+Aa-
    Zalo

    Chàng trai 17 tuổi suýt "chạm mặt" với tử thần chỉ vì tập gym quá đà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chàng trai trẻ sinh sống tại bang Texas, Mỹ mắc phải căn bệnh khiến cậu rơi vào tình trạng nguy kịch, sau khi cậu bị đau nhức khủng khiếp do tập gym gây ra.

    Một chàng trai trẻ sinh sống tại bang Texas, Mỹ mắc phải căn bệnh khiến cậu rơi vào tình trạng nguy kịch, sau khi cậu bị đau nhức khủng khiếp do tập gym gây ra.

    Jared Shamburger (17 tuổi), suýt mất mạng vì tập gym quá sức.

    Jared Shamburger (17 tuổi) sống tại Texas (Mỹ) đã bắt đầu cảm thấy đau khắp cơ thể sau khi nâng tạ trong suốt 90 phút tại một phòng tập thể hình ở Houston. Jared chia sẻ rằng, cậu cảm thấy các cơ bắp của mình đang sưng lên và chỉ chạm nhẹ vào cũng thấy đau nhức. Điều này chứng tỏ Jared đã bị tổn thương nặng nề sau quá trình tập luyện quá sức.

    Sự cố này xảy ra là bởi Shamburger muốn thúc đẩy quá trình tập luyện, sớm có được hình thể như mong muốn, tạo được khối cơ bắp giống như với anh trai và bố của mình.

    Ảnh minh họa

    Thấy tình trạng không ổn của con trai, bà Judy - mẹ Jared đã lên mạng tìm thông tin về triệu chứng này và phát hiện đó là những triệu chứng của hội chứng tiêu cơ vân - một hội chứng trong đó các tế bào cơ vân bị tổn thương và huỷ hoại dẫn đến phá hủy protein và thải vào máu.

    Mẹ và anh trai của Jared. Ảnh: New York Post

    Sự nghi ngờ của bà Judy hóa ra hoàn toàn đúng, các bác sĩ đã chẩn đoán Jared mắc phải hội chứng Rhabdomyolysis. Sau đó, Jared phải nhập viện trong 5 ngày để điều trị. Thật may là do phát hiện sớm nên các bác sĩ đã kịp thời chữa trị để ngăn chặn các tổn hại gây ảnh hưởng đến thận và giúp Jared dần hồi phục.

    Hội chứng Rhabdomyolysis rất hiếm gặp, chỉ có khoảng 26.000 ca mắc mới mỗi năm tại Mỹ. Nguyên do chủ yếu khiến bệnh nhân mắc phải hội chứng này đến từ việc tập thể dục quá đà, nhiễm trùng, sử dụng ma túy hoặc phải điều trị y tế chuyên biệt.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-17-tuoi-suyt-cham-mat-voi-tu-than-chi-vi-tap-gym-qua-da-a231762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan