Chân dung tân CEO Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh


Thứ 3, 09/06/2020 | 08:24


Cùng sự kiện

Trong vai trò mới, ông Minh sẽ chịu trách nhiệm đẩy mạnh chiến lược của Prudential Việt Nam trên phạm vi toàn quốc và cung cấp những giải pháp bảo hiểm và đầu tư phù hợp.

Trong vai trò mới, ông Minh sẽ chịu trách nhiệm đẩy mạnh chiến lược của Prudential Việt Nam trên phạm vi toàn quốc và cung cấp những giải pháp bảo hiểm và đầu tư phù hợp.

Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) vừa có thông báo chính thức về việc ông Phương Tiến Minh đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc (CEO) kể từ ngày 3/6/2020.

Theo Prudential Việt Nam, ông Minh kế nhiệm ông Clive Baker và sẽ trực tiếp báo cáo cho ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc điều hành mảng bảo hiểm khu vực, nhóm thị trường tăng trưởng của Prudential châu Á.

Trong vai trò mới, ông Minh sẽ chịu trách nhiệm đẩy mạnh chiến lược của Prudential Việt Nam, tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc và cung cấp cho người dân những giải pháp bảo hiểm và đầu tư phù hợp.

Tân CEO Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh. Ảnh: Nhà Đầu tư

Ông Phương Tiến Minh đã có một thời gian gắn bó với Prudential Việt Nam. Ông Minh đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo như Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Phó Tổng Giám đốc Tiếp thị. Ở các cương vị này, ông Minh đã phát triển thành công các kênh tiếp thị mới, dẫn dắt sự chuyển đổi và số hóa kênh Đại lý, đồng thời khai thác phân khúc khách hàng thành thị đang ngày một phát triển.

Năm 2015, ông Phương Tiến Minh từng làm việc tại một ngân hàng Việt Nam, nắm giữ các vị trí quan trọng như: Phó Giám đốc khối Ngân hàng Bán lẻ, Giám đốc phụ trách Chiến lược và Phát triển Sản phẩm và Giám đốc marketing khối Ngân hàng Bán lẻ.

Tháng 4/2019, ông Phương Minh Tiến là người Việt Nam đầu tiên nắm giữ vị trí Giám đốc toàn quốc khối Ngân hàng Bán lẻ và Quản lý Tài sản Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam).

Sau khi tốt nghiệp và làm việc một thời gian tại Mỹ, năm 2005, ông Phương Tiến Minh trở về Việt Nam và làm việc tại Ngân hàng HSBC Việt Nam. Ông từng nắm giữ các vị trí Giám đốc Quan hệ khách hàng khối Khách hàng Doanh nghiệp; Giám đốc Sản phẩm và Giám đốc Cấp cao phụ trách Chiến lược và Phát triển Sản phẩm tại mảng Ngân hàng Bán lẻ và Quản trị Tài sản của HSBC Việt Nam.

Ở vị trí Giám đốc Cấp cao phụ trách Chiến lược và Phát triển Sản phẩm, ông Phương Tiến Minh được cho là "đã thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm thẻ - sản phẩm chủ đạo của ngân hàng HSBC thông qua các chương trình tiếp thị năng động, các sản phẩm sáng tạo và các chương trình gia tăng giá trị cho khách hàng".

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-tan-ceo-prudential-viet-nam-phuong-tien-minh-a326503.html