+Aa-
    Zalo

    Chặn đứng vụ vận chuyển gần 200.000 lít dầu nhớt không giấy tờ trên biển

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thời điểm bị bắt, trong 2 lớp dưới của khoang tàu có 972 phuy chứa gần 200.000 lít dầu nhớt. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp lệ.
    (ĐSPL) - Thời điểm bị bắt, trong 2 lớp dưới của khoang tàu có 972 phuy chứa gần 200.000 lít dầu nhớt. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp lệ.

    Tin tức từ Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng tạm giữ tàu Phúc Thành, số hiệu CT-02342, thuộc Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Phúc Thành, trụ sở tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ để điều tra làm rõ vụ việc.

    Tàu Phúc Thành chở gần 200.000 lít dầu nhớt không chứng từ hợp pháp bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh: T.K

    Đây là con tàu bị tổ công tác đoàn Đặc nhiệm miền Nam - Cục Phòng chống tội phạm ma túy BĐBP chủ trì phối hợp BĐBP tỉnh Tiền Giang, Cụm Trinh sát số 2 Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Hải đội 3 Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan bắt giữ vào lúc 21h ngày 31/7 tại ngã ba Vàm Tuần, Cửa Xoài Rạp, khu vực vùng biển tiếp giáp giữa tỉnh Tiền Giang và TP HCM khi đang chở gần 200.000 lít dầu nhớt trên tàu.

    Tại thời điểm bị bắt, ngoài ông Trương Thanh Lâm làm thuyền trưởng, còn có 2 người khác nhưng không có tên trong danh bạ thuyền viên và không có chứng chỉ chuyên môn. Thuyền trưởng Lâm cũng chỉ xuất trình được lệnh điều động, biên bản giao nhận hàng, chứ không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc hàng hóa nói trên.

    Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-vu-van-chuyen-gan-200000-lit-dau-nhot-khong-giay-to-tren-bien-a104544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.