+Aa-
    Zalo

    Chân phải của bé trai đột nhiên sưng tấy, bác sĩ kiểm tra xong liền yêu cầu báo cảnh sát

    ĐS&PL Nhận thấy chân phải của con sưng tấy rất nặng, đôi vợ chồng đưa đứa trẻ đến bệnh viện kiểm tra và được yêu cầu báo cảnh sát.

    Đối với nhiều cha mẹ đang đi làm, việc thuê người trông trẻ sẽ giúp họ giảm bớt sự căng thẳng khi phải chăm sóc em bé sơ sinh. Tuy nhiên, vợ chồng chị Evelyn Tay ở Malaysia đã gặp chuyện vô cùng tồi tệ.

    Ngày 17/3 vừa qua, trên một nhóm Facebook, chị Evelyn đã bày tỏ sự bất bình của mình đối với một người giữ trẻ. Người này bị cáo buộc đã làm gãy chân phải của con trai 3 tháng tuổi của chị Evelyn dù mới chăm sóc cậu bé 2 tuần.

    “Hãy cẩn thận. Đây là kinh nghiệm của cá nhân tôi. Tôi đã nghĩ về nó rất lâu và quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để những đứa trẻ khác không bị tổn thương”, người phụ nữ chia sẻ.

    Chị kể thêm, cách đây 1 tháng, chị tham gia vào một nhóm trên Facebook nhằm tìm kiếm người trông trẻ quanh Bukit Indah, một khu phố ngoại ô gần Johor (Malaysia). Nhiều người đã liên hệ với vợ chồng chị sau khi bài viết tìm bảo mẫu được đăng tải. Cuối cùng, họ cũng chọn được một người sau nhiều vòng phỏng vấn.

    chan phai cua be trai dot nhien sung tay bac si kiem tra xong lien yeu cau bao canh sat
    Đôi vợ chồng phát hiện con trai bị gãy chân phải sau 2 tuần gửi người trông trẻ. Ảnh: Facebook/ Evelyn Tay

    Người trông trẻ giấu tên bắt đầu công việc của mình và ngày 15/2, luôn cập nhật cho chị Evelyn về tình trạng của đứa trẻ thông qua các bức ảnh và video được gửi trên WhatsApp. Mọi thức bắt đầu diễn biến theo chiều hướng tồi tệ chỉ 2 tuần sau đó.

    “Khi đón con trai về nhà vào tối ngày 27/2, tôi nhận thấy con trông rất mệt mỏi”, chị Evelyn nhớ lại. Đứa trẻ đi ngủ ngay khi về đến nhà, sau đó thức dậy vào lúc nửa đêm. Người phụ nữ đã thay tã và cho con bú sữa nhưng đứa trẻ không ngừng khóc. Chỉ khi được bố mẹ ôm cả đêm, cậu bé mới có thể chìm vào giấc ngủ.

    Ban đầu, vợ chồng chị Evelyn không thấy có gì bất thường, chỉ nghĩ rằng con trai chưa thể thích ứng với những thay đổi của môi trường. Mãi đến sáng hôm sau, họ mới nhận ra điều bất thường khi chồng chị Evelyn mặc quần áo cho con.

    “Bất cứ khi nào chúng tôi chạm vào chân phải của con, con sẽ rụt chân lại và bắt đầu khóc. Thằng bé cũng không thích di chuyển chân phải của mình”, người phụ nữ cho hay. Thế nhưng, đôi vợ chồng không nghĩ quá nhiều về việc này do họ phải đi làm và đưa đứa con lớn đến trường.

    Khi gửi con cho người trông trẻ, vợ chồng chị Evelyn đặc biệt dặn dò người này phải chú ý đến chân phải của đứa trẻ. Trong ngày, bất cứ khi nào chị Evelyn hỏi về tình hình con trai, người trông trẻ đều trả lời rằng “mọi thứ vẫn bình thường”.

    Tối hôm đó, khi đón con trai về, chị Evelyn nhận thấy chân phải của đứa trẻ sưng tấy rất nặng, đến nỗi nóng rực lên. Hai vợ chồng chị vội vàng đưa con đến bệnh viện chụp X-quang. Ngay sau đó, bác sĩ yêu cầu họ trình báo sự việc với cảnh sát và cho hay “rõ ràng đó là vết thương do con người gây ra”.

    Đứa trẻ nhanh chóng được chuyển đến khoa Chỉnh hình. Trong thời gian chờ làm thủ tục nhập viện, vợ chồng chị Evelyn quay lại nhà người trông trẻ để lấy đồ của con trai và chất vấn cô ta về những chuyện đã xảy ra.

    Người phụ nữ kể: “Cô ta trở thành một người hoàn toàn khác khi chúng tôi đến nhà, không giống như ngày đầu tiên chúng tôi gặp nhau. Cô ta hành động như thể đã chăm sóc con trai tôi trong vài năm dù trên thực tế mới được 2 tuần”.

    Khi chồng chị Evelyn hỏi chuyện thêm, người trông trẻ tiết lộ cô từng có tiền án, cũng vì một vấn đề tương tự. Cụ thể, một phụ huynh đã báo cảnh sát về cô ta nhưng cô ta khẳng định con của người này bị thương do đứa con riêng của cô từ cuộc hôn nhân trước.

    Chị Evelyn tâm sự, chị đã rất đau lòng khi lần đầu tiên nghe kết quả kiểm tra của con. Người phụ nữ cũng nói rằng chị “không thể tưởng tượng được nỗi đau mà con trai đang phải chịu đựng lúc đó”. Hiện, bé trai 3 tháng tuổi đang trong quá trình hồi phục nhưng vẫn gặp chứng chảy nước mắt định kỳ làm tỉnh giấc và cũng “dễ bị sốc”.

    Sau khi sự việc xảy ra, chị Evelyn mới biết người trông trẻ mình thuê có vẻ “tai tiếng” do từng để xảy ra tai nạn với trẻ. Một bảo mẫu thân cận với người thân trong gia đình chị tiết lộ, người trông trẻ kia “thường đổi tên để tìm đứa trẻ khác” nhằm tiếp tục công việc.

    Bên cạnh những dòng chia sẻ về chuyện xảy ra với con trai, chị Evelyn còn đính kèm một vài bức ảnh, đa số là ảnh đứa trẻ đang nằm viên. Trong số đó, một bức ảnh là ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa chị và người trông trẻ. Từ nội dung có thể thấy, người này dường như đang phủ nhận mọi trách nhiệm.

    Đinh Kim (Theo AsiaOne)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-phai-cua-be-trai-dot-nhien-sung-tay-bac-si-kiem-tra-xong-lien-yeu-cau-bao-canh-sat-a569736.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan