+Aa-
    Zalo

    Chân dung Thượng nghị sĩ Kamala Harris, nữ phó tướng tranh cử Tổng thống Mỹ cùng ông Joe Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã công bố vị nữ phó tướng sẽ cùng mình tham dự cuộc đua vào Nhà Trắng là Thượng nghị sĩ Kamala Harris.

    Mới đây, sau một thời gian dài đắn đo, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã lựa chọn được vị nữ phó tướng sẽ đồng hành cùng ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới, đó là Thượng nghị sĩ Kamala Harris. 

    Thông tin trên đã được đại diện đảng Dân chủ công bố trên trang Twitter cá nhân, trong đó ông Joe Biden viết: "Tôi vinh dự được thông báo rằng tôi đã lựa chọn bà Kamala Harris, một chiến binh dũng cảm và một quan chức tận tụy, trở thành đối tác cùng tranh cử với tôi vào tháng 11 tới".

    Lựa chọn này của ông Joe Biden đã nhận được đánh giá cao của các chuyên gia. Theo đó, bà Kamala Harris sẽ trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên dành tấm vé tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Lựa chọn này được xem là đúng đắn đặc biệt trong bối cảnh các phong trào phản đối phân biệt sắc tộc và đòi quyền bình đẳng đang nổi lên tại Mỹ. 

    Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã lựa chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris trở thành đối tác trong cuộc tranh cử Tổng thống 2020. Ảnh: Fox News

    Kamala Harris (55 tuổi) là người phụ nữ da màu thứ 2 tại Mỹ được bầu vào vị trí thượng nghị sĩ đảng Dân chủ tại thành phố California (Mỹ) từ năm 2016. Bên cạnh đó, bà cũng là phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên đại diện cho đảng lớn trong cuộc tranh cử Tổng thống. 

    Trước khi trở thành thượng nghị sĩ, à Harris từng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như tổng chưởng lý thành phố California từ năm 2011-2017 và luật sư quận San Fransico. Điều này đã khiến bà Harris trở thành một người có kinh nghiệm chính trường và am hiểu luật pháp. Các thành viên đảng Dân chủ nhận định, ông Joe Biden và bà Kamala Harris sẽ trở thành một cặp bài trùng giúp phát triển đất nước.

    Bà Kamala Harris là người phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên đại diện đảng lớn trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: CNBC

    Bên cạnh đó, bà Kamala Harris từng tham gia tranh cử vị trí đại điện đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 và nhận được đánh giá cao dù chỉ trong thời gian ngắn. Bà tự tin mình có thể thu hút sự ủng hộ của cả những người tiến bộ và ôn hòa tại Mỹ.

    Thay vì dồn toàn lực vào vấn đề tăng trưởng kinh tế, chính sách của bà Harris được cho là tập trung vào nhóm những người chịu thiệt thòi trong xã hội như phụ nữ, người da màu, những người có thu nhập thấp để tạo sự cân bằng. Những điểm này sẽ giúp bà Kamala Harris ghi điểm và nhận được sự ủng hộ của nhóm người này. 

    Bà Kamala Harris được đánh giá sẽ trở thành cặp bài trùng với ông Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, tính cách niềm nở, thân thiện và khả năng tranh lận cùng tư duy nhạy bén đã trở thành điểm cộng nữa của bà Harris. Hiện tại, thượng nghị sĩ thành phố California được giao trọng trách thu hút lá phiếu ủng hộ của cộng đồng người Mỹ gốc Phi, những người bầu cử trung thành của đảng Dân chủ. Nếu thành công trong việc này, khả năng đắc cử của ông Joe Biden và bà Kamala Harris sẽ được đảm bảo. 

    Sau thông tin này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích bà Harris là "người tồi tệ, xấu tính và thiếu tôn trọng nhất", ngoài ra ông chủ Nhà Trắng còn khẳng định nữ phó tướng của đối thủ là "một người vô tổ chức" với chiến dịch tranh cử thiếu hiệu quả, điều đã khiến bà rút khỏi cuộc đua trở thành đại diện đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống trước đó. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters, New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-thuong-nghi-si-kamala-harris-nu-pho-tuong-tranh-cu-tong-thong-my-cung-ong-joe-biden-a334596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan