+Aa-
    Zalo

    Chân dung trùm đường dây cá độ online triệu "đô" ở Thái Nguyên

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công an tỉnh Thái Nguyên triệt phá một đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet. Khoảng hơn 200 con bạc thường xuyên tham gia trang mạng này, với tổng số tiền khoảng 50 tỉ đồng (tương đương hơn 2 triệu USD).
    (ĐSPL) - Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) vừa phối hợp với PC45 Công an tỉnh Thái Nguyên triệt phá một đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet. Bước đầu xác định, có khoảng hơn 200 con bạc thường xuyên tham gia trang mạng này, với tổng số tiền khoảng 50 tỉ đồng (tương đương hơn 2 triệu USD).
    Phá án sau cả tháng trời theo dõi
    Theo thông tin PV thu thập được, đầu tháng 6/2014, các trinh sát PC45 Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Qua thời gian xác minh, đối tượng cầm đầu đường dây này được xác định là Phạm Cao Hải (SN 1986, chỗ ở hiện nay tại tổ 11, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên). "Trợ thủ" đắc lực cho Hải là Nguyễn Khắc Mạnh (SN 1988, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Đường dây cá độ này hoạt động với quy mô lớn, đặc biệt là khi bước vào mùa giải World Cup 2014. Với quyết tâm triệt phá đường dây cá độ do đối tượng Hải cầm đầu, PC45 Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với lực lượng của phòng 4 cục Cảnh sát Hình sự tiến hành rà soát, lập chuyên án đấu tranh.
    Qua nắm bắt tình hình trực tiếp và áp dụng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện đối tượng Phạm Cao Hải và Nguyễn Khắc Mạnh vào trang web IBet soccer29.com, có tài khoản quản trị ký hiệu IBV... com. Trong đó, Hải và Mạnh trực tiếp quản lý hai đầu mạng cá độ bóng đá tổng có ký hiệu... 67 và... 63. Từ đây, hai đối tượng này tiếp tục chia hai trang mạng tổng thành các trang cá độ bóng đá cấp dưới để cấp cho các con bạc trực tiếp chơi tại các trận bóng đá, đặc biệt là tại các trận đấu trong khuôn khổ mùa giải World Cup 2014.
    Đường dây đánh bạc online triệu
    Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giữ và khám xét nơi ở của hai đối tượng Hải, Mạnh.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ điều tra cho biết: "Sau một thời gian áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được quy luật, phương thức hoạt động và quy mô của đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc do đối tượng Hải cầm đầu, Ban chuyên án đã tổ chức cuộc họp thống nhất xây dựng kế hoạch đột phá. Khi thời cơ đã "chín", vào lúc 0h15' ngày mùng 5/7, lực lượng phối hợp gồm cán bộ phòng 4 của cục Cảnh sát Hình sự, trinh sát của cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao và cán bộ phòng PC45 Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành triển khai vây bắt các đối tượng. Yêu đầu đặt ra là phải tuyệt đối bí mật, bất ngờ, an toàn. Lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai chia thành các mũi trinh sát bắt, khám xét khẩn cấp đối với hai đối tượng có vai trò tổ chức. Từ đó, thu thập thêm chứng cứ, củng cố tài liệu, chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng trong đường dây đánh bạc này và tiếp tục bắt giữ những đối tượng có liên quan".
    Quá trình bắt giữ và khám xét nơi ở của hai đối tượng Hải, Mạnh, cơ quan công an thu giữ số tiền 89,5 triệu đồng, một máy tính xách tay, một máy tính bàn, hai modem mạng internet, ba điện thoại di động, một xe ô tô KIA Morning... và nhiều tài liệu có liên quan khác.
    Chân dung "ông trùm"
    Được biết, Phạm Cao Hải vốn quê ở Hà Nam nhưng hắn đã chọn đất Thái Nguyên để "lập nghiệp". Hải còn có biệt danh là Hải "kinh". Hắn đã có vợ và hai con nhỏ. Ở Thái Nguyên, vợ hắn làm nghề kinh doanh vải vóc trong chợ. Nhìn bề ngoài, vợ chồng Hải có căn nhà ba tầng rất khang trang. Hàng xóm xung quanh cho biết, Hải kín kẽ, rất ít khi giao tiếp. Thông thường, hắn khóa cửa đi vắng suốt, chả mấy khi ở nhà.
    Thời gian gần đây, Hải rủ Mạnh thuê một căn nhà mở cửa hiệu cầm đồ ở TP.Thái Nguyên. Tuy nhiên, Hải chỉ hùn vốn là chính, còn mọi công việc làm ăn ở hiệu cầm đồ chủ yếu giao cho Mạnh quản lý. Thường thì Hải cũng có "máu ăn chơi", hắn thường giao du với những thanh niên con nhà giàu, lắm tiền, rồi lôi kéo một số trường hợp vào đường dây cá độ bóng đá qua mạng do hắn cầm đầu.
    Căn phòng ngủ của vợ chồng Hải được đặt ở tầng hai của ngôi nhà, bên trong được bài trí giống như một phòng làm việc sang trọng, có bàn đẹp, máy tính... để hắn trực tiếp điều hành đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet. Bên dưới, nhà hắn thiết kế với hai lớp cửa kiên cố, nếu từ bên ngoài đột nhập vào rất khó khăn. Chính vì thế, trước khi phá án, các trinh sát đã phải lên kế hoạch rất kỹ để bắt được đối tượng Hải an toàn. Khi bị bắt, Hải và Mạnh vừa cùng nhau ngồi xem xong hiệp 1 của trận đấu trong mùa giải World Cup 2014.
    Tại cơ quan công an, bước đầu hai đối tượng Hải và Mạnh khai nhận đã sử dụng hai tài khoản cá độ bóng đá của mình, sau đó chia thành hơn 40 tài khoản nhỏ, rồi giao cho các đối tượng khác tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Bước đầu xác định có khoảng hơn 200 con bạc thường xuyên tham gia, với tổng số tiền khoảng 50 tỉ đồng. Hiện, phòng 4 - C45 và phòng 3 - C50 đã thu thập đủ các tài liệu và bàn giao cho PC45 Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để khởi tố các đối tượng là con bạc do Hải tổ chức, cầm đầu.
    Được biết, sau khi bắt giữ đối tượng Hải và Mạnh, cơ quan điều tra đã mở rộng, ngày 6/7 bắt giữ tiếp một số đối tượng khác có liên quan.                                   
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-trum-duong-day-ca-do-online-trieu-do-o-thai-nguyen-a40629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan