+Aa-
    Zalo

    Chàng trai 9x và cách làm giàu "thần kỳ", sau 4 năm sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Bước vào tuổi 26, John Collison đã sở hữu khối tài sản lên đến một tỷ USD, anh là chủ tịch của công ty Stripe công ty mà anh và anh trai Patrick đồng sáng lập năm 2011
    Bước vào tuổi 26, John Collison đã sở hữu khối tài sản lên đến một tỷ USD, anh là chủ tịch của công ty Stripe công ty mà anh và anh trai Patrick đồng sáng lập năm 2011.

    John Collison và anh trai Patrick đồng sáng lập công ty Stripe năm 2011. Dự án hướng đến việc đơn giản hóa quá trình giao dịch online bằng cách cho phép tích hợp quy trình thanh toán trên website của họ, thay vì buộc người dùng phải đăng ký và tạo tài khoản cho mỗi lần giao dịch.

    Đến 2015, Stripe được định giá 5 tỷ USD. Vào tháng 11/2016, giá trị công ty đã vọt lên mức 9,2 tỷ USD. Con số này đã đưa Collison trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 26 với tài sản 1,1 tỷ USD vào thời điểm cuối năm ngoái. Anh trai Patrick ở tuổi 29 cũng là tỷ phú tự thân trẻ thứ 3 thế giới, sau Evan Spiegel của Snapchat.

    John Collison - tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Ảnh: Time

    Hiện Stripe có trên 100.000 khách hàng toàn cầu và 750 nhân viên, trong đó 500 ở San Francisco (Mỹ) và 150 ở nước ngoài, bao gồm các văn phòng ở châu Âu như Dublin (Ireland), London (Anh), Paris (Pháp) và Berlin (Đức).

    Collison nói ý tưởng với Stripe khởi điểm như bao dự án khác, khi anh tình cờ phát hiện ra nhu cầu của bản thân và thị trường.

    "Khởi đầu kinh doanh rất khó khăn khi phải tạo ra một sản phẩm mà thị trường muốn mua và làm cho người dùng biết đến. Tôi từng nói với anh trai rằng nhận tiền thông qua Internet là một thách thức thật sự và nên thử chinh phục nó", tỷ phú trẻ tuổi kể.

    Từ đó, họ cùng tạo hệ thống cho phép tất cả các công ty dù lớn hay nhỏ thu thập những khoản thanh toán một cách dễ dàng. Ngoài ra, Stripe cũng thực hiện những phần khác của website cho các công ty như lưu trữ an toàn các dữ liệu khách hàng cũng như các hệ thống an ninh khác.

    Dù có rất nhiều đối thủ nhưng số lượng người dùng của Stripe ngày càng tăng. Facebook và dịch vụ gọi xe Lyft là các khách hàng nổi tiếng của công ty này. Đến nay họ đã nhận được trên 450 triệu USD đầu tư từ các quỹ và nhà đầu tư như CapitalG, General Catalyst, Visa, American Express, Peter Thiel - đồng sáng lập PayPal và Elon Musk - ông chủ Tesla và Space X.

    Mô hình kinh doanh của Stripe tương đối đơn giản, tính phí khách hàng cho mỗi giao dịch thông qua phần mềm. "Chỉ 5% khách hàng toàn cầu thanh toán trực tuyến, chúng tôi muốn tăng trưởng con số này. Stripe nằm trong sự tăng trưởng của nền kinh tế Internet. Miễn là lĩnh vực này còn phát triển, chúng tôi sẽ ngày càng đi lên", Collison nhìn nhận.

    Ở vai trò chủ tịch, công việc hằng ngày của Collison là giải quyết các vấn đề bên ngoài, như hợp đồng bán hàng và quan hệ đối tác. Trong khi đó, anh trai Patrick đảm trách vị trí CEO và tập trung vào vấn đề bên trong cũng như kỹ thuật.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-9x-va-cach-lam-giau-than-ky-sau-4-nam-so-huu-khoi-tai-san-11-ty-usd-a221277.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan