+Aa-
    Zalo

    Chàng shipper có tài lẻ biến khối rubik sắc màu thành tranh chân dung độc đáo

    ĐS&PL Đỗ Đức Hải (28 tuổi, Hà Nội), dù chỉ làm nghề shipper và không qua trường lớp nghệ thuật nào nhưng lại có khả năng tạo ra những bức tranh rubik chân thực, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

    Đam mê những khối rubik đầy mê hoặc

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, Đức Hải cho hay, cách đây 3 năm, anh có cơ duyên biết đến bộ môn làm tranh rubik từ một nghệ sĩ nổi tiếng người nước ngoài. Những hình ảnh sống động từ khối rubik đã thôi thúc anh tìm tòi và bén duyên từ đó.

    Khi theo đuổi đam mê, những ngày đầu Đức Hải gặp rất nhiều khó khăn. Vì đây là bộ môn mới, ở Việt Nam chưa có ai làm, cũng không có cộng đồng hay hội nhóm để chia sẻ kiến thức. Hải tự tìm tòi, từ việc mua, chọn rubik, nghiên cứu cách xếp, phối màu tranh, quay dựng video… Tất cả đều bắt đầu từ con số 0.

    Thời gian đầu, gia đình phản đối khá nhiều, vì Hải mua tích góp đến 700 khối rubik để ghép tranh, tiêu tốn gần 20 triệu đồng. "Ai cũng nói sẽ không khả thi. Cho đến khi mình hoàn thành các tác phẩm được mọi người khen thì gia đình mới ủng hộ như bây giờ", Hải tâm sự.

    Về quy trình phối màu bức tranh, Hải cho hay, vì không được theo học trường nghệ thuật nào nên anh phải tự học hỏi, rút kinh nghiệm rất nhiều. Ban đầu cần phải xếp hết rubik về màu trắng, sau đó chia ô và phối màu sao cho hình ảnh hài hòa, mềm mại nhất, cuối cùng là ghép những khối rubik thành tranh.

    Trung bình mỗi bức tranh, Hải mất khoảng 2 ngày để hoàn thiện. Đặc biệt, từ một bức ảnh chân dung gốc, chàng trai này không cần dùng đến phần mềm để chuyển thành tranh điểm ảnh mà có thể tự phác họa trong đầu.

    "Khó khăn nhất ở công đoạn phối màu sao cho hài hoà trong việc tạo hình đôi mắt, nụ cười... để làm sao cho mọi người nhìn bức tranh là nhận ra ngay nhân vật. Đó là còn kể đến sau khi nhìn tổng thể phải sửa lại từng ô màu sao cho phù hợp nhất…", Hải nói.

    Anh thừa nhận có nhiều lúc khó quá, muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ lại lý do bắt đầu nên lại kiên trì ngồi xếp tiếp.

    do duc hai ve tranh rubik dspl 1

    Đức Hải bên 2 bức tranh rubik ghép chân dung Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Đáng nói, chi phí hiện tại một bức tranh là gần 20 triệu đồng để mua rubik và khung gỗ. Đức Hải kể, không phải loại rubik nào cũng xếp được bức tranh như mong muốn. Để có một bức tranh như ý, anh Hải đã thử dùng 10 loại rubik mới chọn được loại phù hợp.

    Hiện tại, khi đã quen với các khối rubik, từ lúc lên ý tưởng, xếp hình cho đến chỉnh sửa, Hải mất 4-5 ngày để có thể hoàn thiện một bức tranh.

    Hải tâm sự, sản phẩm làm nhanh nhất là trái tim sao vàng trong 2 ngày. Tác phẩm làm lâu nhất là Đức Hải bên 2 bức tranh rubik ghép chân dung Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp., chân dung Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hoàn thành trong 7 ngày.

    Qua nhiều năm theo đuổi đam mê, chàng trai 9X Hà Nội đã xếp được khoảng 40 bức tranh từ rubik. Anh ghép nhiều tranh chân dung về các nhân vật lịch sử hay các nghệ sĩ như: Mỹ Tâm, Đen Vâu, cầu thủ Quang Hải, huấn luyện viên Park Hang-seo…

    Khoe các tác phẩm lên trang cá nhân, Hải rất hạnh phúc nhận được nhiều lời khen ngợi của gia đình và bạn bè thay vì những chê bai trước đó là "vô bổ và tốn thời gian". Ai cũng trầm trồ vì không nghĩ những khối rubik vô tri vậy mà qua bàn tay Hải có thể trở thành những bức tranh độc đáo, vô cùng sống động.

    do duc hai ve tranh rubik dspl 2

    Dân mạng trầm trồ trước các bức tranh rubik ghép ca sĩ Mỹ Tâm, Đen Vâu, cầu thủ Quang Hải, huấn luyện viên Park Hang-seo… vô cùng chân thực.

    Khao khát thực hiện được những điều đang ấp ủ

    Công việc của Hải là một shipper. Bận rộn suốt ngày nên anh dành khoảng thời gian ít ỏi buổi tối để theo đuổi đam mê của mình.

    "Một ngày của mình bắt đầu từ 6h30. Sáng mình dậy đi lấy các đơn hàng hẹn từ hôm trước, có thể là đồ ăn, quần áo. Sau đó đi giao hàng cho khách. Sau khi trừ chi tiêu mỗi tháng mình sẽ để ra chút ít để mua rubik và dành thời gian buổi tối để ghép tranh", Hải cho hay.

    Tuy công việc hàng ngày không liên quan đến những khối rubik nhưng khi đam mê thú vui này, anh chàng nhận ra cuộc sống không nhất thiết chỉ nhìn vào bề nổi ngay trước mắt, đôi khi cần thời gian chiêm nghiệm để nhận ra điểm mạnh điểm yếu của bản thân để sửa đổi.

    Theo Hải, rubik là một hình thức giải trí lành mạnh giúp người chơi rèn luyện sự kiên nhẫn và cải thiện trí nhớ khi cố gắng tìm ra cách giải khối lập phương. Ngoài ra, trò chơi này còn giúp người chơi có khả năng tư duy và sáng tạo cao.

    Thời gian tới, Đức Hải mong muốn hợp tác với đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp để tạo ra những bức tranh lớn hơn, nhiều chủ đề khác giúp nhiều người biết đến bộ môn này.

    Xa hơn, anh chàng 9X mong muốn có một cộng đồng những bạn yêu rubik, thích xếp tranh, dạy cho các em nhỏ sự kiên trì, nhanh nhẹn và tư duy hình khối. Hải cũng kêu gọi các bậc phụ huynh khuyến khích con trẻ chơi rubik thay vì sử dụng các thiết bị công nghệ.

    Phương Quế

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-shipper-co-tai-le-bien-khoi-rubik-sac-mau-thanh-tranh-chan-dung-doc-dao-a524241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan