+Aa-
    Zalo

    Chàng trai bại não đạt chứng chỉ quốc tế có tỷ lệ chọi 1/156.000 gây sốt tại Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Căn bệnh bại não khiến Vạn Lĩnh gặp rất nhiều khó khăn giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ bỏ cuộc mà luôn không ngừng nỗ lực.

    Vạn Lĩnh (27 tuổi) là một thanh niên Trung Quốc bị bại não do thiếu oxy khi sinh ra nhưng anh chưa bao giờ từ bỏ nỗ lực của mình. Và hiện tại, anh đang là một chuyên gia máy tính với chuyên môn xuất sắc.

    chang trai bai nao dat chung chi quoc te co ty le 1 spl
    Vạn Lĩnh và mẹ. Ảnh: Sohu

    "Khi còn nhỏ, Vạn Lĩnh nhất định đòi học đi xe đạp. Chúng tôi không ủng hộ vì thể trạng của thằng bé lúc đó không phù hợp. Nhưng Vạn Lĩnh không chịu, nhất quyết tự học. Con quan niệm bạn bè làm được mình cũng làm được. Trong lúc tập, thằng bé té ngã rất nhiều lần nhưng con đều tự đứng lên", mẹ của Vạn Lĩnh kể. 

    Sau khi tốt nghiệp trung học, Vạn Lĩnh vào trường Cao đẳng Jianghai để tiếp tục học kiến ​​thức máy tính. Anh nhận thức rõ rằng kỹ năng giao tiếp của mình là một trở ngại để bước vào xã hội, vì vậy anh chỉ có thể sử dụng những kỹ năng chuyên môn tốt nhất để bù đắp những thiếu sót. 

    Trong thời gian ở trường, Vạn Lĩnh đã thành công lấy được CCIE - chứng chỉ do hệ thống đào tạo quốc tế của tập đoàn Cisco Systems cấp.

    CCIE là chứng chỉ danh giá và khó đạt được nhất trong hệ thống chứng chỉ của Cisco với hệ thống chuyên môn đa dạng. Cisco vẫn khẳng định có tuyển dụng tất cả những chuyên gia có chứng chỉ CCIE với chế độ đánh giá và khen thưởng rất cao bởi số lượng chuyên gia đạt được chứng chỉ này không nhiều.

    Theo thống kê, chỉ 50.000 người trên thế giới đạt được chứng chỉ này (tỷ lệ chọi 1:156.000) Tại Mỹ, mức lương tối thiểu của một chuyên viên mạng máy tính có chứng chỉ CCIE là 100.000 USD/năm. 

    Hiện tại, Vạn Lĩnh đã điều hành một công ty công nghệ thông tin. Kinh nghiệm không ngừng hoàn thiện bản thân của anh cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người khuyết tật.

    Bại não là thuật ngữ chỉ một nhóm tình trạng bệnh lý gây nên bởi tình trạng tổn thương não bộ không tiến triển theo thời gian, gây nên bởi các nguyên nhân trước sinh, trong và sau sinh cho đến dưới 5 tuổi. Bại não gây ra tình trạng đa tàn tật về vận động, tinh thần, giác quan và hành vi...

    Mộc Miên (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-bai-nao-dat-chung-chi-quoc-te-co-ty-le-choi-1-156-000-gay-sot-tai-trung-quoc-a520958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan