+Aa-
    Zalo

    Chân dung nguyên Phó giám đốc Eximbank ôm 245 tỷ trốn sang Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Theo kết luận của cơ quan điều tra, nguyên Phó giám đốc Eximbank đã lấy 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm của bà B. từ năm 2014 đến năm 2016.

    Theo kết luận của cơ quan điều tra, nguyên Phó giám đốc Eximbank đã lấy 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm của bà B. từ năm 2014 đến năm 2016.

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 23/2, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44- Bộ Công an) đã ra lệnh khởi tố bị can đối với ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) chi nhánh TP.HCM về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. C44 cũng cho biết đã ra quyết định truy nã đối với Hưng.

    Ông Lê Nguyễn Hưng được xác định đã chiếm đoạt 245 tỉ đồng của nữ khách hàng C.T.B rồi bỏ trốn sang Mỹ. 

    Cũng theo nguồn tin trên, ông Lê Nguyễn Hưng sinh năm 1971 tại Đồng Nai, có hộ khẩu thường trú tại 231B ấp Nội Hóa, xã Bình An, H.Dĩ An, Bình Dương (nay là 144 Bình Thung, TX.Dĩ An, Bình Dương).

    Ông Lê Nguyễn Hưng. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Ông Hưng bắt đầu làm việc tại Eximbank từ tháng 12/1991, sau khi Eximbank thành lập được hơn 2 năm. Ông Hưng là một trong những người làm việc lâu năm nhất tại Eximbank hiện nay với thâm niên 26 năm và trải qua nhiều vị trí công tác tại Hội sở.

    Ông Hưng giữ vị trí Phó giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM gần 10 năm.

    Theo báo Tri thức Trực tuyến, trong thời gian công tác, ông Lê Nguyễn Hưng đã tranh thủ sự tin tưởng của bà B. ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, cùng nhân viên của ngân hàng đến nhà riêng của bà B. để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi của bà B.

    Thực tế, ông Hưng đã làm giả văn bản người được uỷ quyền để rút tiền từ tài khoản của bà B. Theo kết luận của cơ quan điều tra, ông Hưng đã lấy tiền trong sổ tiết kiệm của bà C.T.B từ năm 2014 kéo dài đến năm 2016 ở những thời điểm và sổ tiết kiệm khác nhau. Thông báo của cơ quan điều tra, số tiền khoảng 245 tỉ đồng.

    Sự việc được phát hiện vào đầu năm 2017, khi bà B. nghi ngờ bị lửa đảo và đối chiếu số dư sổ tiết kiệm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguyen-pho-giam-doc-eximbank-om-245-ty-tron-sang-my-a220439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan