+Aa-
    Zalo

    Chân dung những HLV danh tiếng nộp đơn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bắt đầu nhận được hồ sơ ứng tuyển từ nhiều HLV cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

    Sau khi HLV Troussier ra đi, việc lựa chọn vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trở thành chủ đề nóng. Trong những ngày qua, VFF đã nhận được đơn ứng cử từ nhiều HLV danh tiếng trên thế giới.

    Kim Sang Sik

    HLV Kim Sang Sik sinh năm 1976. Ông là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc (từng tham dự World Cup 2006). Ông giải nghệ năm 2013 và đóng vai trò trợ lý HLV của Jeonbuk Hyundai Motors từ năm 2023 đến năm 2021.

    HLV Kim Sang Sik.

    HLV Kim Sang Sik.

    Huấn luyện viên Kim Sang-sik khá nổi tiếng ở xứ Kim chi khi từng dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors vô địch K-League cùng 1 cúp FA Hàn Quốc. Ông ông Kim Sang-sik cũng nhận danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất K-League 2021, huấn luyện viên xuất sắc nhất hiệp hội bóng đá Hàn Quốc 2021 và HLV xuất sắc nhất Cúp Quốc gia Hàn Quốc 2022.

    Khi còn là cầu thủ, Kim Sang-sik từng 5 lần vô địch K-League và có 59 trận khoác áo đội tuyển Hàn Quốc. Dù chỉ có hai năm kinh nghiệm làm HLV trưởng nhưng Kim Sang Sik được đánh giá là HLV có triển vọng.

    Kim Do Hoon

    Cùng với HLV Kim Sang Sik, Kim Do Hoon là HLV Hàn Quốc khác nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. HLV sinh năm 1970 từng dẫn dắt hai CLB Incheon United và Ulsan Huyndai. Trong đó, ông từng giúp Ulsan Huyndai vô địch AFC Champions League 2020.

    HLV Kim Do Hoon.

    HLV Kim Do Hoon.

    HLV Kim Do Hoon chính là thầy cũ của Xuân Trường khi cả 2 còn làm việc tại CLB Incheon United. Sau đó khi dẫn dắt CLB Ulsan Hyundai, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã đối đầu với chính HLV Park Hang Seo khi đá giao hữu với U23 Việt Nam. Sau đó năm 2021, HLV Kim Do Hoon dẫn dắt Lion City Sailors vô địch Singapore với thành tích rất ấn tượng.

    Ở cấp độ ĐTQG, HLV Kim Do Hoon làm trợ lý của U20 Hàn Quốc trong năm 2012. Kể từ tháng 8 năm 2022, chiến lược gia sinh năm 1970 vẫn chưa dẫn dắt thêm đội bóng nào. Hồi tháng 4/2021, HLV Kim Do Hoon suýt chút nữa đã trở thành thuyền trưởng của CLB Hà Nội.

    Roberto Donadoni

    Theo một vài nguồn tin, HLV lừng danh người Italy, Roberto Donadoni, đã nộp đơn ứng cử ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

    Donadoni là một cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Ý. Ông từng thi đấu ở vị trí tiền vệ lệch phải và được xem là huyền thoại của AC Milan với 390 trận ra sân, ghi 23 bàn thắng và 59 pha kiến tạo.

    HLV Roberto Donadoni.

    HLV Roberto Donadoni.

    Trong sự nghiệp thi đấu, Donadoni đã cùng AC Milan giành được 6 chức vô địch Serie A, 3 Cúp C1 châu Âu, 4 Siêu cúp Italia và 3 Siêu cúp châu Âu. Ông cũng là một cầu thủ quan trọng của đội tuyển Ý, góp mặt trong đội hình lọt vào chung kết World Cup 1994.

    Sau khi giải nghệ, Donadoni bắt đầu sự nghiệp cầm quân vào năm 2001. Đỉnh cao trong sự nghiệp huấn luyện của ông là khi dẫn dắt ĐT Ý thay thế cho HLV Lippi trong giai đoạn 2006-2008. Dưới sự dẫn dắt của Donadoni, ĐT Ý đã vào tứ kết EURO 2008, chỉ chịu thua nhà vô địch Tây Ban Nha trên chấm 11m.

    Ngoài ra, Donadoni còn có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều câu lạc bộ lớn như Napoli, Cagliari, Parma, Bologna và Thâm Quyến.

    Sự xuất hiện của Donadoni là một bất ngờ lớn và hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh gay cấn cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. 

    Luisma Hernandez

    HLV Luisma Hernandez.

    HLV Luisma Hernandez.

    HLV Luisma Hernandez sinh năm 1972. Không giống như HLV phía trước, ông thầy người Tây Ban Nha không có thành tích nổi bật trên băng ghế huấn luyện. Ông từng dẫn dắt một vài CLB châu Á như Daegu Reserves (Hàn Quốc), Metallurg Bk (Uzbekistan) và Al-Yarmouk SC (Kuwait).

    Kể từ khi rời khỏi CLB Metallurg Bk năm 2022, ông vẫn chưa làm việc ở đội bóng nào. Tài năng cũng như danh tính của Luisma Hernandez vẫn còn là bí ẩn.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chan-dung-nhung-hlv-danh-tieng-nop-on-dan-dat-oi-tuyen-viet-nam-a409568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan