+Aa-
    Zalo

    Chàng Thượng uý công an đam mê làm từ thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với hành trình gần 8 năm trên con đường làm từ thiện, kết nối hỗ trợ, Thượng uý Nguyễn Hồng Quân - Công an phường Phúc Lợi, Quận Long Biên, HN đã giúp đỡ được cho rất nhiều mảnh đời khó khăn.

    Dù tất bật với công việc ở cơ quan, chăm lo cho gia đình nhỏ, song lòng trắc ẩn đối với mảnh đời bất hạnh đã thôi thúc Thượng uý Nguyễn Hồng Quân - Công an phường Phúc Lợi, Quận Long Biên, HN thực hiện những chuyến thiện nguyện vì cộng đồng.

    file20220822142448tu thien00001206still001
    Thượng uý Nguyễn Hồng Quân - Công an phường Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội
    đam mê làm từ thiện, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn.

    Với anh Quân, được làm thiện nguyện là một cái duyên vô cùng lớn, những người bạn ở đủ ngành nghề khác nhau lại cùng chung ý tưởng, hướng tâm về những người có hoàn cảnh khó khăn. 

    Năm 2015, anh cùng các bạn trong nhóm đã quyết định thành lập nhóm thiện nguyện Đạo tràng tu học phật pháp hướng thiện, với 10 thành viên. Gần 8 năm qua, hễ nghe ở đâu có mảnh đời khốn khó, bệnh tật là anh cùng cả nhóm lại lặn lội tới tận nơi để giúp đỡ. 

    file20220822142448tu thien00033801still004
    Đ/c Nguyễn Hồng Quân chỉ mong muốn giúp ích được cho những người khó khăn,
    vất vả trong cuộc sống mưu sinh

    Thông lệ cứ mỗi tháng/1 lần anh lại cùng cả nhóm đi trao tặng quà, Kinh phí cho mỗi đợt phát động do chính các thành viên trong nhóm cùng đóng góp và thực hiện. 

    Chia sẻ về việc làm của mình, Nguyễn Hồng Quân chỉ mong muốn giúp ích được cho những người khó khăn, vất vả trong cuộc sống mưu sinh, đồng thời kêu gọi những bạn trẻ cùng nhau làm việc thiện để giúp ích cho xã hội.

    file20220822142448tu thien00025501still003
    Gần 8 năm qua, nhóm thiện nguyên Đạo tràng tu học phật pháp hướng thiện đã giúp ích được cho những người khốn khó, vất vả trong cuộc sống mưu sinh.

    Anh Quân cho biết kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình thiện nguyện của anh có lẽ là những hộ gia đình tại xóm chạy thận Bạch Mai và những chuyến về với đồng bào dân tộc tại thị trấn Mèo Vạc - tỉnh Hà Giang.

    Song hành những chuyến từ thiện, anh quân cùng cả nhóm đi phóng sinh. hành động này mang ý nghĩa giúp mỗi người sẽ nuôi dưỡng từ tâm, biết thương yêu, chăm sóc những chúng sanh đau khổ, yếu thế.

    Được đi và tận mắt chứng kiến khó khăn, thiếu thốn, thiệt thòi của những mảnh đời khổ cực anh Quân càng cảm nhận rõ hơn về trách nhiệm của người trẻ. Và chắc chắn, anh cùng nhóm Đạo tràng tu học phật pháp hướng thiện  sẽ viết tiếp hành trình thiện nguyện, bằng tình yêu và sự nhiệt thành, đem hơi ấm đến những nơi còn khó khăn.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-thuong-uy-cong-an-dam-me-lam-tu-thien-a548697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.