+Aa-
    Zalo

    Chân dung thiếu gia nhà bầu Hiển vừa tính chi hơn 230 tỷ đồng để trở thành cổ đông SHB

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch là từ ngày 13/1/2020 đến 11/2/2020 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

    Tuy chỉ mới 25 tuổi nhưng Đỗ Vinh Quang (con trai thứ hai của "bầu Hiển) đã dự chi cả trăm tỷ để mua cổ phiếu SHB.

    Việc vợ và các con trai của bầu Hiển không hề nắm cổ phần tại SHB đã khiến công chúng băn khoăn trong một thời gian dài. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi khi con trai thứ hai của Chủ tịch SHB Đỗ Vinh Quang vừa đăng ký mua vào gần 36 triệu cổ phiếu ngân hàng.

    Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch là từ ngày 13/1/2020 đến 11/2/2020 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Với mức giá hiện tại của SHB thì con trai thứ của bầu Hiển sẽ phải dự chi hơn 230 tỷ đồng cho thương vụ nói trên.

    Thiếu gia Đỗ Vinh Quang (trái) cùng bố mẹ và anh trai.

    Bầu Hiển có hai cậu con trai Đỗ Quang Vinh và Đỗ Vinh Quang. Cậu cả Quang Vinh hiện là một doanh nhân trẻ rất thành đạt trong lĩnh vực ngân hàng. Cậu hai Vinh Quang hiện là du học sinh Anh. Tháng 7/2015, Vinh Quang có công rất lớn trong thương vụ đàm phán đưa Man City sang Việt Nam đá giao hữu.

    Theo chia sẻ của người anh trai, Vinh Quang là người rất thích đá bóng, thường xuyên xách giày đi đá bóng cùng bố.

    Bầu Hiển vốn là một đại gia ngân hàng có tiếng. Tên tuổi ông gắn liền với ngân hàng SHB. Tại SHB, bầu Hiển là người có tiếng nói lớn khi nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị. Cùng với chức vụ, sức mạnh của bầu Hiển càng được củng cố khi ông nắm giữ lượng cổ phiếu không hề nhỏ tại SHB.

    Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển hiện đang nắm giữ hơn 33 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 2,74% cổ phần. Bên cạnh đó, hai chị gái của ông Hiển là bà Đỗ Thị Thu Hà và Đỗ Thị Minh Nguyệt đang nắm giữ hơn 33 triệu cổ phiếu (2,75% cổ phần). Nếu con trai mua vào thành công, các cá nhân gia đình bầu Hiển sẽ nắm giữ trực tiếp gần 8,5% cổ phần nhà băng.

    Trước đó, SHB thông báo phát hành hơn 552 triệu cổ phiếu, gồm khoảng 301 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu và 251 triệu cổ phiếu trả cổ tức. Sau phát hành thành công, vốn điều lệ nhà băng sẽ tăng lên hơn 17.500 tỷ đồng.

    Trên thị trường, cổ phiếu SHB đang được giao dịch quanh mức 6.500 đồng/cp. Ước tính theo vùng giá này, con trai "bầu" Hiển sẽ phải bỏ ra khoảng 233 tỷ đồng để gom gần 36 triệu cổ phiếu SHB.

    Về tình hình kinh doanh, báo cáo gần đây nhất của SHB cho thấy, tính đến ngày 30/9/2019, tổng tài sản của SHB đạt hơn 357 nghìn tỷ đồng, tăng 10,51% so với thời điểm đầu năm chủ yếu nhờ cho vay khách hàng tăng 17%, tài sản có khác tăng 49% và các khoản phải thu tăng 71% so với đầu năm.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-thieu-gia-nha-bau-hien-vua-tinh-chi-hon-230-ty-dong-de-tro-thanh-co-dong-shb-a307868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan