Chân tướng “thánh mẫu” chữa bệnh điên chỉ với 35 nghìn đồng


Thứ 6, 06/03/2015 | 08:45


(ĐSPL) - Thường xuyên đứng ở cổng nhà nói nhảm nhí, bỗng một ngày Trần Thị Hương (Bắc Ninh) tự nhận mình là thánh mẫu thượng ngàn có thể chữa bệnh điên dại.

(ĐSPL) - Thường xuyên đứng ở cổng nhà nói nhảm nhí, bỗng một ngày Trần Thị Hương (Bắc Ninh) tự nhận mình là thánh mẫu thượng ngàn có thể chữa bệnh điên dại.

Mắc bệnh lười và thường xuyên đứng ở cổng nhà nói nhảm nhí, bỗng một ngày Trần Thị Hương, 60 tuổi tại làng Mẫn Xá (Long Châu, Yên Phong, Bắc Ninh) tự nhận mình là thánh mẫu thượng ngàn có thể chữa bệnh điên dại, tim mạch, ma nhập, mọi loại bệnh cấp cứu...

Chỉ với 35 nghìn đồng, thánh mẫu ban cho con bệnh một chai nước thánh, vài lá bùa chú và nghe mẫu giảng đạo mà khỏi bệnh. PV báo Đời sống và Pháp luật đã đóng vai người đang có thân nhân mắc bệnh điên, để chứng kiến và lật tẩy quy trình cứu nhân độ thế của vị thánh mẫu tự xưng này.

Từ điên thành... thánh mẫu thượng ngàn

Không khó để chúng tôi hỏi thăm nhà “mẫu” Hương, bởi bà quá lừng danh với cách chữa bệnh cho người điên bằng bùa và chai nước thánh có một không hai của mình. 12h trưa, nhà “mẫu” Hương đóng cửa kín mít, một vài người hàng xóm nhà “mẫu” tiết lộ với chúng tôi, sáng “mẫu” chữa bệnh giảng đạo và phát bùa chú đến 9h, chiều thì 16h mới bắt đầu chữa. Chữa bệnh là phải chọn giờ, “mẫu” căn số cao nên giờ đấy mới được gọi là giờ hoàng đạo, thánh mới hiện về.

“Thánh mẫu” chữa bách bệnh.

Sau một hồi nói chuyện với bà L. (một người hàng xóm nhà “mẫu”), chúng tôi dễ dàng nhận thấy những câu chuyện về người đàn bà tự nhận mình là “thánh mẫu giáng trần" đầy màu sắc mê tín dị đoan và vô cùng nhảm nhí. Thế nhưng, nhiều người vẫn cuồng tín tự biến mình thành nạn nhân trò dị hợm của “thánh mẫu”, họ ngồi từ sáng tới tối, quỳ sụp xuống chiếu mà nghe “mẫu” phán và giảng dạy kinh Phật.

Để trở thành một nhân vật đặc biệt, “mẫu” Hương đã tự biến mình thành một người điên. Cách đây vài năm, sau khi bị gia đình nhà chồng lên án vì cái bệnh lười làm, chỉ thích ăn ngủ và đi cúng bái bốn phương, bỗng nhiên bà bị điên loạn. Bà thường xuyên đứng ở cổng nhà, cứ thấy ai đi qua là bà chửi và nói nhảm, cũng vì vậy mà thân hình ngày một gầy gò, ốm yếu.

“Ai cũng bảo bà ấy bị điên nặng, gia đình đã đưa bà Hương đi kiểm tra nhưng mọi thứ rất bình thường, còn bà Hương lại luôn miệng nói mình bị thánh hành hạ và đang có một thế lực siêu nhiên khống chế mình”, bà L. nhớ lại. Cứ thế, bệnh tình của bà Hương ngày một nặng hơn. Nhưng có một điều vô cùng lạ, cứ thấy ai đi qua bà ấy đều bảo bệnh rất nặng phải đến để bà cứu chữa, dân làng hỏi thì bà Hương bảo: “Thánh mẫu” bắt tôi phải chữa bệnh cứu người, bắt tôi phải tìm những người điên và ban bùa cho họ nếu không “thánh mẫu” sẽ hành tôi đến chết”.

Để minh chứng cho lời “thánh mẫu” dạy, bà Hương đã xây một điện thờ cúng ngay trước khi xây nhà, từ đó bà Hương đã trở thành “thánh mẫu” được nhiều người mê tín tôn sùng. Cũng từ đó đến nay, nhà bà Hương không lúc nào vắng khách, người ra vào đông như đi hội, có người phải chờ đến ba, bốn ngày mới được mẫu ban bùa và nghe giảng đạo.

Bà Hương luôn rao giảng: “Tôi bị điên là do thánh hành, nếu người nhà không đưa tôi đi bệnh viện tâm thần, thì tôi còn chữa được rất nhiều bệnh khác và còn có thể nhìn thấy tương lai chính xác 80\%. Nói thật, tôi cũng đâu có khả năng chữa bệnh, tất cả là do thánh ban ơn. Có một hôm tôi ngủ mơ gặp thánh, ngài đã giảng dạy kinh Phật cho tôi và dặn phải làm bùa để “cứu nhân độ thế”.

Nếu ai thật tâm tin vào “mẫu” thì “mẫu” sẽ hiện hồn nhập vào tôi để chữa bệnh. Những lá bùa của tôi do “mẫu” khám và làm phép chữa bệnh đấy, “mẫu” hay thì thầm vào tai tôi rằng những người đến đây bị bệnh gì và phải chữa như thế nào. “Mẫu” còn bảo sẽ cho tôi một loại nước thánh có thể chữa bách bệnh”.

Nhiều người đã quá tin vào “mẫu” Hương được ăn lộc của “giời” có thể cứu nhân độ thế đã không ngại đường sá xa xôi tìm đến nhà “mẫu” để rồi tiền mất tật mang.

“Bùa” của “mẫu” Hương.

Lật tẩy màn chữa bệnh điên của “thánh mẫu”... điêu

“Mẫu” Hương còn nói rằng, “mẫu” không chỉ có tài chữa bệnh mà “mẫu” còn có thể bắt ma, trừ tà... chuyện về cõi âm “mẫu” nói như một kịch bản đã được dựng sẵn.

4h chiều, tại điện của “mẫu” đang có một vài người khấn vái, “mẫu” nói “hôm nay không phải ngày đẹp nên rất khó chữa bệnh, nhưng thương tình các con từ xa về, có lòng thành tâm nên “mẫu” sẽ cố gắng cứu giúp”. Nhìn thấy chúng tôi, “mẫu” hỏi đã đặt lễ chưa? Nếu chưa đặt lễ thì rất khó có thể xin “mẫu” hiển linh mà giúp đỡ được.

Tôi vẽ ra hoàn cảnh của một bà cô vô cùng thê thảm, bỗng nhiên bị điên, đi lang thang khắp nơi, nghe nói vậy “mẫu” tỏ vẻ cảm thông: “Bệnh như thế này ta đã chữa cho rất nhiều người rồi, tưởng gì chứ với ta thì quá đơn giản, chẳng qua người này phần âm chưa yên, đang bị thánh thần trừng phạt, con chỉ cần đặt tiền, khấn vái, sau đó ta sẽ cho bùa mang về là bà cô của con sẽ khỏi bệnh”.

Khi đó, chúng tôi tỏ vẻ ngạc nhiên về cách chữa bệnh quá đơn giản thì “mẫu” trợn mắt nhìn tôi rồi quát lớn: “Cứ mang về nhà đi, ở dưới này ta sẽ làm phép cho, ta sẽ cầu xin các ngài chữa bệnh cho bà cô của con. Ngày mai dẫn bà cô xuống đây, nghe ta giảng đạo là mọi bệnh tật sẽ tan biến. Nếu không tin, con hãy gọi điện về nhà, có khi bây giờ cũng khỏi rồi đấy. Ai đến đây chỉ cần đặt lễ là có thể chữa bệnh giúp người thân của mình”.

Không chỉ riêng chúng tôi mà với ai, “mẫu” cũng khẳng định như đinh đóng cột, “mẫu” chữa bệnh chỉ là làm phúc, đặt bao nhiêu lễ là tùy tâm nhưng cũng không quên dặn dò các “khách hàng” của mình rằng: “Thánh thần giáng trần cứu nhân độ thế nên chỉ cần 35 nghìn đồng để chữa bệnh và 72 nghìn đồng để làm bùa cho gia đình yên ấm...”.

Sau một hồi khấn vái, nói nhăng nói cuội, “mẫu” Hương phán: “Thánh hiện về và nói chỉ cần 35 nghìn đồng thì mọi bệnh tình của bà cô nhà con sẽ khỏi. Về phần gia đình con, nếu con muốn đẹp toàn phần thì chỉ cần 72 nghìn đồng “mẫu” sẽ “soi” cho long mạch đất, làm bùa trấn quỷ cho nhà con. Tuy nhiên, đến đây là không được thử “mẫu” đâu nhé, “mẫu” phạt chết đấy, có khi “mẫu” còn nhốt luôn linh hồn con ở đây”.

Nghe “mẫu” phán và dọa nạt, ai cũng ngoan ngoãn lấy tiền trong túi đưa cho “mẫu” để “mẫu” ban sự yên bình, chữa bệnh. Chỉ cần đưa tiền, nghe giảng đạo thì từ giây phút ấy trong người sẽ không còn bệnh tật gì nữa.

Tại nhà “mẫu” chúng tôi gặp chị N.T.H., 40 tuổi ở Gia Lâm (Hà Nội). Một người cuồng tín đang chắp tay khấn vái “mẫu” rất thành kính, luôn miệng cầu xin “mẫu” hãy ban thuốc “thánh” để cứu lấy đứa con tội nghiệp đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Chị H. cho biết: “Con trai chị mắc bệnh từ lâu, chạy chữa mãi không khỏi, nghe nhiều người nói “mẫu” Hương chữa bệnh theo đường âm rất giỏi, còn nước còn tát nên tôi tìm lên đây. Gần một năm lấy thuốc của “mẫu”, cũng đưa con trai lên đây nghe giảng đạo vài lần nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh, không có biến chuyển gì hết. Tại “mẫu” nói phải thực sự tin “mẫu”, “mẫu” mới ban phép cho”.

Qua tiếp xúc, chúng tôi dễ dàng nhận thấy bà Hương có vấn đề về thần kinh hoặc đang cố tình lợi dụng “thánh thần” để kiếm tiền, trục lợi. Sau khi được “mẫu” ban thứ “bùa” chính là tờ 500 đồng được gấp cẩn thận rồi dặn nhớ mang về đặt dưới bát hương bàn thờ thổ công.

Theo tìm hiểu của PV, tại thôn Mẫn Xá, nhiều người dân khẳng định rằng, họ chưa bao giờ đến nhà bà Hương để nghe giảng đạo hay xin thuốc chữa bệnh, bà Hương cũng không có khả năng gì đặc biệt cả.

Chỉ là trò lừa đảo

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ninh, Trưởng thôn Mẫn Xá khẳng định: “Bà Hương trước đây là một người không bình thường, gia đình cũng đã nhiều lần đưa đi kiểm tra vì nghĩ bà Hương bị điên. Nhưng không hiểu sao, vì tin theo lời đồn mà hàng ngày rất nhiều người tìm đến nhà bà Hương muốn được chữa bệnh và “soi” cõi âm.

Bà Hương luôn nói chỉ chữa bệnh và giảng đạo để làm phúc chứ không hề lấy tiền nên chúng tôi cũng rất khó kiểm tra. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ theo dõi sát hoạt động của bà Hương, đồng thời tuyên truyền người dân không nên tin vào hoạt động mê tín dị đoan và cách chữa bệnh phản khoa học của bà Hương”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-tuong-thanh-mau-chua-benh-dien-chi-voi-35-nghin-dong-a86164.html