+ Aa-
    Zalo

    Chàng trai 9x cất giữ 936 bao lì xì suốt 19 năm

    ĐS&PL Chàng trai Sài Gòn cẩn thận cất giữ từng chiếc lì xì suốt 19 năm, có bao chứa tiền, có bao lại đong đầy tình yêu thương và lời chúc.

    Mới đây, anh Hoàng Thái (SN 1991, sống ở TP.HCM, làm biên tập viên truyền hình) đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi chia sẻ câu chuyện cất giữ các phong bao lì xì trong 19 năm. Đến nay, bộ sưu tập lì xì của chàng trai 9x có tổng cộng 936 chiếc.

    “Đã hơn 19 năm nay, tiền lì xì không còn dùng để mua đồ chơi, đánh bài hay tiêu vặt... Tất cả 936 bao lì xì này, có những người mình sẽ không bao giờ còn được nhận mừng tuổi từ họ nữa, và may mắn khi những bao mừng tuổi này vẫn còn ở đây, lưu giữ một phần ký ức về họ, về những may mắn mà họ đã gửi gắm cho mình”, chàng trai trẻ chia sẻ.

    chang trai 9x cat giu 936 bao li xi suot 19 nam1
    Anh Hoàng Thái cẩn thận cất giữ các bao lì xì trong 19 năm qua.

    Được biết, không phải tất cả phong bao lì xì của anh Hoàng Thái đều chứa tiền. Có nhiều người gửi gắm vào đó những lời chúc cùng tình cảm yêu thương, có người lại để vào chiếc khẩu trang nhằm nhắc nhau giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch.

    Chàng trai Sài Thành kể thêm, tuy nói mình có thói quen lưu giữ 19 năm nhưng trên thực tế, có những bao được anh cất giữ từ năm 6 tuổi, tức cách đây 25 – 26 năm. Đặc biệt, anh còn cần thận ghi chú lại từng kỷ niệm mà bản thân nhớ được về người mừng tuổi trên mỗi phong bao lì xì.

    Theo anh Thái, hồi bé anh chỉ giữ lại những phong bao có giá trị nhỏ để làm kỷ niệm, còn phần lớn số tiền được mang đi “mua đồ chơi này kia”. Tới năm 11 tuổi, anh không dùng tiền lì xì để mua đồ chơi nữa mà chuyển sang mua vở, sách, hoặc gửi quà cho các chú bộ đội ngoài đảo, tặng vở cho trẻ em vùng sâu vùng xa.

    chang trai 9x cat giu 936 bao li xi suot 19 nam
    Biên tập viên trẻ cần thận ghi chú lại từng kỷ niệm mà bản thân nhớ được về người mừng tuổi trên mỗi phong bao lì xì.

    Biên tập viên trẻ tâm sự: “Những bao có giá trị lớn, như thường lệ sẽ dùng để gửi lại cho những điều tốt đẹp hơn, những ai cần đến may mắn nhiều hơn mình! Những người mà trong tết không có sự may mắn được sum họp, được ấm áp và được quây quần bên cạnh người thân như chúng ta.

    Nói chung tất cả những bao đỏ này, mỗi bao là một tô cháo hành vô cùng ấm áp những khi mình ngồi lục ra, đọc lại và nhẫm xem những người này có ai còn hiện hữu bên cạnh mình không. Trong năm qua, có rất nhiều người mà chắc chắn là trong dịp tết sắp đến, chúng ta không được nhận bao đỏ từ họ nữa...

    Xin cảm ơn, và xin trân trọng những ai còn bên cạnh chúng ta, lì xì chỉ là hình thức. Còn sự gửi gắm may mắn và lời cầu chúc họ dành cho ta mới là điều vô giá”.

    chang trai 9x cat giu 936 bao li xi suot 19 nam2
    Phong bao lì xì của ông nội vào năm anh Hoàng Thái 6 tuổi.
    chang trai 9x cat giu 936 bao li xi suot 19 nam5
    Chiếc phong bao lì xì của bà ngoại được anh Hoàng Thái cất giữ.

    Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện giữ tiền lì xì của anh Hoàng Thái lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Không ít người cảm ơn chàng trai trẻ khi giúp họ nhận ra giá trị đích thực của việc lì xì ngày Tết, đồng thời chia sẻ những câu chuyện của riêng họ. Một số dân mạng lại dành lời khen cho hành động đáng yêu của chàng trai, số khác hài hước ganh tỵ vì anh chàng không bị bố mẹ giữ lì xì hộ như mình ngày còn bé.

    Anh Hoàng Thái không khỏi bất ngờ khi câu chuyện của mình lại được mọi người quan tâm nhiều đến vậy: “Trước đó mình có thấy các bài viết nói về việc bây giờ lì xì phải nhiều, ít thì kỳ lắm. Vậy nên mình quyết định chia sẻ câu chuyện và suy nghĩ của mình về ý nghĩa của mừng tuổi. Lúc đầu mình nghĩ chắc nó chỉ thu hút vài người lớn tuổi thôi, ngờ đâu có những bạn đang trong độ tuổi được lì xì thích và bình luận".

    chang trai 9x cat giu 936 bao li xi suot 19 nam3
    Không phải phong bao lì xì nào cũng chứa tiền.

    Chàng trai 9x tiết lộ thêm, từ nhỏ anh đã có sở thích lưu giữ đồ cũ và vật kỷ niệm, ngoài bao lì xì, anh còn cất cả bài kiểm tra từ năm lớp 1 hay nhật ký đi lính. Theo anh, những món đồ cũ kỹ đều biết nói, càng lâu thì món đồ càng có cảm xúc, sẽ giúp con người biết hoài niệm về quá khứ, lắng lại một chút giữa cuộc sống xô bồ.

    Hiện, câu chuyện về tiền lì xì của anh chàng biên tập viên trẻ vẫn đang nhận được sự quan tâm và chia sẻ nhiều của cư dân mạng.

    Ảnh: Hoàng Thái

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-9x-cat-giu-936-bao-li-xi-suot-19-nam-a527162.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan