+Aa-
    Zalo

    Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trẻ nhất nước Thái Thanh Quý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý được đánh giá là phát triển vượt bậc so với những ủy viên dự khuyết Trung ương được tạo nguồn và phát triển hiện nay.

    Tân chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý được đánh giá là phát triển vượt bậc so với những ủy viên dự khuyết Trung ương được tạo nguồn và phát triển hiện nay.

    Sáng 1/10, tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, ông Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy được được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với số phiếu tuyệt đối 86/86 phiếu bầu.

    Như vậy ông Quý là một trong hai chủ tịch UBND tỉnh trẻ nhất nước, bằng tuổi ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

    Ông Thái Thanh Quý trở thành tân chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. 

    Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Thái Thanh Quý cho biết, được cử tri và đại biểu HĐND tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch tỉnh là niềm vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm nặng nề. Ông mong muốn nhận được sự tin tưởng của các đại biểu, cũng như nhân dân tỉnh nhà trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mới.

    Tân Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các giải pháp thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; dành toàn bộ tâm trí và sức lực, bám sát, thực hiện đúng chủ trường đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, phát huy tính dân chủ, tinh thần trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; năng động, sáng tạo, quyết liệt thực thi nhiệm vụ với tinh thần lấy dân làm gốc, tôn trọng, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để giải quyết các vấn đề.

    Ông Thái Thanh Quý (SN 1976, quê tại xã Long Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, chỗ ở hiện nay xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An).

    Ông là thạc sỹ kinh tế, trình độ chính trị cao cấp. Trước khi được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Thái Thanh Quý trưởng thành từ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh giai đoạn 09/2003-09/2006.

    Tháng 10 năm 2010, ông Thái Thanh Quý trên cương vị Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An được bầu vào Tỉnh ủy viên Tỉnh ủy Nghệ An khóa XVII (Nhiệm kỳ 2010 - 2015).

    Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh trao Quyết định Chánh văn phòng Tỉnh ủy cho ông Thái Thanh Quý (trái) vào tháng 9/2016. Ảnh: Báo Nghệ An

    Chỉ hai năm sau, ngày 03/8/2012, ông Quý được điều động đến công tác tại Huyện Nam Đàn, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí Thư Huyện ủy Nam Đàn, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

    Tháng 1/2016, tại Đại hội XII của Đảng, ông Thái Thanh Quý được bầu vào 1 trong số 20 ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng. Cùng được bầu vào ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng dịp này có ông Nguyễn Văn Thắng, SN 1973, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

    Ngoài ra, còn có ông Đặng Quốc Khánh, SN 1976, khi đó là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

    Đến tháng 10/2016, ông Quý được điều động giữ chức Chánh Văn phòng Tỉnh ủy nhưng chỉ đảm nhiệm chức danh này một năm.

    Ngày 9/9/2017, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ điều động, phân công ông Thái Thanh Quý - Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ đến nhận công tác tại Ban Dân vận Tỉnh uỷ và giữ chức Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ.

    Lộ trình trên cho thấy từ năm 2016 đến nay ông Thái Thanh Quý phát triển khá nhanh, trừ cương vị Bí thư huyện ủy ông này đảm nhiệm 4 năm còn các cương vị Chánh văn phòng tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy ông đều chỉ đảm nhiệm khoảng một năm cho đến khi được đề nghị bổ nhiệm.

    So với những ủy viên dự khuyết Trung ương được tạo nguồn và phát triển hiện nay, ông Thái Thanh Quý được đánh giá là phát triển vượt bậc khi được lựa chọn vào vị trí Chủ tịch UBND tỉnh.

    Được biết, cũng trong phiên họp HĐND khóa 17 tỉnh Nghệ An đã tiến hành miễn nhiệm và biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Nguyễn Xuân Đường được nghỉ hưu theo chế độ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-tan-chu-tich-ubnd-tinh-nghe-an-tre-nhat-nuoc-thai-thanh-quy-a246061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan