+Aa-
    Zalo

    Chàng trai Ấn Độ có ... 232 chiếc răng thừa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Các bác sĩ ở Ấn Độ ngày 23/7 đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ để gắp toàn bộ 232 chiếc răng thừa ra khỏi hàm của một chàng trai 17 tuổi.
    (ĐSPL) – Các bác sĩ ở Ấn Độ ngày 23/7 đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ để gắp toàn bộ 232 chiếc răng thừa ra khỏi hàm của một chàng trai 17 tuổi.
    BBC dẫn lời trưởng khoa răng-hàm-mặt ở bệnh viện JJ ở Mumbai, tiến sĩ Sunanda Dhiware cho biết chàng trai có tên Ashik Gavai đến bệnh viện do hàm bên phải bị sưng tấy. Ashik đã chịu đau trong 18 tháng qua và phải chuyển lên thành phố để chữa trị sau khi các bác sĩ địa phương không xác định được nguyên nhân.
    Cậu bé ở Ấn Độ phẫu thuật loại bỏ 232 chiếc răng dư

    Các bác sĩ đã gắp bỏ tổng cộng 232 chiếc răng dư ra khỏi hàm cậu bé Ashik Gavai

    Việc cậu bé có 232 chiếc răng thừa là một điều chưa từng có từ trước đến nay và có thể được coi là “kỷ lục thế giới”.
    Tiến sĩ Dhiware nói rằng Ashik đã mắc phải căn bệnh u răng. Khối u này tạo nên hàng loạt những chiếc răng nhỏ bám trong phần hàm của bệnh nhân. Rất may rằng đây là một khối u lành tính. Các bác sĩ đã phải mất đến 7 giờ đồng hồ để nhổ hết số răng ra khỏi hàm cậu bé bằng các dụng cụ nhổ răng đơn giản như đục và búa.
    Cậu bé ở Ấn Độ phẫu thuật loại bỏ 232 chiếc răng dư

    Ca phẫu thuật gắp bỏ 232 chiếc răng dư kéo dài suốt 7 giờ đồng hồ

    Những chiếc răng nhỏ, trắng như ngọc trai được dần được lấy ra. Lúc đầu các bác sĩ tỏ ra ngạc nhiên và khá thích thú. Nhưng sau đó, các bác sĩ nha khoa bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì phải gắp 232 chiếc răng thừa cho cậu.
    Ca phẫu thuật ngày 21/7 đã thành công tốt đẹp với hai bác sĩ và hai y tá trong suốt 7 giờ đồng hồ. Hiện tại, Ashik chỉ còn 28 chiếc răng.
    Cậu bé ở Ấn Độ phẫu thuật loại bỏ 232 chiếc răng dư

    Các bác sĩ và gia đình cậu bé hạnh phúc vì ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp

    Tiến sĩ Dhiware nhận định trường hợp của cậu thiếu niên Ashik là rất hiếm gặp và cô chưa từng thấy bao giờ trong 30 năm làm bác sĩ nha khoa. “Chỉ có tối đa 37 chiếc răng được gắp ra khỏi khối u trong quá khứ nhưng với trường hợp của Ashik, khối u được tìm thấy ở rất sâu dưới hàm răng, do đó chứa nhiều răng nhỏ li ti hơn”.
    Tờ Mumbai Mirror cho biết bố của Ashik, Suresh Gavai đã đưa con đến Mumbai để kiểm tra do lo ngại thằng bé bị ung thư sau khi những cơn đau trở nên dữ dội hơn trong vòng một tháng qua.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-an-do-co-232-chiec-rang-thua-a42669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.