+Aa-
    Zalo

    Chân dung vị "lương y" vướng lùm xùm chuyện tiền từ thiện với vợ chồng đại gia Dũng lò vôi

    ĐS&PL Theo lời đại gia Dũng lò vôi, sau khi biết được ông Y. chữa bệnh cho người nghèo, vợ chồng ông đã liên lạc và đề nghị cùng nhau làm việc thiện.

    Theo lời đại gia Dũng lò vôi, sau khi biết được ông Y. chữa bệnh cho người nghèo, vợ chồng ông đã liên lạc và đề nghị cùng nhau làm việc thiện. Tuy nhiên, do nhận thấy nhiều điều mập mờ, trục lợi nên vợ chồng ông Dũng quyết định tố cáo ông Y. vì không muốn ai tiếp tục bị lừa đảo nữa.

    Vợ chồng đại gia Dũng lò vôi tại một sự kiện. 

    Mấy ngày gần đây, những ồn ào xung quanh việc vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi)- bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông V.H.Y (Quảng Ninh) lừa đảo trăm tỷ tiền từ thiện nhận được sự quan tâm không nhỏ từ dư luận.

    Sáng 2/3, cuộc đối chất giữa 2 bên đã diễn ra tại Tổ đình Hưng Minh tự (Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, đường Lý Chiêu Hoàng, quận 6, TP.HCM) với sự tham gia của đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam và các vị chức sắc trong Phật hội.

    Ngay từ đầu cuộc trao đổi, bà Phương Hằng tỏ ra khá bức xúc và cho biết năm 2020, bà đã phát tâm xây dựng công trình chùa có tên Hưng An Tự tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận để công đức cho Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam.

    Bà cho biết, bà đã cống hiến tiền bạc khoảng 200 tỷ để xây dựng Hưng An tự, hiện nay ông Yên và người thân đang được giao coi.

    Trong thời gian xây dựng, vợ chồng bà giao cho ông Võ Hoàng Yên trực tiếp quản lý tài chính và xây dựng. Tuy nhiên theo bà, ông Yên đã lợi dụng việc này để trục lợi, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

    Cũng theo bà Hằng, vợ chồng bà có đầy đủ chứng cứ để chứng minh và tố cáo ra pháp luật đối với ông Y.

    Đáp lại những "cáo buộc" của vợ chồng đại gia Dũng lò vôi, ông V.H.Y. thừa nhận, báo cáo quá trình tham gia công tác từ thiện không đề cập đến số tiền nhiều tỷ đồng của vợ chồng ông Dũng là do thiếu sót của bản thân.

    "Đây là sự thiếu sót trong quá trình làm báo cáo của tôi, số tiền mà chị Hằng chuyển cho tôi để giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở tỉnh Quảng Nam tôi đều sử dụng đúng mục đích và có hoá đơn, chứng từ đầy đủ", ông Y. khẳng định.

    Tuy nhiên, ông Y. cho biết không có chuyện lừa đảo vợ chồng ông Dũng bà Hằng.

    Vụ việc này thu hút sự quan tâm không nhỏ từ dư luận. 

    Được biết, ông V.H.Y thường được gọi với danh xưng "lương y", mở nơi bốc thuốc, khám bệnh cho người dân tại Hưng An Tự- nơi mà ông Huỳnh Uy Dũng được cho là đã bỏ tiền ra xây dựng từ thiện. 

    Theo ông Mai Trí Mân - Chủ tịch UBND xã Gia An, ông Y. là thành viên của Hội Đông y huyện Tánh Linh và là Trưởng Ban Quản lý Hội quán Hưng An Tự.

    Theo ông Mân, dù có đăng ký hộ khẩu thường trú ở địa phương nhưng ông Y. ít khi có mặt tại đây. Việc điều hành phòng thuốc do các thành viên của Ban Quản lý Hội quán Hưng An Tự thực hiện.

    "Sau Tết thì ông Y. có về khám bệnh tại phòng thuốc rồi lại đi. Phòng thuốc chủ yếu bốc thuốc, còn khám chữa bệnh thì ít thấy. Tại buổi khánh thành Hưng An Tự, ông Yên có nhắc đến ông Dũng và cảm ơn ông này...", ông Mân thông tin. 

    "Bình quân mỗi ngày có hơn 100 người đến đây khám, bốc thuốc, trong đó đa phần là người ngoài địa phương. Khi có lịch thầy Yên bấm huyệt thì rất đông, có cả người nước ngoài. Còn chi phí thì tùy người ta bỏ vô thùng công đức 20.000-50.000 đồng... chỉ đủ mua giấy gói thuốc" - ông Nguyễn Bửu, Chủ tịch Hội Đông y huyện Tánh Linh kiêm người đứng tên pháp lý của phòng thuốc nam thuộc Hội quán Hưng An Tự chia sẻ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-vi-luong-y-vuong-lum-xum-chuyen-tien-tu-thien-voi-vo-chong-dai-gia-dung-lo-voi-a357926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan