+Aa-
    Zalo

    "Chân rết" IS dọa giết 14 con tin tại nhà thờ Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tay súng có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt giữ và dọa giết 14 con tin tại một nhà thờ thành phố Marawi ở đảo Mindanao, Philippines

    Các tay súng có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt giữ và dọa giết 14 con tin tại một nhà thờ thành phố Marawi ở đảo Mindanao, Philippines nếu quân đội nước này không rút.

    Theo AP, hôm nay (24/5), phiến quân Maute đã bắt giữ 14 con tin tại một nhà thờ ở thành phố Marawi trên đảo Mindanao của Philippines. Những con tin bao gồm Đức cha Chito Suganob, 3 người phục vụ tại nhà thờ và 10 con chiên.

    Tổng giám mục Socrates Villegas, Chủ tịch Hội giám mục Công giáo Philippines tiết lộ, linh mục Father Chito không có bất cứ liên hệ nào với cuộc xung đột đang xảy ra ở Marawi.

    Lực lượng chính phủ có mặt sau khi dân sơ tán khỏi thành phố Marawi.

    “Ông ấy không phải là một chiến binh. Ông ấy không có vũ khí. Ông ấy không đe dọa bất cứ ai. Việc bắt giữ ông ấy và các cộng sự là vi phạm những quy tắc về xung đột dân sự”, ông Villegas khẳng định

    Tổng giám mục Villegas cho hay, những kẻ khủng bố dọa giết các con tin nếu “chính phủ không rút quân lính đã triển khai để vây bắt” phiến quân.

    Vụ bắt giữ diễn ra sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ban lệnh thiết quân luật 60 ngày đối với toàn bộ khu vực Mindanao và tuyên bố sẽ tiêu diệt những kẻ khủng bố.

    Vụ tấn công của nhóm khủng bố đã làm hàng nghìn người dân thành phố Marawi phải đi sơ tán trong khi nhiều người khác vẫn bị mắc kẹt ở trong nhà. Vào khoảng 16h hôm 23/5, hai máy bay của Không quân Philippines đã thả một số quả bom xuống một số khu vực ở Marawi.

    Tổng thống Duterte đã buộc phải cắt ngắn chuyến công du tới Nga để về nước sớm, đồng thời tuyên bố thiết quân luật 60 ngày ở miền Nam nước này.

    Trước đó, quân đội Philippines đã đột kích vào nơi ẩn náu của Isnilon Hapilon, một thủ lĩnh Hồi giáo cực đoan tại Marawi. Đây được cho là nguyên nhân làm các phiến quân nổi loạn. Hapilon là thủ lĩnh của một nhánh IS tại khu vực Đông Nam Á, cũng là một trong những những phần tử khủng bố bị Bộ Tư pháp Mỹ truy nã gắt gao nhất.

    (Theo AP/ABS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-ret-is-doa-giet-14-con-tin-tai-nha-tho-philippines-a191233.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan