Chân dung người vợ bí ẩn nắm trong tay khối tài sản siêu "khủng" của đại gia Trần Đình Long


Thứ 5, 08/04/2021 | 02:39


Cùng sự kiện

Mặc dù là cổ đông nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn thứ 2 tại Hòa Phát nhưng bà Vũ Thị Hiền- vợ đại gia Trần Đình Long lại không tham gia vào công việc của Tập đoàn và kín ti

Mặc dù là cổ đông nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn thứ 2 tại Hòa Phát nhưng bà Vũ Thị Hiền- vợ đại gia Trần Đình Long lại không tham gia vào công việc của Tập đoàn và kín tiếng trước truyền thông.

Tỷ phú Trần Đình Long.

Mới đây, Tạp chí Forbes công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021. Tài sản của các tỷ phú được thống kê đến ngày 5/3.

Theo danh sách này, Việt Nam có 6 đại diện góp mặt, nhiều hơn 2 người so với năm 2020.

Ngoài những gương mặt quen thuộc từng nhiều lần có tên trong danh sách tỷ phú USD như tỷ phú Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (MCK: VIC), "nữ tướng" hãng Hàng không Vietjet Air (MCK: VJC) Nguyễn Thị Phương Thảo thì sự vươn lên về giá trị tài sản ròng của tỷ phú Trần Đình Long- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG) cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Giá trị tài sản của đại gia Trần Đình Long tăng mạnh mẽ trong bối cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá.

HPG của Hòa Phát trong thời gian gần đây đang được đánh giá là một trong những mã cổ phiếu mang tính "chỉ báo" và dẫn dắt đối với thị trường. Trong năm 2020 và đầu năm 2021, HPG đang liên tục phá đỉnh.

Là một trong những cổ đông sáng lập chủ chốt của Tập đoàn Hòa Phát, Chủ tịch Trần Đình Long đang sở hữu tới 864 triệu cổ phiếu (tương ứng 26,08%)tại doanh nghiệp này (số liệu tính đến ngày 30/11/2020).

Đáng chú ý, vợ ông Trần Đình Long là bà Vũ Thị Hiền cũng là một trong những cổ đông lớn tại Hòa Phát.

Tuy nhiên, bà Hiền không hề tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành doanh nghiệp tại Hòa Phát. Bà Vũ Thị Hiền cũng chưa từng lộ diện trước truyền thông.

Tính đến ngày 29/7/2020, bà Hiền đang nắm giữ 243,06 triệu cổ phiếu HPG (tương ứng 7,34%) và là cổ đông sở hữu lượng cổ phiếu lớn thứ 2 tại Hòa Phát, đứng sau ông Trần Đình Long.

Tính theo thị giá chốt phiên hôm 7/4 là 49.450 đồng/cp, tài sản trên sàn chứng khoán của bà Hiền có trị giá khoảng 12.019,3 tỷ đồng.

Với số tài sản này, dù không lọt top 10 đại gia giàu nhất thị trường chứng khoán nhưng bà Vũ Thị Hiền vẫn "giàu" hơn nhiều doanh nhân đình đám khác như ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa; ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Thế Giới Di Động,...

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-vo-bi-an-nam-trong-tay-khoi-tai-san-sieu-khung-cua-dai-gia-tran-dinh-long-a361773.html