+Aa-
    Zalo

    Chân dung tiến sĩ vật lý ứng cử Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Truyền thông Mỹ đồn đoán Tổng thống Obama sẽ lựa chọn ông Ashton Carter cho chiếc ghế Bộ trưởng Quốc phòng thay cho ông Chuck Hagel đã nộp đơn xin từ chức.
    (ĐSPL) – Truyền thông Mỹ đồn đoán Tổng thống Obama sẽ lựa chọn ông Ashton Carter cho chiếc ghế Bộ trưởng Quốc phòng thay cho ông Chuck Hagel đã nộp đơn xin từ chức.
    Các tờ báo ở Mỹ như Washington PostCNN đồng loạt đưa tin ông Carter, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ và là một tiến sĩ vật lý sẽ được Tổng thống Barack Obama lựa chọn vào ghế Bộ trưởng Quốc Phòng “nếu không có bất kỳ rắc rồi nào ở phút chót”.
    Chân dung tiến sĩ vật lý ứng cử Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ashton Carter là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

    Các quan chức Lầu Năm Góc cũng tiết lộ việc ông Carter có tên trong danh sách những ứng viên cuối cùng vào “ghế” Bộ trưởng, nhưng không khẳng định quyết định đề cử đã được thông qua.
    Ông Carter, 60 tuổi, nổi tiếng là một chuyên gia vũ khí công nghệ cao và ngân sách quốc phòng. Dù vậy kinh nghiệm của ông trong việc giám sát chiến lược chiến tranh không thực sự phong phú, và ông chưa từng phục vụ trong quân ngũ.
    Tốt nghiệp đại học Oxford với bằng tiến sỹ vật lý lý, ông Carter là người được giao quản lý các chính sách vũ khí hạt nhân dưới thời Tổng thống Bill Clinton, và hỗ trợ quá trình di dời vũ khí hạt nhân khỏi lãnh thổ Ukraine và các nước Liên Xô cũ.
    Ông Carter từng là giảng viên đại học Harvard và là người quản lý hoạt động mua sắm vũ khí cho quân đội Mỹ trong giai đoạn 2009 – 2011. Ông nắm giữ vị trí Thứ trưởng Quốc phòng cho đến năm 2013.
    Thượng nghị sỹ Carl Levin, chủ tịch Ủy ban quốc phòng thượng viện Mỹ nhận định ông Carter “rất phù hợp” với vị trí Bộ trưởng Quốc phòng.
    Vị thượng nghị sỹ cho biết thêm Thượng viện có thể sẽ xem xét đề cử cho vị trí Bộ trưởng quốc phòng trong vài tuần tới, trước khi một Thượng viên mới do phe Cộng hòa chiếm đa số đi vào hoạt động trong năm mới.
    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đã thông báo quyết định từ chức hồi tuần trước theo yêu cầu của Tổng thống Obama.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-tien-si-vat-ly-ung-cu-bo-truong-quoc-phong-my-a72156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan