+Aa-
    Zalo

    Chàng Trai 26 Tuổi với 8 năm rong ruổi khắp các nẻo đường tình nguyện 

    • DSPL
    ĐS&PL Trưởng thành từ sự giúp đỡ của các anh chị TNV, khi có điều kiện đầy đủ hơn, chàng trai Nguyễn Đức Sơn luôn trăn trở “ làm sao có thể cho đi nhiều hơn nữa”.
    image2

    Một tiếng “cho” thật bình dị mà chứa đựng bao điều tốt đẹp. Hành trình sống của mỗi người không chỉ là quá trình chinh phục được thành công, những đích đến mà còn là sự cống hiến, sự cho đi, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, để gieo những hạt giống thiện lành lan tỏa khắp muôn nơi …

    Vốn sinh gia trong điều kiện gia đình không được đủ đầy như bao bạn bè đồng trang lứa. Bố mất sớm, mẹ một mình vất vả đi làm xa để có tiền chăm sóc 2 chị em trong những ngày thơ ấu, trong Sơn vừa mang nỗi buồn khi thiếu thốn tình cảm của một người cha vừa mang sự tủi thân khi bị bạn bè trêu chọc bởi không có mẹ ở bên. Từ đó cậu bé ấy luôn khép mình và sợ hãi mọi thứ xung quanh, ngày ngày đi học rồi về thu mình vào một góc không muốn giao tiếp với bất cứ ai. Những ngày tháng ấy cứ lặng lẽ trôi cho tới một ngày lần đầu tiên cậu biết tới 2 chữ “ tình nguyện” là gì, đó là giây phút mà có lẽ cả cuộc đời này cậu không bao giờ quên được – ngày những anh chị TNV áo xanh tới và trao cho cậu những yêu thương đầu tiên kể từ ngày bố mất. Đó cũng là lần đầu tiên, có một người xa lạ cho cậu một món quà, một gói bánh, kéo cậu lại mà hỏi han vỗ về. Ngôi nhà nhỏ vốn lâu nay chỉ có hai chị em nương tựa vào nhau bỗng khiến cậu có thêm chút ấm áp tình người sau bao nhiêu ấm ức tủi thân vì bị bạn bè trêu chọc mình là một đứa trẻ không cha thiếu mẹ. Kể từ đấy, trong đầu cậu luôn hằn sâu một quyết tâm, cậu phải trưởng thành, phải thật giỏi để lớn lên được giống như các anh chị kia khoác lên mình chiếc áo xanh thật đẹp, đi giúp đỡ những đứa trẻ khó khăn, những đứa trẻ thiếu thốn tình yêu như cậu.

    image4

    Và rồi giờ đây, cậu bé ngày nào cũng đã lớn, quyết tâm ấy ngỡ chỉ là niềm vui nhất thời của một cậu bé nhỏ thế nhưng trong suốt 8 năm qua đã trở thành sự thật. Cậu bé Nguyễn Đức Sơn đã trưởng thành và trở thành một người thủ lĩnh tình nguyện mà bao bạn trẻ ngưỡng mộ, tôn trọng.

    Nguyễn Đức Sơn thường được các đội tình nguyện biết tới với 2 từ Thủ lĩnh kết nối hàng trăm CLB/ Đội/ Nhóm tình nguyện tham nhiều chương trình tình nguyện, thiện nguyện lớn nhỏ“Khóa tu sinh viên phụng sự Phật pháp, Giọt hồng trao em, Chương trình vùng cao  Đông ấm cho em, chương trình Đào tạo thủ lĩnh, chương trình Phát quà đêm cho người dân vô gia cư trên địa bàn Thành phố Hà Nội,….” Các chương trình do anh tổ chức đã thu hút hàng nghìn các bạn sinh viên toàn miền Bắc tham gia. Sơn cho hay: “Mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh khác nhau, thay vì cuộc sống an nhàn của tuổi trẻ, hãy tạo cho mình một lối đi riêng và giúp ích được cho nhiều người, có như vậy cuộc sống mới ý nghĩa và đáng sống”.

    image1

    Cũng bởi tâm nguyện ấy, Đức Sơn cùng các thành viên trong CLB luôn luôn sẵn sàng có mặt tại các khu vực có những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ , Tiêu biểu có thể kể đến Chiến dịch Tình nguyện Hà Nội Ấm  mùa 4, lấy đó làm cơ sở và nền tảng để trao đi thông điệp nhân văn, sẻ chia yêu thương trong cộng đồng và tạo không gian sống xanh trong toàn Xã hội: XANH YÊU THƯƠNG – XANH NHIỆT HUYẾT – XANH HY VỌNG.

    Với mục đích gieo mầm hạt giống tình nguyện tới các ban trẻ, dưới cương vị là một Trưởng ban tổ chức Chiến dịch Tình nguyện Hà Nội Ấm  mùa 4, Anh đã dẫn dắt Hà Nội Ấm tổ chức hàng loạt các chương trình hoạt động tình nguyện tập thể có quy mô lớn như : Đông ấm Nghệ An 2020, Giọt hồng trao em, phát quà đêm, ngày chủ nhật xanh… kết nối hơn 800 tình nguyện viên tham gia trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tạo nên 1 làn sóng tình nguyện, thiện nguyện mạnh mẽ có giá trị kế thừa và phát triển trong toàn cộng đồng tình nguyện. 

    Chương trình Đông Ấm – Hơi ấm mùa đông 2020 do anh làm Trưởng Ban tổ chức mong muốn mang đến một mùa đông ấm áp và ý nghĩa tới với những trẻ em và đồng bào dân tộc miền núi xa xôi, phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, không có điện sinh hoạt tại 10 bản ở 2 Xã Mỹ Lý, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Chương trình đã trao tặng 779 suất quà cho các em học sinh, 100 suất quà cho hộ dân tại các bản với tổng chi phí chương trình là gần 400 triệu đồng.

    image6

    Các hoạt động Chung tay ủng hộ phòng chống dịch tiếp tế lương thực cho người dân tuyến đầu tại Bắc Ninh, hỗ trợ tiêu thụ 9 tấn nông sản cho nhân dân xã Trung Kênh, Huyện Lương Tài, Bắc Ninh giúp bà con nông dân vượt qua khóa khăn trong dịch bệnh Covid 19.

    Song hành cùng các chương trình tình nguyện, thiện nguyện, Anh còn mong muốn đưa Phật pháp đến gần hơn với giới trẻ hiện nay đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên do đó Đức Sơn còn được biết đến với vai trò là một thủ lĩnh điều phối khóa tu sinh viên. Các khóa tu sinh viên  “Sinh viên – Sống Không Hối Tiếc” do anh tham gia tổ chức mỗi khóa đều thu hút hơn 1200 khóa sinh tham gia, mang đến nhiều bài học Phật pháp ý nghĩa.

    Không chỉ thế, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN. Anh Nguyễn Đức Sơn còn tham gia vị trí Cố vấn, Trưởng ban đã tổ chức tổng 12 chương trình “Giọt Hồng Trao Em ” tại Bệnh viện nhi Trung Ương, tổ chức vui chơi và tặng quà cho các bé bệnh nhi, đồng thời kêu gọi và vận động được gần 500 ĐVM mỗi chương trình, giúp các em nhỏ đang điều trị bệnh có thêm hy vọng sống. 

    image3
    image5

    “ Hãy cho đi khi còn có thể, để cuộc sống luôn vẹn tròn những yêu thương” – Nguyễn Đức Sơn.

    Link facebook Nguyễn Đức Sơn : https://www.facebook.com/nguyensonit95

    Linh Dương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-26-tuoi-voi-8-nam-rong-ruoi-khap-cac-neo-duong-tinh-nguyen-a512358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.