Chàng thanh niên bỗng nổi tiếng sau một đêm vì làm cảnh sát nhưng có tên là "Cướp Ngân Hàng"


Thứ 5, 22/10/2020 | 03:03


Cùng sự kiện

Một viên cảnh sát Anh bỗng trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, nhưng không phải vì sự kiện hay thành tích gì nổi bật, mà chỉ bởi anh chàng có cái tên vô cùng "khó đỡ".

Một viên cảnh sát Anh bỗng trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, nhưng không phải vì sự kiện hay thành tích gì nổi bật, mà chỉ bởi anh chàng có cái tên vô cùng "khó đỡ".

Cảnh sát Rob Banks nổi tiếng sau khi xuất hiện trong một bản tin thời sự.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, một viên cảnh sát Anh bỗng chở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, nhưng không phải vì sự kiện hay thành tích gì nổi bật, mà chỉ bởi anh chàng có cái tên "trái với đạo đức nghề nghiệp" của mình - Rob Banks (hiểu theo nghĩa đen là Cướp Ngân Hàng).

Theo báo cáo, Banks đã xuất hiện trên một chương trình thời sự để chia sẻ về việc chính sách đổi mới của chính phủ Anh ảnh hưởng đến lực lượng cảnh sát nước này như thế nào. Khi chương trình được phát sóng, khán giả đã rất ngạc nhiên khi thấy dòng chữ "PC Rob Banks" được đánh nổi bật ở góc dưới bên trái của màn hình, vì nó có nghĩa đen là "Cảnh sát Cướp Ngân Hàng".

Cô Seth Darby, một trong những khán giả theo dõi bản tin ngày hôm đó đã phát hiện cái tên vô cùng "khó đỡ" của viên cảnh sát, nên đã chụp lại màn hình và đăng lên mạng xã hội.

Bài đăng này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cồng động mạng quốc tế, với hơn 100.000 lượt thích và hơn 20.000 lượt bình luận.

Không ít người ở khắp nơi trên thế giới mang trên mình những cái tên kỳ quặc, thậm chí ảnh hưởng cả đến công việc cá nhân nếu cái tên đó mang ý nghĩa nhạy cảm.

Theo Sohu, hồi năm 2018, một cây viết của SB Nation có tên Natalie Weiner (Weiner có nghĩa là bộ phận nhạy cảm của đàn ông), đã đăng một tầm hình "dở khóc dở cười" lên trang cá nhân. Theo đó, cô không tài nào tạo được tài khoản trên một website thể thao với lý do "có ngôn ngữ lăng mạ trong phần họ tên".

Bài đăng của Natalie nhận được rất nhiều sự đồng cảm của những cư dân mạng có tên mạng ý nghĩa "nhạy cảm" tương tự, như Kyle Medick, James Butts hay Matt Cummings (đều mang ý nghĩa tục tĩu, nhạy cảm).

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu, Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-thanh-nien-bong-noi-tieng-sau-mot-dem-vi-lam-canh-sat-nhung-co-ten-la-cuop-ngan-hang-a343340.html