+Aa-
    Zalo

    Chàng Trai 8x Hoàng Văn Tình Và Niềm Đam Mê Hoa Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Nhắc đến Hoàng Văn Tình, giới showbiz sẽ biết đến một anh chàng lãng tử lăn xả trong các phim trường để tạo nên các bối cảnh, đạo cụ và giúp cho đoàn phim đạt được tiến đ

    Nhắc đến Hoàng Văn Tình, giới showbiz sẽ biết đến một anh chàng lãng tử lăn xả trong các phim trường để tạo nên các bối cảnh, đạo cụ và giúp cho đoàn phim đạt được tiến độ quay nhanh và đẹp nhất. Nhưng ngoài ra, Hoàng Văn Tình còn nổi danh trong giới cây cảnh tại Sài Thành như là gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực trồng lan và chăm sóc Lan tại Quận Gò Vấp.

    Vườn Lan Đột Biến Với Những Người Anh Em

    Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm nông, có lẽ trồng trọt đã vì vậy mà thẩm thấu vào chàng trai có nước da bánh mật với phong cách phong trần, chàng trai 8X Hoàng Văn Tình đã tiếp xúc và có tình yêu sâu đậm với thiên nhiên từ bé. Nhất là khi anh sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình, vùng đất thường xuyên bị tàn phá bởi mưa lũ. Do đó, với anh, trồng trọt, nuôi nấng một cái cây, ngọn cỏ có thể xanh tốt tươi là một niềm vui rất lớn. Do đó, anh theo đuổi ước mơ có cho mình một vườn lan giá trị.

    Ảnh có chứa người, người đàn ông, xanh lụcMô tả được tạo tự động

    Anh Tình Chia sẻ: “cố gắng mở thêm một vườn tầm 300m2 ở khu vực Gò Vấp để cùng anh em chiêm ngưỡng những dòng hoa lan đột biến quý hiếm mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng”

    Nhưng công việc trồng lan cũng không là bằng phẳng. Khi được hỏi về những khó khăn trong việc trồng lan. Anh trầm tĩnh như đang hồi ức, đoạn, anh bộc bạch: “Lúc bước vào chơi hoa Lan mình không thể biết được mặt bông nào trồng như thế nào, khiến cho việc trồng trọt rất khó khăn. Vì không phải bông nào cũng có cùng chế độ chăm sóc như vậy! điều đó dẫn đến sự khó khăn của mình trong quá trình chăm sóc bông, khiến bông bị chết, úng rất nhiều” 

     Như để tưởng tượng lại những khó khăn ấy, anh dừng lại đôi ba giây rồi tiếp tục chia sẻ:
    “ Sau 6 tháng thì ngoài việc nhân giống tôi cũng đã có cho mình nhũng dòng hoa mới hơn cao cấp hơn như, Bảo Duy, Hồng Minh Châu, Hồng á Hậu, Ngọc Sơn Cước, Bạch tuyết, sơn nữ sơn la  và những dòng tầm vưa như Hồng Yên Thủy, Hồng Mỹ Nhân và nhiều dòng khác, như vậy sau 1 tôi đã có có được một cái vườn nho nhỏ trên sân thượng và hang chục loài Lan đột biến mà nhiều hiện nay đang mơ ước, nhưng để đạt được như vậy tôi cũng từng phải trải qua nhiều chuyện như cây hư, rồi bị sên ăn mất mầm cho đến việc mới đầu chưa biết chăm cây bị thối và mất rất nhiều về việc đó, sau này tôi đã đi học hỏi thêm về kinh nghiệm chăm cây từ những anh chơi lâu năm trong hội Hoa Lan Tân Sơn Nhất Hay các anh trong Hội Hoa Lan Gò Vấp và các anh em chơi đã lâu cho nên bây giờ thì tôi cũng đã tự tin về cách chăm sóc của mình và cũng dành kinh nghiệm đó để hướng dẫn cho nhưng anh em mới bắt đầu tìm hiểu về hoa Lan.”

    Ảnh có chứa ngườiMô tả được tạo tự động
    Anh Hoàng Văn Tình Đã Trải Qua Những Thăng Trầm Để Có Được Sự Thành Công Trong Lĩnh Vực Trồng Lan.

    Từ sau những thất bại ấy, anh rút ra cho mình một nguyên tắc đó là phải luôn luôn chính xác, chính xác từ nguồn cây chuẩn giống đến chính xác từ cách chăm cây và hiểu rõ được cây. Anh tâm đăc rằng: kể cả trong cuộc sống hay bất cứ việc gì khác, luôn luôn chính xác sẽ giúp bạn cẩn thận hơn và hạn chế những rủi ro trong cuộc sống.

    Lúc anh mới bước vào nghành hoa lan đột biến thì cũng có người thân nhắc nhở cẩn thận, nhưng bản thân tôi xưa nay nói là làm và làm phải quyết đoán, sau một thời gian thì gia đình anh cũng ủng hộ anh đi trên con đường này.

    Và đặc biệt là người giúp anh  Hoàng Văn Tình có động lực nhất là vợ anh, vợ Anh luôn luôn đứng sau và luôn hổ trợ anh về tất cả những gì tôi làm những gì anh đã quyết cô ấy đều ủng hộ và theo anh Hoàng Văn Tình đến cùng. 

    Hoàng Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-8x-hoang-van-tinh-va-niem-dam-me-hoa-lan-a364054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.