+Aa-
    Zalo

    Chân tướng người đàn bà dùng chiêu "độc" giả giọng nam, nữ lừa đảo tiền tỷ

    ĐS&PL “Nữ quái” Vũ Thị Nguyệt lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của các nạn nhân khi đang trong thời gian được tại ngoại chờ thi hành án tù chung thân vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo Thanh Niên, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Vũ Thị Nguyệt (42 tuổi, trú huyện Thạch Thất, Hà Nội; thuê căn hội tại chung cư ở Phạm Hùng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đáng chú ý, Vũ Thị Nguyệt lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ của các nạn nhân khi đang trong thời gian được tại ngoại chờ thi hành án tù chung thân tại bản án tuyên vào tháng 9.2020 cũng vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    chan tuong nguoi dan ba dung chieu doc gia giong nam nu lua dao tien ty
    Đối tượng Vũ Thị Nguyệt - Ảnh: VNN

    Theo đó, ngoài 2 nạn nhân mới bị lừa tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng là chị H.T.T. (41 tuổi, giáo viên một trường tiểu học ở quận Nam Từ Liêm) và ông N.A.Đ. (51 tuổi, hàng xóm của Nguyệt tại chung cư ở Phạm Hùng), lần lại hồ sơ tội phạm của Vũ Thị Nguyệt, cho thấy bản chất rất gian manh của “nữ quái” này.

    Theo bản án sơ thẩm do TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử vào tháng 9/2019, Nguyệt làm nhân viên tạp vụ tại Công ty Meiko Việt Nam do ông chủ người Nhật Bản làm Tổng giám đốc từ năm 2013 đến tháng 6/2017.

    Tháng 4/2017, Nguyệt đi họp lớp các bạn học cùng cấp 2 và gặp chị Đỗ Thị Thanh H. Tại đây, Nguyệt giới thiệu với chị H. có khả năng giúp các doanh nghiệp ký kết hợp đồng kinh tế với Công ty Meiko Việt Nam. Tin lời bạn cũ, chị H. kể lại chuyện của Nguyệt với anh Nguyễn Văn T. và anh Phí Văn P. cùng làm giám đốc các doanh nghiệp.

    Ngày 12/6/2017 (lúc này Nguyệt đã nghỉ làm tại Công ty Meiko Việt Nam), anh T. và chị H. đón Nguyệt đi uống cà phê và đưa 5 triệu đồng để mời các lãnh đạo của Công ty Meiko Việt Nam đi ăn. Tối cùng ngày, Nguyệt gọi điện thoại nói với cả hai người này, có một hợp đồng vận tải, song phải chi ra 200 triệu đồng sẽ được ký.

    Anh T. tin tưởng đã chuyển trước vào tài khoản của Nguyệt 50 triệu đồng. Ngày 14/6/2017, anh T. dùng ô tô cùng chị H. đón Nguyệt để đưa đến Công ty Meiko Việt Nam gặp lãnh đạo xin ký hợp đồng. Trên đường đi, anh T. đưa tiếp 150 triệu đồng cho Nguyệt để chuyển cho lãnh đạo công ty này.

    Khi tới cổng công ty, Nguyệt bảo cả hai đợi bên ngoài, còn mình thì cầm tiền vào và để trong tủ đồ cá nhân (Nguyệt đã nghỉ việc nhưng chưa trả lại tủ đồ cho công ty). Sau đó, Nguyệt ra ngoài nói với hai anh chị này đã đưa tiền cho Trưởng phòng Hành chính.

    Sáu đó, khi về đến nhà, Nguyệt dùng một sim điện thoại gọi cho chị H. giả giọng nam giới và tự xưng là Trưởng phòng Nhân sự của Công ty Meiko Việt Nam. Đồng thời, lại giả giọng người phụ nữ người miền Trung tự giới thiệu là lãnh đạo Phòng Mua bán của Công ty Meiko Việt Nam. Theo đó, “nữ quái” xác nhận đã nhận được tiền.

    Nguyệt tiếp tục dùng các số điện thoại khác nhau để nói chuyện với hai bị hại nhiều nội dung. Trong đó có nội dung: công ty đang có hợp đồng thu gom xử lý phế liệu rác thải bo mạch điện tử ti vi nhưng đang ký kết và thực hiện với các công ty khác. Nếu anh T., chị H. muốn được ký kết thì phải mua lại hợp đồng và chi tiền cho lãnh đạo nhà máy của công ty.

    Để các nạn nhân thêm tin tưởng, Nguyệt còn lập tài khoản Facebook giả, lấy tên của Tổng giám đốc Công ty Meiko Việt Nam và nhắn tin qua lại với anh T. và chị H.

    Với thủ đoạn giả giọng cả nam và nữ để nói chuyện với các nạn nhân, từ tháng 6/2017 - 1/2018, Nguyệt đã chiếm đoạt của anh T. và chị H. tổng cộng hơn 22 tỷ đồng.

    VietNamNet thông tin thêm, tiếp đó, tháng 8/2017, thông qua chị H., Nguyệt biết anh P. và hứa hẹn sẽ tác động để anh P. được ký kết hợp đồng cung cấp bao bì sản phẩm với chi phí 3 tỷ đồng.

    Nguyệt cũng giả giọng nam giới và giọng phụ nữ miền Trung tự xưng là hai cán bộ của công ty gọi điện thoại và nhắn tin cho anh P. tin tưởng. Sau đó, anh P. đã chuyển 3 tỷ đồng cho Nguyệt.

    Sau khi chiếm đoạt tiền của 3 nạn nhân, Nguyệt mua hai căn nhà và tiêu xài cá nhân hết.

    Trong quá trình bị khởi tố cấm đi khỏi nơi cư trú, Nguyệt tiếp tục thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyệt thuê một căn hộ chung cư, sau đó làm giả giấy tờ rồi lừa bán cho một phụ nữ, chiếm đoạt 2 tỷ đồng.

    Tổng cộng, Nguyệt đã chiếm đoạt của 4 cá nhân hơn 26 tỷ đồng.

    Tháng 9/2019, Nguyệt bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử, tuyên án Chung thân.

    Tháng 7/2020, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên toà phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Vũ Thị Nguyệt.

    HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo, tuyên y án tù chung thân với Nguyệt.

    Trong thời gian chờ thi hành án do nuôi con nhỏ, người phụ nữ này tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người cùng một lúc.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Công lý, ông Vũ Minh Hải, Chủ tịch UBND xã Hương Ngải (Thạch Thất, Hà Nội) xác nhận: Vũ Thị Nguyệt, SN 1979, trú tại thôn 6, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, đã bị TAND TP Hà Nội và TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt tù chung thân trong vụ án lừa đảo hơn 26 tỷ đồng, hiện đang chờ thi hành án vì nuôi con nhỏ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-tuong-nguoi-dan-ba-dung-chieu-doc-gia-giong-nam-nu-lua-dao-tien-ty-a507484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan