Chân dung nữ thủ khoa đầu ra khoa Luật, giành học bổng thạc sĩ danh giá tại Anh


Thứ 7, 13/08/2022 | 11:36


Cùng sự kiện

Nguyễn Minh Châu không chỉ là thủ khoa đầu ra khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội, mà nữ sinh này còn nhận được học bổng thạc sĩ danh giá tại trường ĐH Cambridge (Vương quốc Anh).

Vừa qua, sinh viên Nguyễn Minh Châu (khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội) đã được vinh danh thủ khoa với điểm GPA 3.79/4, tốt nghiệp loại xuất sắc cùng những thành tích học tập, phong trào nổi bật.

Bên cạnh đó, cô nàng cũng đạt IELTS 8.0, cũng như trở thành thực tập sinh tại nhiều công ty Luật, tòa án từ sớm.

Trong quá trình học tập, Minh Châu cũng thường xuyên "ẵm" nhiều học bổng giá trị "khủng" như Học bổng Vingroup năm học 2020 - 2021; học bổng Công ty Luật YKVN năm 2021; Học bổng Công ty SCIC năm học 2021 - 2022.

Giáo dục pháp luật - Chân dung nữ thủ khoa đầu ra khoa Luật, giành học bổng thạc sĩ danh giá tại Anh

Minh Châu đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ thầy cô và bạn bè trong quá trình ứng tuyển học bổng. (Ảnh: FBNV)

Dù đã ấp ủ ý định du học từ lâu, nhưng phải đến giữa năm thứ ba đại học, Minh Châu mới bắt đầu lên kế hoạch thực hiện. Thời điểm biết kết quả, mặc dù chưa tốt nghiệp, Minh Châu đã nhận được thư mời nhập học chương trình thạc sĩ Luật tại trường ĐH Cambridge (Vương quốc Anh).

Theo quy trình, sau khi nhận thư mời nhập học, để được nhận học bổng Sir David Williams do ĐH Cambridge trao, Minh Châu phải viết và gửi bài luận dài tối đa 500 chữ. Cô nàng chỉ có hai ngày để hoàn thành bài luận này.

Trong quá trình đó, Minh Châu đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều thầy cô, các anh chị đi trước. Nhờ đó, từ khi chưa chính thức tốt nghiệp, nữ sinh sinh năm 2000 đã có trong tay thư mời nhập học chương trình thạc sĩ Luật, ĐH Cambridge.

Hiện tại, với tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc, nữ thủ khoa chưa ứng tuyển vào công ty nào. Với định hướng nghiên cứu - giảng dạy, Châu cho biết cô sẽ tiếp tục học thạc sĩ thay vì hành nghề luật sư như nhiều người theo đuổi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-thu-khoa-dau-ra-khoa-luat-gianh-hoc-bong-thac-si-danh-gia-tai-anh-a547757.html