+Aa-
    Zalo

    Chân dung "yêu râu xanh" từng là giáo viên dạy giỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong mác giáo viên dạy giỏi, Tuấn sớm chiếm được niềm tin của phụ huynh rồi sau đó đưa học sinh vào nhà nghỉ để thực hiện hành vi đồi bại.

    (ĐSPL) – Trong mác giáo viên dạy giỏi, Tuấn sớm chiếm được niềm tin của phụ huynh rồi sau đó đưa học sinh vào nhà nghỉ để thực hiện hành vi đồi bại.

    Cú sốc cho ngành giáo dục Ninh Bình

    Theo thông báo của cơ quan công an huyện Nho Quan ngày 30/12/2013, vào ngày 22/12/2013, đơn vị này nhận được đơn tố cáo của ông Vũ Thái H. (SN 1976, quê quán tại xã Phú Long, Nho Quan, Ninh Bình).

    Theo đó, vào ngày 22/12/2013, ông Trần Văn Tuấn là giáo viên dạy môn Vật lý trường THCS xã Phú Long - huyện Nho Quan đã có hành vi đưa con gái ông H. là cháu Vũ Thị N.M. (SN 2000, hiện đang là học sinh lớp 8 của trường) đến nhà nghỉ Hồng Hải (ở xã Phú Lộc). Tại đây, Tuấn đã tiến hành giao cấu với cháu N.M..

    Đối tượng Trần Văn Tuấn.

    Sau quá trình điều tra làm rõ vụ việc, cơ quan CSĐT huyện Nho Quan đưa ra kết luận: “Vào ngày 22/12/2013 tại nhà nghỉ Hồng Hải, đối tượng Trần Văn Tuấn (SN 1982, trú tại Thôn Chợ Rịa, xã Phú Long) đã có hành vi giao cấu trái ý muốn với cháu N.M.".

    Theo đó căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 30/12/2013, Cơ quan CSĐT công an huyện Nho Quan ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Trần Văn Tuấn về tội cưỡng dâm trẻ em theo điều 114-BLHS.

    Trường THCS Phú Long, nơi Tuấn từng công tác trước đây.

    Ông Trần Văn Viện (phó phòng giáo dục huyện Nho Quan, phụ trách khối THCS) chia sẻ: “Sau khi sự việc xảy ra, vào ngày hôm sau, chúng tôi nhận được thông tin. Đến chiều hôm 23/12/2013, ban lãnh đạo phòng gồm có Bộ phận tổ chức, phòng thanh tra giáo dục, cùng tôi và Trưởng phòng… xuống nắm bắt tình hình sau đó báo cáo lên ban tuyên giáo huyện ủy và ngành liên quan.

    Sự việc xảy ra là nỗi buồn của ngành giáo dục địa phương, khi nắm được thông tin, chúng tôi ai cũng thấy thật sự sốc. Vì chúng tôi đã quán triệt rất nghiêm khắc về đạo đức người làm thầy trong các cuộc họp, học tập. Cũng làm nghề giáo hàng chục năm nay nhưng sự việc xảy ra khiến chúng tôi thấy thật sự đau buồn, đây là một hành động trái với đạo lý, ảnh hưởng đến đạo đức người thầy…”.

    “Yêu râu xanh” từng là giáo viên giỏi cấp tỉnh

    Khác hẳn với lý lịch của những tên tội phạm thông thường, Tuấn có một lý lịch vô cùng trong sạch. Hầu hết những người hàng xóm và đồng nghiệp cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi hay tin trên. Trần Văn Tuấn trong mắt anh em đồng nghiệp là người có tính tình hòa nhã, vui vẻ và năng nổ trong công việc, lại có phần khiêm tốn. Tuấn được lãnh đạo ngành đánh giá cao trong công tác chuyên môn, suốt nhiều năm liền đều đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện rồi cấp tỉnh.

    Ông Nguyễn Bá Minh (phó hiệu trưởng trường THCS Phú Long) cho biết: “Thầy Tuấn được điều chuyển về đây từ tháng 11/2012, mặc dù thời gian mới chỉ được hơn một năm nhưng quan hệ giữa thầy giáo Tuấn với anh em đồng nghiệp cũng rất tốt. Tuổi còn trẻ nên bản tính vui vẻ và hòa nhã với mọi người, khiêm tốn, chuyên môn tốt và không có biểu hiện gì đặc biệt cho đến tận thời điểm xảy ra sự việc. Biết tin, chúng tôi cảm thấy quá bất ngờ. Thầy Tuấn có vợ và một con. Vợ thầy Tuấn cũng là giáo viên và rất giỏi về chuyên môn. Mặc dù gia đình thầy không quá giàu có nhưng để có được cuộc sống như vậy quả thực đó là điều mà nhiều thầy giáo địa phương như chúng tôi mơ ước mà không được…!”.

    Ông Nguyễn Bá Minh - phó hiệu trưởng trường THCS Phú Long.

    “Trước khi xảy ra vụ việc, thầy Tuấn tham gia hướng dẫn học sinh tham gia giải Khoa học kỹ thuật giành cho học sinh khối Trung học và đạt giải khuyến khích cấp huyện. Mới đây, vào năm 2013, thầy Tuấn tham gia kỳ thi giáo viên giỏi cấp huyện và đạt giải nhì, được nằm trong danh sách thi giáo viên giỏi cấp tỉnh năm nay…”, ông Minh cho biết thêm.

    Lãnh đạo phòng giáo dục huyện Nho Quan đánh giá rất cao năng lực của Tuấn. Ông Trần Văn Viện, phó phòng giáo dục huyện Nho Quan, phụ trách khối THCS chia sẻ: “Tuấn vốn là một giáo viên giỏi môn Vật lý, anh ấy được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2011, khi đang thực hiện công tác giảng dạy ở trường THCS Quảng Lạc (huyện Nho quan), đến năm 2012, khi xã Phú Long được công nhận là trường chuẩn và trong tình trạng thiếu giáo viên, thì Tuấn được điều chuyển về đây công tác”.

    Hiện, Tuấn đã bị đình chỉ công tác chuyên môn cũng như sinh hoạt Đảng để chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan chức năng. Chỉ vì một phút thiếu suy nghĩ và bản lĩnh, người thầy giáo đã đánh mất đi lương tri và tương lai của chính mình...

    Qua trao đổi với PV báo Điện tử Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Bá Minh (phó hiệu trưởng trường THCS Phú Long) cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, phía ban giám hiệu nhà trường đã đến gia đình và làm công tác tư tưởng với vợ con anh Tuấn để tránh những suy nghĩ tiêu cực. Đồng thời chúng tôi cũng đã đến gia đình cháu N.M động viên, chia sẻ với gia đình, mong rằng cháu sẽ phần nào giảm được áp lực về mặt tâm lý để có thể sớm trở lại trường tiếp tục học tập.

    Bản thân N.M cũng là một học sinh tiên tiến của trường, sau sự việc này chúng tôi đã họp toàn nhà trường và quán triệt việc đưa ra những tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến tâm lý của em sau khi trở lại trường học".

    Hoàng Giáp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-yeu-rau-xanh-tung-la-giao-vien-day-gioi-a22320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan