Chàng trai âm thầm bỏ về giữa buổi xem mắt, nguyên nhân gây tranh cãi gay gắt


Thứ 6, 21/01/2022 | 09:35


Cùng sự kiện

Hành động của cô gái khiến chàng trai khó chịu và bất bình, anh viện cớ đi vệ sinh rồi bỏ về giữa buổi xem mắt.

Một chàng trai ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) mới đây đã chia sẻ câu chuyện về buổi xem mắt của mình, thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Theo lời kể, ngày 17/1 vừa qua, chàng trai đợi ở nhà hàng một lúc thì thấy đối tượng xem mắt xuất hiện nhưng cô không đi một mình mà dẫn theo 5 người thân trong gia đình.

Lúc ấy, chàng trai không khỏi bất ngờ vì cô gái không hề báo trước cho anh biết rằng sẽ dẫn người khác đi cùng. Tuy nhiên, anh cho rằng cô gái có lý do mới làm như vậy nên vẫn niềm nở tiếp đón.

Chẳng ngờ, ngay sau khi chào hỏi và ngồi vào bàn ăn, cô gái cùng 5 người thân bắt đầu “điên cuồng” gọi đồ ăn, mỗi người gọi tới 3 món dù không ăn hết. Bữa ăn hôm đó hết tổng cộng hơn 1.500 NDT (gần 5,4 triệu đồng).

Đến lúc này, chàng trai bắt đầu cảm thấy khó chịu và bất bình. Sau một lúc suy nghĩ, anh viện cớ đi vệ sinh rồi rời khỏi nhà hàng mà không thanh toán tiền ăn. Về đến nhà, chàng trai cũng chặn mọi phương thức liên lạc với cô gái.

“Tôi không muốn mình bị lợi dụng. Nếu không phải vì bố mẹ thúc giục chuyện kết hôn, tôi cũng chẳng muốn đi xem mắt”, chàng trai cho hay.

Cộng đồng mạng - Chàng trai âm thầm bỏ về giữa buổi xem mắt, nguyên nhân gây tranh cãi gay gắt
Chàng trai cảm thấy khó chịu và bực mình, viện cớ đi vệ sinh rồi bỏ về giữa buổi xem mắt. Ảnh minh họa

Theo chàng trai, cô gái cố tình đưa người thân tới nhà hàng ăn uống linh đình rồi ép anh phải trả tiền. Anh không ngại mời cô gái một bữa ăn vì đó là buổi hẹn hò đầu tiên nhưng cảm thấy việc phải trả tiền cho cả gia đình cô là đi quá giới hạn.

Câu chuyện của chàng trai nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội xứ Trung, dấy lên nhiều cuộc tranh cãi với các ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng chàng trai đã làm đúng vì không có lý do gì phải trả tiền cho những người lạ lần đầu gặp. Thêm vào đó, quan niệm hiện tại là nam nữ bình đẳng, không nhất thiết phải làm nam giới trẻ tiền trong mọi cuộc hẹn.

Thế nhưng, một số khác lại cho rằng hành động của anh là thiếu suy nghĩ, thô lỗ và bất lịch sự. Việc bỏ về giữa buổi xem mắt như vậy sẽ khiến cô gái buồn bã và khó hiểu, hơn nữa chưa chắc cô sẽ ép anh trả hết tiền cho bữa ăn. Có người lại nghĩ cả chàng trai và cô gái trong câu chuyện đều “không phải dạng vừa”.

Cách đây không lâu, cư dân mạng từng xôn xao trước câu chuyện đi xem mắt của một chàng trai khác ở Trung Quốc.

Cụ thể, qua sự giới thiệu của phụ huynh, cô gái và chàng trai kia đã hẹn nhau đi ăn, coi như là buổi xem mắt để tìm kiếm cơ hội phát triển tình cảm. Cô gái vốn không muốn đi vì chưa có ý định kết hôn nhưng không dám cãi lời bố mẹ nên đành chấp nhận.

Hai người hẹn gặp tại một nhà hàng lẩu cay, tưởng sẽ có không gian riêng tư để tìm hiểu nhau, chẳng ngờ cô gái lại dẫn theo bạn thân và đồng nghiệp tới. Chàng trai có chút khó chịu nhưng vẫn cố giữ thái độ bình tĩnh tiếp đãi cô gái và hai người bạn.

Sau một hồi giới thiệu, chàng trai nhận ra hai người bạn kia đến để "ăn ké". Không chấp nhận được hành động của cô gái, anh quyết dạy cho cô một bài học nhớ đời.

Họ gọi rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, tuy nhiên trong lúc ăn cô gái chỉ trò chuyện với bạn cùng đồng nghiệp, hoàn toàn ngó lơ chàng trai. Anh chàng vốn đã bất mãn trong lòng nên cũng không lên tiếng, chỉ chú tâm ăn uống.

Sau khi ăn xong, anh chàng viện cớ vào nà vệ sinh rồi đi mất, còn lấy thêm hai điếu thuốc trên bàn. Cô gái cuối cùng phải ngậm ngùi tự trả chi phí cho bữa cơm hôm đó, tổng cộng hơn 300 NDT (hơn 1 triệu đồng).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-am-tham-bo-ve-giua-buoi-xem-mat-nguyen-nhan-gay-tranh-cai-gay-gat-a526358.html