+Aa-
    Zalo

    Chàng phóng viên "đa-zi-năng" đam mê theo đuổi nghệ thuật

    • DSPL
    ĐS&PL Cao Tuấn Ninh (24 tuổi, TP.Yên Bái) hay còn gọi là Ninh Ken, cái tên được biết đến rầm rộ khi là phượt thủ huyền thoại của làng phượt.

    “Tuổi trẻ chỉ có một lần thôi, các bạn hãy làm điều mình yêu và yêu điều mình làm để sau này nhìn lại không thấy uổng phí” đó là chia sẻ của chàng phóng viên trẻ từng gắn bó tại môi trường báo điều tra và vì nghệ thuật quyết định chuyển hướng theo đuổi đam mê.

    Cao Tuấn Ninh (24 tuổi, TP.Yên Bái) hay còn gọi là Ninh Ken, cái tên được biết đến rầm rộ khi là phượt thủ huyền thoại của làng phượt. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ cùng vô số tài lẻ, chàng trai 9x này đã gây thương nhớ với công chúng trong suốt thời gian qua.

    Cơ duyên đến với nghệ thuật

    Tốt nghiệp khoa Báo chí và cử nhân Luật, Tuấn Ninh đã tích lũy cho mình không ít kinh nghiệm khi ngồi trên ghế nhà trường. Anh bạn bắt đầu yêu thích đàn hát và học guitar từ khi chỉ mới là cậu học sinh cấp 2. Nhưng chính ngôi trường Báo chí lại là bước ngoặt thực sự giúp anh tìm được niềm đam mê nghệ thuật.

    Ninh vui vẻ cho hay: “Khoảng thời gian học ở Hà Nội mình tích cực tham gia văn nghệ của trường, may mắn hơn, năm nhất mình đã đạt giải nhất tiếng hát sinh viên trong một tiết mục tốp ca”.

    Cũng thời gian đó, chàng trai tham gia cộng tác tại các đoàn phim với vai trò diễn viên phụ, phụ máy quay phim. Từ phụ máy, sau đó quen biết nhiều anh chị và từ đây con đường đưa Ninh đến điện ảnh truyền hình ngày càng gần, cậu bắt đầu tham gia sản xuất các dự án nhỏ cá nhân.

    Niềm say mê nghệ thuật đã mang đến cho chàng trai này khá nhiều giải thưởng như: Giải nhì VTV Got Talent, tác phẩm báo chí xuất sắc, top 12 phim ngắn “My Dream VTV6”, quay phim xuất sắc,… Bên cạnh đó, Ninh góp mặt trong hơn 10 bộ phim truyền hình, tiếp đó là vai chính của nhiều clip ngắn, tiểu phẩm.

    VTV – nơi Ninh được học hỏi nhiều điều và có nhiều kỉ niệm đẹp.

    Đồng thời, anh chàng sở hữu thêm tài lẻ như chụp hình, làm video clip, đàn hát, dẫn chương trình. Anh thường xuyên chia sẻ những bức ảnh, video tự edit cũng như những đoạn clip thể hiện sở thích ca hát, tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe trên trang Facebook cá nhân.

    Tuấn Ninh thể hiện sở thích đàn ca của mình.

    Đã từ lâu, chàng trai Cao Tuấn Ninh được mệnh danh là phượt thủ khi năm 19 tuổi đi qua gần hết các tỉnh thành Việt Nam và đến năm 24 tuổi đã chinh phục hết dải đất hình chữ S, đặt chân đến 10 quốc gia.

    Đi nhiều nơi, chụp được nhiều hình ảnh ưng ý, tuy nhiên để kể về một tấm ảnh mà anh chàng yêu thích nhất trong hành trình du lịch khám phá của mình, Ninh niềm nở: “Đội mũ voi nhảy trên biển mây Tà Xùa - Sơn La là tấm hình mình tâm đắc nhất, đây là ngẫu hứng được người bạn chụp lại. Cho đến bây giờ, nhiều lần ghé nơi này nhưng mình không thể bắt lại được khoảnh khắc như vậy”.

    Tấm ảnh du lịch chàng trai tâm đắc nhất.

    Khát khao truyền cảm hứng sống cho giới trẻ

    Làm việc tại báo điều tra 3 năm, Ninh nhiều lần không ngại nguy hiểm, trực tiếp tham gia truy bắt đối tượng ma tuý, sử dụng flycam bắt tội phạm,… Tuy nhiên, nhận thấy môi trường làm việc này đã dần không còn phù hợp, anh chàng quyết định xin nghỉ và chuyển hướng sang con đường nghệ thuật mình đam mê.

    Hiện tại, chàng trai 9x vẫn cộng tác làm việc với vị trí phóng viên, biên tập viên cho các báo nhưng anh hoàn toàn tự chủ về mặt thời gian. Đối với mục tiêu của mình trong tương lai, Ninh chia sẻ thêm: “Mình vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện, phát triển bản thân, song hành với đó là được giúp đỡ nhiều bạn trẻ có thêm sự tự tin làm hành trang thật tốt bước vào cuộc sống. Đối với bản thân, nhất định sau này khi đủ kiến thức, cũng như kĩ năng để hoà mình với nghề, mình sẽ trở lại bởi ước mơ sâu thẳm trong mình là trở thành một Nghệ sĩ làm báo”.

    Một trong những lần Tuấn Ninh có cơ hội chia sẻ, truyền cảm hứng đến các bạn trẻ.

    Bằng niềm tin, khát vọng và đam mê, Ninh luôn mong muốn góp một phần giúp các bạn trẻ là học sinh, sinh viên định hướng được điều mình yêu thích và có cái nhìn tổng thể hơn về bước đường mà các bạn chuẩn bị tiến đến. Đồng thời, truyền đi những giá trị sống tích cực tới cộng đồng.

    Tuấn Ninh và các học bạn học trò của mình.

    Song song với đó, anh chàng cũng mở trung tâm đào tạo nghệ thuật với tên “Monkey Dynasty” dạy cho các bạn có đam mê từ thanh nhạc đến nhạc cụ, giúp các bạn có lộ trình phát triển.

    Ninh Ken tâm sự: “Đợt dịch vừa rồi mình có hỗ trợ 2 bạn học sinh lớp 9 thi Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, may mắn là cả 2 đều đỗ với số điểm khá cao”. Là một người thầy, người anh, chắc có lẽ Ninh cũng rất vui vì những giá trị mình mang đến cho các bạn cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng. Điều này hy vọng tiếp tục tạo động lực cho chàng trai 9x có đủ nhiệt huyết tiếp bước cho nhiều bạn trẻ khác.

    Phương Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-phong-vien-da-zi-nang-dam-me-theo-duoi-nghe-thuat-a342232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan