+Aa-
    Zalo

    Chân dung trung úy công an bị xịt hơi cay, vẫn quyết tâm đeo bám, quật ngã tên trộm

    ĐS&PL Bị tên trộm xịt hơi cay, trung úy công an phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM vẫn quyết tâm, đeo bám quật ngã đối tượng.

    Theo báo Người lao động, ngày 12/5, Đại tá Lê Hoài Phong, Trưởng Công an quận Tân Bình (TP.HCM), đã khen thưởng đột xuất cho Trung úy Trần Nhật Duy, cảnh sát khu vực Công an phường 2, quận Tân Bình.

    Trung úy Duy đã có hành động dũng cảm, kiên quyết trấn áp tội phạm đến cùng, tạo được sự lan tỏa và hình ảnh đẹp của người Công an nhân dân hết mình vì sự bình yên của nhân dân.

    chan dung trung uy cong an bi xit hoi cay van quyet tam deo bam quat nga ten trom
    Trung uý Trần Nhật Duy được Trưởng công an quận Tân Bình khen thưởng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trước đó, vào chiều ngày 10/5, Trung úy Duy đang đi tuần tra thì phát hiện có 3 người đi trên 2 xe máy lòng vòng trước một cửa hàng trên đường Bạch Đằng có dấu hiệu trộm xe máy.

    Trung úy Duy chạy xe máy áp sát người cầm lái và ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, người cầm lái trên rồ ga tông thẳng vào xe Trung úy Duy làm cả hai bên ngã ra đường....

    Dù bị xịt hơi cay vào mặt, nhưng Trung úy Duy vẫn quyết đuổi theo, quật ngã tên cướp xuống đường. Toàn bộ sự việc được camera an ninh nhà dân ghi hình.

    Tại cơ quan công an, đối tượng bị Trung úy Duy bắt giữ khai tên Đinh Văn Vĩnh (SN 1977, quê Thái Bình), từng 6 lần bị bắt về tội "Trộm cắp tài sản".

    chan dung trung uy cong an bi xit hoi cay van quyet tam deo bam quat nga ten trom 2
    Tên cướp bị Trung úy Duy khống chế. Ảnh: VnExpress

    Chia sẻ với PV báo Tiền Phong, Trung úy Duy cho biết, việc bắt các đối tượng trộm cắp là chuyện rất bình thường, xảy ra hàng ngày trên khắp Việt Nam và khi rơi vào tình huống tương tự thì các cán bộ, chiến sĩ công an, thậm chí là người dân có hiểu biết, trách nhiệm đều hành động như vậy.

    "Lúc đó mắt tôi bị cay xè do dính hơi cay nhưng tôi vẫn cố gắng mở mắt ra để thấy đường, khống chế một người. Do có camera an ninh ghi lại nên tôi mới được nhiều người biết đến, các anh em khác cũng có nhiều chiến công rất thầm lặng", Trung úy Duy chia sẻ.

    Hiện Công an phường 2 đang phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Bình khẩn trương truy xét các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-trung-uy-cong-an-bi-xit-hoi-cay-van-quyet-tam-deo-bam-quat-nga-ten-trom-a575242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan