Chân dung tỷ phú người Nhật sắp du hành Mặt Trăng qua công ty của Elon Musk


Thứ 3, 18/09/2018 | 08:44


Cùng sự kiện

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đã ký hợp đồng với công ty SpaceX để du hành Mặt Trăng bằng tên lửa thế hệ tiếp theo, CEO Elon Musk xác nhận.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đã ký hợp đồng với công ty SpaceX để du hành Mặt Trăng bằng tên lửa thế hệ tiếp theo, CEO Elon Musk xác nhận.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. Ảnh: Getty

Ông Yusaku Maezawa từng bỏ học đại học, chuyển đến California, nước Mỹ để chơi trong một ban nhạc rock và bắt đầu khởi nghiệp với công ty thương mại điện tử của riêng mình. Sau khi công ty ngày một lớn mạnh, ông trở thành tỷ phú giàu thứ 18 Nhật Bản với giá trị tài sản 3 tỷ USD. Hiện ông Maezawa đã 42 tuổi, có sở thích chi hàng trăm triệu USD vào các tác phẩm nghệ thuật đắt giá cùng với du hành vũ trụ.

Ông Maezawa là người sáng lập của Start Today Co - công ty điều hành trang web mua sắm trực tuyến lớn nhất Nhật Bản Zozotown. Ngày nay, Start Today là công ty có hơn 900 nhân viên. Ông cũng là hành khách trả đầu tiên trả tiền cho SpaceX để du hành Mặt Trăng. Dự án dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm 2023.

Sau khi SpaceX công bố tên khách hàng đầu tiên sẽ du hành quanh Mặt Trăng bằng tên lửa đẩy Big Falcon Rocket (BFR) năm 2023, ông Maezawa một lần nữa thể hiện tình yêu với nghệ thuật khi tuyên bố sẽ mời từ 6 đến 8 nghệ sĩ đi cùng. "Tôi sẽ đề nghị họ sáng tạo ra thứ gì đó khi quay lại Trái Đất. Những tác phẩm này sẽ làm niềm cảm hứng khơi gợi giấc mơ trong mỗi chúng ta", tỷ phú người Nhật chia sẻ.

Du hành Mặt Trăng có thể là một quyết định xuất phát từ nhiều động cơ của ông Maezawa: ông sẽ có cơ hội ngắm nhìn sự rộng lớn của vũ trụ, bày tỏ sự ủng hộ đối với nghệ thuật và quảng bá cho công ty của mình, và đương nhiên, chuyến đi cũng mang lại nhiều rủi ro liên quan tới tính mạng. Ông Maezawa và Elon Musk đều từ chối tiết lộ chi phí của chuyến đi.

Vào năm 2017, tỷ phú người Nhật này từng gây xôn xao khi bỏ ra 110,5 triệu USD mua tác phẩm của cố họa sĩ người Mỹ Jean-Michel Basquiat. Ông đã thành lập Quỹ nghệ thuật đương đại ở Tokyo và năm 2017 và lọt vào danh sách "200 nhà sưu tầm hàng đầu thế giới" của tạp chí ART có trụ sở tại New York.

Trong giới doanh nghiệp Nhật Bản, ông Maezawa từ lâu đã nổi tiếng là người xa hoa. Ở một đất nước mà đa số mọi người duy trì lối sống khép kín, tránh xa sự chú ý, ông Maezawa thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội, chia sẻ hình ảnh về các bữa ăn đắt đỏ hoặc những chuyến nghỉ dưỡng tốn kém và thường xuyên xuất hiện trên báo với tin tức hẹn hò các nữ diễn viên trẻ tuổi.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ty-phu-nguoi-nhat-sap-du-hanh-mat-trang-qua-cong-ty-cua-elon-musk-a244464.html