+Aa-
    Zalo

    Chân dung thiếu gia kín tiếng nhà Sơn Kim Group

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ là người thừa kế tập đoàn đình đám, thiếu gia nhà Sơn Kim Group còn khiến không ít người ngưỡng mộ vì học vấn siêu khủng.

    Khác với một số gia đình hào môn thường xuyên xuất hiện trên khắp các mặt báo, những thành viên của gia tộc sở hữu Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Sơn Kim (Sơn Kim Group) khá kín tiếng trước truyền thông.

    chan dung thieu gia kin tieng nha son kim group dspl
    Ba thế hệ nhà Sơn Kim Group. 

    Sơn Kim Group được biết đến là một tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực, nắm trong tay nhiều dự án bất động sản nghìn tỷ ở vị trí đắc địa.

    Bà Nguyễn Thị Sơn - nhà sáng lập Sơn Kim Group là một nữ cường nhân của giới kinh doanh Việt Nam.

    Từng được giao trọng trách quản lý công ty Legamex, bà Sơn từng bước đưa công ty may mặc quốc doanh này lên đến thời điểm hoàng kim, trở thành công ty may mặc lớn nhất Việt Nam thời kỳ đó, với hàng chục nghìn nhân viên, đưa sản phẩm xuất khẩu qua các nước như Liên Xô, Ba Lan, Nhật, Pháp,...

    Sau khi rời Legamex, nữ doanh nhân này trở về với Sơn Kim Group ( tiền thân là Hợp tác xã Đại Thành), phát triển đa ngành, đủ mọi lĩnh vực từ bất động sản, bán lẻ, dược phẩm, giáo dục,...

    Từ cuối những năm 90, Sơn Kim đã bắt đầu chú trọng phát triển bất đông sản, song song với mảng thời trang. Bà Nguyễn Thị Sơn là người đi đầu trong việc liên doanh với đối tác Hong Kong để xây dựng khu căn hộ cao cấp cho thuê đầu tiên tại TP.HCM vào năm 1996.

    Giai đoạn 2008-2012, Sơn Kim tái cơ cấu hoạt động và từ năm 2012 chuyển sang mô hình holdings giống như cách nhiều tập đoàn lớn thực hiện. Sơn Kim Holdings sau khi tái cơ cấu bao gồm 3 công ty: Sơn Kim Retail, Sơn Kim Land và Công ty Vision 21.

    Hiện tại ông Nguyễn Hoàng Tuấn- con trai bà Sơn là Chủ tịch Sơn Kim Group, Sơn Kim Land, Sơn Kim Mode.

    Trong hệ sinh thái của Sơn Kim Group, Sơn Kim Land được coi là hạt nhân cốt lõi.

    Đơn vị này cung cấp các dự án căn hộ, khách sạn, resort và tòa nhà văn phòng, trong đó phải kể đến Gateway Thảo điền, The Nassim, Indochine Park Tower,...

    Nổi bật nhất trong số đó là khu villa trên cao đẳng cấp dành cho giới thượng lưu Serenity Sky Villas, nơi được cho là "nhà mới" mà Chi Pu vừa dọn đến ở.

    Năm 2017, Sơn Kim bước vào cuộc đua trên thị trường bán lẻ khi liên kết với Tập đoàn GS của Hàn Quốc, mở chuỗi cửa hàng tiện lợi GS Retail ở Việt Nam.

    Ngoài ra, trong lĩnh vực bán lẻ, Sơn Kim còn có các công ty con khác như Sơn Kim Fashion, liên doanh chuyên đồ lót Quadrille&Vera,... với hơn 400 cửa hàng trên khắp Việt nam.

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, cư dân mạng dồn sự chú ý vào Nguyễn Hoàng Việt - "cậu cả" của Chủ tịch Sơn Kim Group Nguyễn Hoàng Tuấn do một số tin đồn tình cảm với nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đất Hà thành.

    chan dung thieu gia kin tieng nha son kim group dspl 2
    Thiếu gia Nguyễn Hoàng Việt cùng bà nội tại một sự kiện của công ty. 

    Không chỉ là thiếu gia tập đoàn đình đám, Nguyễn Hoàng Việt còn khiến không ít người ngưỡng mộ vì học vấn siêu khủng khi là cựu sinh viên của trường ĐH Boston, tại bang Massachusetts, Hoa Kỳ.

    Ngôi trường mà thiếu gia nhà Sơn Kim Group theo học nằm trong Top những trường ĐH tốt nhất thế giới và có mức học phí lên đến 78.000$/năm.

    Ngay sau khi tốt nghiệp ĐH, Hoàng Việt lập tức tham gia công việc kinh doanh của gia đình tại Massachusetts.

    "Nữ cường nhân" Nguyễn Thị Sơn cũng từng chia sẻ đang rút khỏi tập đoàn, chuyển giao dần công việc quản lý giáo dục cho người cháu nội này.

    Cụ thể, "cậu cả" của Sơn Kim Group dần tiếp quản Công ty Cổ phần Đầu tư, Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEAEDI Corp). Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2005, là Chủ đầu tư của Trường THCS - THPT Duy Tân.

    Ngoài ra, SEAEDI Corp còn mở rộng chi nhánh, đầu tư phát triển thành SEAEDI LLC tại bang Massachusetts giúp sinh viên du học tại Hoa Kỳ về nhà ở, kinh doanh xuất nhập khẩu.

    Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Nguyễn Hoàng Việt tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của Sơn Kim Group tại Việt Nam như dự án của Sơn Kim Group và xuất hiện tại các công tác thiện nguyện của công ty,..

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-thieu-gia-kin-tieng-nha-son-kim-group-a514574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan