+Aa-
    Zalo

    Chặng đường về nhà của nữ sinh Quảng Ninh: Đứng xếp hàng, chờ đợi để được khai báo y tế

    • DSPL
    ĐS&PL Trải qua chặng đường trở về quê nhà với đầy đủ các cung bậc cảm xúc: lo lắng, hồi hộp,...các sinh viên Quảng Ninh mới thực sự hiểu cảm giác hạnh phúc khi được sum họp.

    Trải qua chặng đường trở về quê nhà với đầy đủ các cung bậc cảm xúc: lo lắng, hồi hộp,... các sinh viên Quảng Ninh mới thực sự hiểu cảm giác hạnh phúc khi được sum họp cùng gia đình.

    Thấu hiểu được nỗi lo lắng của cha mẹ, người thân, Phùng Ngọc Huyền (quê Cẩm Phả, Quảng Ninh, sinh viên năm 2 Đại học Lao động và Xã hội) nhanh chóng liên lạc tới các nhà xe để tìm cách trở về quê nhà thời điểm dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp. Hành trình về quê giữa mùa dịch của Huyền còn có sự đồng hành của hai người bạn.

    "Lúc đầu cũng lo nhưng rồi dặn lòng mình phải thật bình tĩnh. Bố mẹ thì hối thúc, bảo mình có xe phải về ngay", Huyền kể. Sau khi đã tìm được xe để trở về Quảng Ninh, Ngọc Huyền nhanh chóng thu dọn đồ đạc, tư trang để sẵn sàng cho chuyến đi "đặc biệt" giữa mùa dịch COVID-19.

    "Mình đặt xe limousine 9 chỗ, đến phút chót lại bị chuyển sang xe 16 chỗ. Người ngồi cùng với đồ đạc, tư trang nên nói chung khá chật chội, nhưng cũng phải chấp nhận vì tìm được xe đã rất khó rồi", Ngọc Huyền kể lại.

    Trước khi lên xe, mọi người được nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn tay để phòng dịch. Đồng thời, mỗi người đều phải mang theo căn cước công dân có địa chỉ thường trú ở Quảng Ninh.

    Vì không có xe khách nên Huyền lựa chọn về Quảng Ninh bằng xe limousine. Ảnh: NVCC

    Đến trạm thu phí Bạch Đằng, Ngọc Huyền phải thực hiện khai báo y tế, bao gồm các câu hỏi về yếu tố dịch tễ, khai báo về việc tiếp xúc với người nước ngoài, tiền sử bệnh tật, kiểm tra thân nhiệt,... Mỗi người được phát 2 tờ phiếu để khai báo, một bản do chốt kiểm dịch giữ lại, một bản được người dân mang theo về Quảng Ninh để xác thực là đã qua kiểm soát y tế trước khi về địa phương.

    "Trạm kiểm soát y tế khá đông, hàng dài người nối đuôi nhau. Mình đã xem nhiều hình ảnh trên mạng xã hội nên cũng không bất ngờ. Hôm mình về thì chỉ phải đợi khoảng 30 phút, chứ không đến mức hàng tiếng đồng hồ như nhiều người kể lại", Huyền nói.

    Do các xe khách chỉ dừng tại trạm thu phí và quay đầu, Ngọc Huyền nói cô phải đi bộ một chặng đường khá xa để tiếp tục tìm xe trở về Cẩm Phả: "Mình khuyên các bạn nên chuẩn bị thể lực, ăn no để tránh tình trạng mệt mỏi".

    Xếp hàng để chờ khai báo y tế tại Trạm thu phí Cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh). Ảnh: NVCC

    Tờ khai sức khoẻ sàng lọc nguy cơ nhiễm COVID-19. Ảnh: NVCC

    Mặc dù chuyến đi vất vả hơn so với bình thường, nhưng đối với riêng Huyền, cô cho biết sẽ coi đây như một kỷ niệm đáng nhớ: "Có những dịp thế này mới thấm thía tình yêu quê hương, gia đình. Bình thường chuyện đi lại giữa hai tỉnh rất dễ nên chẳng nghĩ ngợi gì, đến lúc có trở ngại thì mới thấu hiểu gia đình là số 1", Huyền tâm sự.

    Trở về nhà, Ngọc Huyền cho biết sẽ tự cách ly tại nhà theo đúng quy định: "Tết này có lẽ mình chỉ ở nhà ăn ngủ, hạn chế đi lại. Nghe thì buồn nhưng có lẽ được ở bên gia đình, người thân lúc này là hạnh phúc rồi", Huyền chia sẻ.

    Được biết, trong vòng 2 ngày gần đây, các nhà xe đã chuẩn bị phương án đón 2 chặng cho các sinh viên, người dân từ các tỉnh thành trở về Quảng Ninh. Dự kiến, trong vài ngày tới, người Quảng Ninh trở về sẽ đông bởi sinh viên được nghỉ học và nhiều người muốn về quê ăn Tết cùng gia đình.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-duong-ve-nha-cua-nu-sinh-quang-ninh-dung-xep-hang-cho-doi-de-duoc-khai-bao-y-te-a354693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan