+Aa-
    Zalo

    Chặn đứng vụ nhập lậu 59 chiếc ngà voi tại sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kiểm tra thực tế lô hàng được kê khai là hạt điều, lực lượng hải quan TP HCM phát hiện 59 chiếc ngà voi được cất giấu rất tinh vi trong các thùng hàng.

    (ĐSPL) - Kiểm tra thực tế lô hàng được kê khai là hạt điều, lực lượng hải quan TP HCM phát hiện 59 chiếc ngà voi được cất giấu rất tinh vi trong các thùng hàng.

    Sự việc được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TP HCM phát hiện, bắt giữ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 22/9.

    Chặn đứng vụ nhập lậu 59 chiếc ngà voi tại sân bay Tân Sơn Nhất
    59 chiếc ngà voi nhập lậu từ châu Phi được cất giấu tinh vi trong thùng hạt điều. Ảnh: H.L

    Theo đó, vào thời điểm trên, lực lượng hải quan phát hiện lô hàng nhập từ châu Phi, trên vận đơn người gửi là C.F., người nhận là công ty V.T.T.H., tên hàng hóa kê khai là hạt điều có nhiều nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

    Quá trình kiểm tra, đơn vị phát hiện 59 chiếc ngà voi, tổng trọng lượng khoảng 40kg được cất giấu tinh vi trong các thùng hạt điều. Ước tính lô ngà voi này có giá trị 2,4 tỷ đồng.

    Được biết, lô hàng này đã thông quan trót lọt nhiều nước trước khi bị lực lượng hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện.

    Từ đầu năm 2014 đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu sây bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã khám phá 6 vụ vận chuyển ngà voi trái phép. Tổng trọng lượng lên tới 300kg, giá trị ước tính khoảng 18 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-vu-nhap-lau-59-chiec-nga-voi-tai-san-bay-tan-son-nhat-a52821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan