+Aa-
    Zalo

    Chàng trai 31 tuổi điên cuồng viết nhật ký vì trí nhớ chỉ lưu giữ được 5 phút

    • DSPL
    ĐS&PL Một chàng trai 31 tuổi chỉ có thể lưu giữ ký ức trong khoảng 5 phút sau khi bộ não bị tổn thương nghiêm trong do tai nạn xe hơi.
    chang trai 31 tuoi dien cuong viet nhat ky vi tri nho chi luu giu duoc 5 phut 01
    Trần Hồng Chí và quyển nhật ký của mình. Ảnh: Sina

    Trần Hồng Chí, một chàng trai 31 tuổi đến từ huyện Tân Trúc, Đài Loan (Trung Quốc), không thể tự lưu giữ những ký ức của mình khi bị tổn thương não nghiêm trọng trong một vụ tai nạn xe hơi, vì vậy hàng ngày anh cần ghi chép lại mọi việc mình đã làm để có thể biết được mọi thứ đang diễn ra xung quanh.

    Vụ tai nạn xe hơi xảy ra vào năm 2007, khi Trần Hồng Chí 17 tuổi. Sau nhiều tháng chăm sóc đặc biệt, cơ thể của anh ấy đã hồi phục nhưng trí nhớ lại bị suy giảm nghiêm trọng và chỉ có thể ghi nhớ mọi việc trong khoảng 5 phút.

    Hồng Chí hằng ngày đều ghi chép mọi việc mình đã làm để có thể biết được mọi thứ đang diễn ra xung quanh, mà mỗi dòng nhật ký nguệch ngoạc đó chỉ riêng anh có thể hiểu được.

    Mỗi sáng thức dậy, người mẹ 66 tuổi của Hồng Chí thường phải nhắc rằng anh không còn 17 tuổi nữa, sau đó đưa cho anh cuốn nhật ký để nhớ lại những gì đã xảy ra kể từ khi vụ tai nạn xảy ra.

    "Đây là những ghi chép của tôi. Tôi ghi lại nó hàng ngày. Nếu bên ngoài trời mưa to hoặc tôi không thể ra ngoài làm việc, tôi sẽ viết 'mưa to' vào nhật ký của mình", Hồng Chí giới thiệu với phóng viên về cuốn nhật ký đặc biệt của mình.

    "Mỗi khi về đến nhà, tôi sẽ ngay lập tức lấy nhật ký và ghi lại những điều quan trọng, chẳng hạn như tôi đã gặp ai, tôi đã kiếm được bao nhiêu tiền từ việc nhặt ve chai...", Hồng Chí cho biết thêm và nói rằng đây là cách tốt nhất để anh không quên mọi thứ diễn ra xung quanh mình.

    chang trai 31 tuoi dien cuong viet nhat ky vi tri nho chi luu giu duoc 5 phut 02
    Nội dung ghi chép lại từng phút trong quyển nhật ký của Trần Hồng Chí. Ảnh: Sina

    Hoàn cảnh đặc biệt khiến Hồng Chí không thể tìm được một công việc ổn định. Thường ngày anh lên rừng nhặt củi cùng mẹ và đi nhặt ve chai để kiếm thêm thu nhập.

    Cùng với sự giúp đỡ hàng tháng từ bộ phận phúc lợi địa phương, cuộc sống hiện tại của hai mẹ con Hồng Chí vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên, bà Vương, mẹ của Hồng Chí rất lo lắng bởi sợ rằng khi bà qua đời sẽ không có ai chăm sóc cho cậu con trai bệnh tật của mình.

    Có thông tin cho rằng ban đầu người mẹ muốn cho Hồng Chí trở lại trường học nhưng sau đó nhận ra rằng điều này là rất viển vông, bởi Hồng Chí hầu như không có khả năng ghi nhớ nội dung trên lớp. Thế là anh ở nhà với mẹ từ đó đến nay.

    May mắn thay, sau khi một du khách biết về sự việc của Hồng Chí, đã đăng câu chuyện lên mạng và nhanh chóng được lan truyền, vì vậy Hồng Chí đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

    Nhiều cư dân mạng Trung Quốc so sánh Hồng Chí với vai diễn trong phim "Before I Go to Sleep" của Nicole Kidman. Anh nhận được nhiều lời chúc và quyền góp giúp đỡ từ cộng đồng mạng.

    Hồng Chí rất hạnh phúc vì nhiều người mong muốn giúp đỡ mình. Dù mất trí nhớ nhưng khiếu hài hước của anh vẫn không hề giảm sút, anh nói rằng: "Tôi đang xem thư của những người tốt bụng muốn quyên góp tiền cho tôi. Tuy nhiên, điều tôi muốn nói là 'tôi hy vọng các bạn đừng cho tôi quá nhiều, bởi rất có thể tôi sẽ quên mất mình đã cất tiền ở đâu'".

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-31-tuoi-dien-cuong-viet-nhat-ky-vi-tri-nho-chi-luu-giu-duoc-5-phut-a509041.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan