+Aa-
    Zalo

    Chân dung thủ khoa Đại học đầu tiên năm 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Bùi Mạnh Thắng (lớp 12A1, THPT Bình Thanh, Kiến Xương, Thái Bình) đã chính thức trở thành thủ khoa ĐHQG Hà Nội sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

    (ĐSPL)- Bùi Mạnh Thắng (lớp 12A1, THPT Bình Thanh, Kiến Xương, Thái Bình) đã chính thức trở thành thủ khoa ĐHQG Hà Nội sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

    Theo Lao động, xuất thân từ “quê hương 5 tấn”, Bùi Mạnh Thắng – chàng trai đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG (128/140 điểm) đã chính thức trở thành thủ khoa Đại học đầu tiên sau khi “vượt vũ môn” thành công.

    Bùi Mạnh Thắng (lớp 12A1, THPT Bình Thanh, Kiến Xương, Thái Bình) đã chính thức trở thành thủ khoa ĐHQG Hà Nội.

    Thoải mái bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, Thắng cho biết, “em chỉ cần thi đỗ tốt nghiệp chứ không quá nặng nề về điểm số vì chỉ cần đủ điểm đỗ tốt nghiệp”.

    Kết quả thi tốt nghiệp của Thắng khá cao với số điểm: Toán 9,75 Lí 9,0 Hóa 8,5, Văn 5,5 Ngoại ngữ 7,0.

    Nhận được tin con đã đỗ tốt nghiệp, cô Bùi Thị Nhẫn – mẹ của Thắng cho biết: “Cô rất vui mừng với kết quả học tập của Thắng. Tuy kết quả thi của em chưa như ý muốn nhưng đều thể hiện sự nỗ lực và chăm chỉ của em. Gia đình luôn tự hào về Thắng”.

    Trong suốt 12 năm liền em luôn là học sinh giỏi, dẫn đầu toàn trường về thành tích học tập.

    Năm lớp 12, Thắng đạt giải ba cuộc thi học sinh giỏi Toán và Vật lý cấp tỉnh, lớp 11 đạt giải nhì thi Giải toán qua mạng. Điểm tổng kết cuối năm lớp 12 của Thắng là 8.9. Trong đó môn Toán 9,9; Hóa học 9,8 và Vật lý 9,7.

    Chàng trai quê nghèo Bùi Mạnh Thắng đã sẵn sàng để trở thành tân sinh viên của khoa Khoa học Máy tính - Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, và thực hiện ước mơ trở thành chuyên gia công nghệ giỏi.

    Bùi Mạnh Thắng được biết đến là Thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực vào ngành Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, với số điểm 128/140.

    Thắng không sử dụng điện thoại, Facebook. Sau khi đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, Thắng được bố mẹ thưởng cho chiếc điện thoại di động để thuận tiện trong việc liên lạc.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]g4HpIg0t5Q[/mecloud]

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-thu-khoa-dai-hoc-dau-tien-nam-2015-a103081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.