+Aa-
    Zalo

    Chân dung "nữ quái" cầm đầu băng nhóm cho vay nặng lãi đến 2.750%/năm

    ĐS&PL Từ giữa năm 2021, Tiên cho nhiều người dân nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành vay hơn 1 tỷ đồng với lãi suất cao.

    Ngày 6/6, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh) cho biết đang tạm giữ hình sự Bùi Thị Thủy Tiên (SN 2000), Bùi Thị Yến Nhi (SN 1993), Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1975), Bùi Văn Hoàng (SN 1972), cùng ngụ huyện Châu Thành và Võ Huỳnh Dư (SN 1993, ngụ xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh) để điều tra làm rõ hành vi Cho vay lãi nặng và Cướp tài sản.

    Trước đó, ngày 4/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cùng với Công an huyện Châu Thành phối hợp bắt quả tang 5 đối tượng đang có hành vi đe dọa sử dụng vũ lực để chiếm đoạt tài sản và cho vay nặng lãi với bà Huỳnh Thị Quyền Trân (31 tuổi, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành).

    chan dung nu quai cam dau bang nhom cho vay nang lai den 2 750 nam
    Tiên bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Công an Nhân dân

    Kết quả thu giữ tang vật bao gồm: 64.520.000 đồng, 19 quyển sổ ghi chép hoạt động cho vay tiền, 5 xe máy, 5 điện thoại di động, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều tờ giấy ghi nợ của những người vay tiền.

    Quá trình điều tra ban đầu xác định, vào khoảng giữa năm 2021, Bùi Thị Thuỷ Tiên có cho nhiều người trên địa bàn huyện Châu Thành vay tiền với lãi suất cao, số tiền để hoạt động cho vay hơn 1 tỷ đồng, với lãi suất lên đến 2.750%/năm.

    Để hoạt động thuận lợi, Tiên bàn bạc và thuê Bùi Văn Hoàng, Nguyễn Thị Cẩm Tú, Bùi Thị Yến Nhi và Võ Huỳnh Dư gom tiền những các con nợ. Tiên trả tiền công từ 1 đến 3 triệu đồng mỗi vụ. Khi người vay không có khả năng trả tiền, các đối tượng sẽ điện thoại, nhắn tin đe dọa, chửi bới xúc phạm và gây áp lực. Các đối tượng khống chế, yêu cầu người vay phải viết giấy sang nhượng các tài sản có giá trị như xe môtô, nhà đất...

    Tính đến thời điểm bị bắt, Tiên đã thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

    Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-quai-cam-dau-bang-nhom-cho-vay-nang-lai-den-2-750-nam-a540206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan