+Aa-
    Zalo

    Chàng trai bị bệnh viện từ chối ghép tạng vì dương tính với cần sa

    • DSPL
    ĐS&PL Chàng trai 19 tuổi cần ghép tạng sớm bởi căn bệnh viêm phổi. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ từ chối ca phẫu thuật bởi cơ thể cậu dương tính với cần sa.

    Chàng trai 19 tuổi cần ghép tạng sớm bởi căn bệnh viêm phổi nặng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ buộc phải từ chối ca phẫu thuật bởi cơ thể cậu dương tính với cần sa.

    Theo Daily News, anh chàng này có tên Riley Hancey 19 tuổi (Mỹ). Cậu phải nhập viện hồi tháng 11/2016 trong tình trạng nguy kịch. các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán Hancey bị viêm phổi nặng. Phổi của cậu bị nhiễm trùng nặng và mất khả năng trao đổi khí.

    Hancey nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng.

    Trước bệnh tình của Hancey, gia đình cậu đề nghị bệnh viện ghép tạng cho con trai họ, tuy nhiên, Bệnh viện Đại học Utah nơi Hancey điều trị đã quyết định từ chối sau khi phát hiện chàng trai trẻ dương tính cần sa (qua xét nghiệm thấy cơ thể chàng trai dương tính với THC).

    Sau kết luận của các bác sĩ cũng như lời từ chối ghép tạng đau lòng, bố của Hancey cho hay, con trai ông là một thanh niên khỏe mạnh, cậu chỉ hút cần sa một vài lần vào các dịp lễ. Vì thế, điều này không hẳn đã ảnh hưởng đến cuộc điều trị.

    Thế nhưng, các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Utah lại khẳng định rằng, họ không thể phá quy định, bệnh viện có nguyên tắc riêng để tránh những rủi ro không đáng có.

    Theo đó, đại diện Bệnh viện Đại học Utah tuyên bố, đối với cấy ghép tạng như tim, phổi, họ tuân theo hướng dẫn do Hiệp hội Quốc tế về Cấy ghép Tim Phổi (ISHLT). Đối với cấy ghép gan, thận và tụy, họ thực hiện hướng dẫn của Hiệp hội Các bác sĩ Cấy ghép Mỹ. Theo đó, họ sẽ không tiến hành phẫu thuật cấy ghép cho những bệnh nhân thuộc diện "rủi ro".

    Hiện sức khỏe của Hancey đang được hục hồi tốt và sẽ sớm xuất viện.

    Không thể thuyết phục được Bệnh viện Đại học Utah, gia đình Hancey quyếtđịnh chuyển con trai mình đến một bệnh viện khác với mong muốn ở đó họ sẽ cố gắng cấy ghép tạng cho Hancey. May mắn, Bệnh viện Đại học Pennsylvania - nơi mà Hancey được chuyển đến điều trị sau khi bị Bệnh viện Đại học Utah từ chối đã đồng ý thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép tạng.

    Hiện sức khỏe của chàng trai Hancey đang được hục hồi tốt và sẽ sớm xuất viện.

    Theo Daily News

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-bi-benh-vien-tu-choi-ghep-tang-vi-duong-tinh-voi-can-sa-a187344.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan