+Aa-
    Zalo

    Chân tướng câu chuyện cô gái trẻ “nhận nuôi con tử tù” rúng động dư luận mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, câu chuyện cô gái trẻ “nhận nuôi con tử tù" đã lấy đi nước mắt của nhiều dân mạng nhưng sự thực lại chỉ là một trò đùa để câu like.

    (ĐSPL) – Mới đây, câu chuyện cô gái trẻ “nhận nuôi con tử tù" đã lấy đi nước mắt của nhiều cư dân mạng. Tuy nhiên sự thật đằng sau câu chuyện đầy nhân văn lại khiến không ít người bàng hoàng.

    Câu chuyện bắt đầu khi nick facebook có tên T.B.T, SN 1993, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM đưa lên mạng một câu chuyện khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt. Cô gái kể rằng đã nhận nuôi một bé gái của người cha sắp bị tử hình.

    Nội dung câu chuyện là: Khoảng hơn 7 giờ sáng ngày 3/4/2015 khi vừa mở cửa nhà thì T thấy một bé gái mặc quần dài, áo ngắn tay màu trắng, mang đôi giày đỏ, và chiếc mũ màu xanh, trên người đeo 1 đôi bông tai, được gói trong chiếc khăn lớn kèm theo vài bộ đồ trẻ sơ sinh và 1,6 triệu đồng.

    Câu chuyện T chia sẻ trên trang cá nhân thu hút sự quan tâm của nhiều người.

    Chia sẻ trên báo Pháp luật TPHCM về câu chuyện của mình, T kể, sáng 3/4, cô mở cửa quét sân thì thấy ngoài thềm nhà mình ai đó bỏ lại một em bé được ủ trong khăn bông kèm khoản tiền. Trưa cùng ngày, T đã trình báo với anh công an khu vực (người này có tên là Linh). Anh công an nói với T nếu 60 ngày không có ai đến nhận, T có thể đi làm thủ tục để được nhận nuôi bé.

    Khoảng hai tuần sau đó, Tr lại nhận được gói đồ của ai đó gửi cho em bé, gồm sữa và một mẩu giấy. Khi đọc mẩu giấy, T bất ngờ, xúc động vì biết người bỏ bé lại là người cha của bé.

     “Mẹ của cháu đã bỏ cháu khi nó mới chỉ một tháng tuổi. Đây là số tiền cuối cùng mà anh kiếm được vì ngày mai anh sẽ phải thi hành án. Anh biết nếu con ở với anh thì sẽ không tốt nên anh mong em hãy thay anh chăm sóc nó. Anh mong em và gia đình nhiều sức khỏe, nếu có cơ hội anh sẽ đền đáp”, mẩu giấy viết.

    Bức thư được cho là của "người cha tử tù" viết gửi T. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Không dừng lại ở đó, T chia sẻ, đến ngày 11/5, T nhận được một bịch đựng sữa, đồ chơi trẻ em, một khoản tiền, dây cột tóc, 82 con hạc giấy và kèm lá thư dài. Trong thư, người cha này cho biết đang trong trại giam và đã xin được hưởng án tử hình. 

     “… anh xin được tử hình. Ngày 29/5 sẽ có phán quyết. Anh có gấp cho con gái anh 100 con hạc giấy và tám con chim công rất đẹp nhưng cán bộ phát hiện họ lấy hết của anh...”, thư có viết.

    Câu chuyện được chia sẻ đã nhận được hàng trăm nghìn lượt like, hơn 20.000 lượt chia sẻ trên Facebook, đã lấy đi nước mắt của rất nhiều cư dân mạng, hầu hết mọi người đều cảm động trước nghĩa cử của cô gái. Thậm chí có người còn muốn giúp đỡ về vật chất để cô gái nuôi em bé này.

    Những nghi vấn

    Tuy nhiên, những tình tiết trong câu chuyện này chứa rất nhiều nghi vấn, khó hiểu. Được biết, trên trang cá nhân, T từng cho biết đã nhờ công an và chính quyền địa phương tìm cha bé nhưng không có thông tin gì. Cô cũng nói rằng đã gửi đơn xin nhận nuôi bé và được hẹn ngày 3/6 mới có giấy tờ hợp pháp gửi đến. Những khẳng định này khiến nhiều người tin hoàn toàn vào câu chuyện của T và cảm thương cho đứa bé là "con tử tù".

    Tuy nhiên, xác nhận trên báo Trí thức trẻ, chiều 18/5, ông Lại Văn Vang (trưởng ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, nơi gia đình T đang sinh sống) cho biết: “Tôi không nhận được tin có đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà của gia đình này chứ đừng nói đến việc nó là con của tử tù. Nếu có trường hợp như vậy thì tôi sẽ là người nắm rõ nhất, và sẽ giải quyết vụ việc, vì việc này là một việc rất nghiêm trọng”.

    T và bé gái "con của tử tù". Ảnh: Trí thức trẻ.

    Lúc này, anh Linh (CA Khu phố, người được cho là Trâm đã trình báo vụ việc) có mặt tại nhà ông Vang cũng khẳng định: "Tôi không hề nhận được một trình báo nào liên quan đến đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà ai cả".

    Ngoài ra, bà Võ Thị Thanh Trúc (Công chức Tư pháp, hộ tịch xã Vĩnh Lộc B) cho biết ngày 3/6 sắp tới họ cũng không có lịch trả giấy tờ nào liên quan đến việc cho phép nhận con nuôi:

    "Trong thời gian qua có nhiều người hỏi về việc xin nhận con nuôi, nhưng chưa có hồ sơ nào được gửi đến. Càng không có ai tên Trâm đến hỏi việc xin con nuôi. Thời gian từ khi thành lập hồ sơ xin con đến khi xác minh, và có giấy tờ xác nhận là khoảng 30 ngày. Vào ngày 3/6 sắp tới chúng tôi cũng không có lịch trả giấy tờ nào liên quan đến việc cho phép nhận con nuôi", bà Trúc cho biết.

    Cư dân mạng bị sốc 

    Có lẽ câu chuyện sẽ còn đi xa hơn và sẽ không có hồi kết nếu như bà Trần Thị Ngọc T., mẹ của T không tiết lộ toàn bộ sự thật. Bà cho biết thời gian vừa qua đã rất mệt mỏi khi con gái đưa câu chuyện đi quá xa như vậy và bà muốn mọi thứ dừng lại ở đây.

    Bà Ngọc T. khẳng định, bé gái tên G.H  không phải là con của người tử tù nào mà chính là cháu nội của bà, gọi T là cô ruột. Về việc bức thư được cho là của người tử tù gửi cho đứa bé, bà T. cho biết bức thư đó là do một người bạn của T viết.

    Bà T. buồn bã:“Bức thư đó được viết tại nhà tôi, do một người bạn của T tên H. ngồi viết, lúc đó tôi không biết H. viết những gì, nhưng khi T đăng bức thư lên mạng xã hội thì lúc đó tôi mới hoảng hốt, vì tôi biết chúng nó đã đi quá giới hạn của sự đùa giỡn. Tôi cảm thấy rất buồn phiền vì con gái mình đã biến cháu ruột của nó là con của tử tù”.

    Bà Ngọc T. - mẹ T bế cháu nội - cũng là cháu ruột của T. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Qua xác nhận, được biết em bé là con của chị N.T.L.H (quê An Giang) và anh Trần Trọng T. (33 tuổi, anh ruột của Trâm). Hai vợ chồng này đã thuê một căn nhà tại xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh được khoảng 1 năm, và em bé được nuôi dưỡng tại đây một thời gian.

    Hiện tại, chị H. làm công nhân tại một khu công nghiệp gần đó, anh T. làm trong một đoàn phim nên công việc rất bận rộn, anh chị chưa biết việc con mình bị chụp ảnh và lan truyền trên mạng xã hội với thân phận đứa con của tử tù.

    Từng là chủ nhân dựng nên những câu chuyện hoang đường trước đó trên trang cá nhân kinh doanh mặt hàng online, lần này thì T đã đi quá xa khi bịa đặt chuyện cháu ruột mình là con của tử tù. Chỉ vì mục đích nhận được nhiều like và share trong vài tháng, đổi lại có biết bao nhiều người đã từng rơi nước mắt trước câu chuyện mà T bịa đặt ra? Và điều quan trọng hơn, em bé - cũng chính cháu ruột của T sẽ gánh phải những hậu quả như thế nào khi lớn lên và nhận ra ngày xưa cô ruột đã lợi dụng hình ảnh của mình như vậy?

    Với hành động của mình, T có thể sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bởi những gì đã gây ra. Câu chuyện cũng là bài học cảnh tỉnh không chỉ đối với riêng T, mà còn cho cả những ai đang có ý định kinh doanh trục lợi trên mạng xã hội bất chấp luật lệ, cũng như danh dự và nhân phẩm của người khác.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

     Xem thêm Audio: Mẹ khóc thương con gái từng bị 'chồng đánh đến ngất lịm'

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-tuong-cau-chuyen-co-gai-tre-nhan-nuoi-con-tu-tu-rung-dong-du-luan-mang-a94998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.