Forbes, vị doanh nhân này đang sở hữu 23,6% cổ phần của hãng xe BMW. Ngoài ra chị gái ông, Susanne Klatten, một trong những người giàu nhất nước Đức, cũng đang sở hữu 19,1% cổ phần.

    Cả hai chị em đều là trụ cột chính tại BMW, đưa thương hiệu xe hơi nổi tiếng này lớn mạnh hơn nữa. Theo Forbes thống kê, tài sản của tỷ phú Stephen Quandt, tính đến ngày 8/8/2023 là khoảng 25,8 tỷ USD. Ông hiện đang ở tại Frankfurt, Đức và có cuộc sống kín tiếng trên truyền thông.

    chan dung nguoi thua ke cua de che bmw va su that cuoc song cua gioi sieu giau
    Stefan Quandt đã thừa hưởng khối gia tài kếch xù do người cha tỷ phú để lại.

    Được biết, nhà thừa kế nổi tiếng này tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Karlsruhe, chuyên ngành kinh tế và kỹ thuật. Sau khi ra trường, ông từng có thời gian làm việc cho Tập đoàn tư vấn Boston ở Munich. Về sau, ông còn đảm nhận vị trí là giám đốc tiếp thị ở Hồng Kông (Trung Quốc) cho Datacard Group.

    Ngoài thừa kế cổ phần tại BMW, vị doanh nhân còn được thừa hưởng nhiều lợi ích từ các công ty khác như: Logwin AG (Công ty giao nhận vận tải và hậu cần); Gemplus International (công ty bảo mật kỹ thuật số lớn); hãng dược phẩm Heel và một số công ty khác liên quan đến năng lượng tái tạo. 

    Có sự nghiệp phát triển cùng việc nắm trong tay khối tài sản kếch xù nhưng bản thân tỷ phú Stefan Quandt lại không hề cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Khi nhận trọng trách kế thừa và phát triển BMW, người đàn ông giàu thứ 59 thế giới chia sẻ: "Đối với tôi và chị gái, chắc chắn không phải tiền là yếu tố thúc đẩy. Điều quan trọng hơn cả, đó là trách nhiệm đảm bảo việc làm ở Đức".

    chan dung nguoi thua ke cua de che bmw va su that cuoc song cua gioi sieu giau2
    Ông cùng chị gái là hai nhân vật quan trọng trong đế chế BMW.

    Cả hai cho biết họ cảm thấy thoải mái với vai trò của mình. Nhưng thời kỳ đầu, họ cũng phải chật vật với việc đảm nhận các vị trí cấp cao khi còn trẻ. Ông Stefan Quandt tham gia vào ban kiểm soát khi mới 30 tuổi. Ông cho biết vào thời điểm đó, bản thân chỉ muốn làm giám đốc sản phẩm "đơn giản" ở công ty nào đó trong vài năm, hoặc học kiến trúc nhưng là người thừa kế, ông không còn sự lựa chọn nào khác. 

    "Điểm xuất phát của tôi không bao giờ như thế này: Được rồi, tôi sẽ chỉ cho mọi người thấy việc này nên làm thế nào. Thay vào đó, nó là một chuỗi câu hỏi không hồi kết, đi kèm với sự ngờ vực chính mình", vị tỷ phú cho biết. 

    Rõ ràng, trở thành một nhà thừa kế đồng nghĩa với việc ông Stefan Quandt phải gánh vác nhiều trách nhiệm trên vai, trở thành niềm tin và hy vọng của gia tộc, của biết bao nhân viên đang làm việc. Bất kỳ quyết định nào của ông cũng đều ảnh hưởng sâu rộng đến mọi người.

    chan dung nguoi thua ke cua de che bmw va su that cuoc song cua gioi sieu giau3
    Vị tỷ phú sống giản dị và kín tiếng.

    Về đời sống riêng tư cá nhân, ông có cuộc hôn nhân kín tiếng với nữ kỹ sư phần mềm Katharina Quandt. Cặp đôi kết hôn vào năm 2005 và có một người con chung. Giàu có là vậy nhưng cặp đôi không xa hoa, hào nhoáng mà lựa chọn cuộc sống giản dị, tránh ồn ào thị phi. 

    Đức Huy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-thua-ke-cua-de-che-bmw-va-su-that-cuoc-song-trong-gioi-sieu-giau-a586080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan