+Aa-
    Zalo

    Chàng trai bỏng 95% cơ thể và nghị lực phi thường khiến cả thế giới khâm phục

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc chơi đùa một mình ở sân sau, cậu bé 4 tuổi Johnny Quinn đã không may gặp hỏa hoạn và bị bỏng đến 95% cơ thể.

    Năm 2004, ở một ngôi nhà tại thị trấn Brighton bang Tennessee, Mỹ đã xảy ra một vụ hoả hoạn kinh hoàng khiến những đứa trẻ trong nhà gặp nạn suýt chết.

    Vào thời điểm xảy ra thảm kịch, Johnny Quinn khi đó mới chỉ 4 tuổi đang chơi trong vườn đầy lá khô của gia đình thì chú chó cưng bỗng làm đổ một cây nến khiến ngọn lửa bùng cháy. Chị gái của Johnny là Leah vốn có nhiệm vụ trông em đã nghe thấy tiếng hét của em trai. Sau vài lần tìm kiếm cuối cùng Leah cũng có thể kéo Johnny ra khỏi lửa.

    cau be bi bong 95 co the va nghi luc phi thuong 2
    Hình ảnh Johnny Quinn trước khi thảm kịch xảy ra.

    Sau trận hỏa hoạn, dù giữ được mạng sống, Johnny bị bỏng tới 95% cơ thể. Gương mặt cậu hoàn toàn biến dạng, đôi bàn tay cụt hết và làn da trên cơ thể đều co rút, sần sùi.

    Kể lại về trải nghiệm kinh hoàng đã qua, Johnny cho biết: "Khi em tỉnh dậy thì thấy toàn thân mình đã bị băng bó kín, mắt em không thể mở ra nổi nữa. Và rồi em từ từ nhận ra cả cơ thể mình, từ gương mặt, lưng cho đến chân tay đều đã bị bỏng nặng".

    cau be bi bong 95 co the va nghi luc phi thuong 1
    Johnny bị bỏng tới 95% cơ thể.

    Cậu phải trải qua hơn 80 cậu phẫu thuật để khắc phục di chứng bỏng. Đến giờ, nhớ lại ngày hôm đó, Leah vẫn còn nhớ như in cảm giác hoảng loạn, kinh hoàng khi thấy em trai quằn quại trên đất vì đau đớn.

    "Tôi kéo em được đến nơi an toàn nhưng phát hiện nó không còn thở nữa. Hoảng hốt đặt em vào bồn nước lạnh thì mới thấy em dần thở lại. Lúc ấy, trông nó không khác gì người ngoài hành tinh vì làn da đã cháy đỏ rực lên, tóc xém hết, toàn thân sưng vù bởi những vết bỏng, vô cùng kinh hãi", Leah tâm sự.

    cau be bi bong 95 co the va nghi luc phi thuong 3
    Cậu bé phải trải qua 85 cuộc phẫu thuật.

    Mọi chuyện cứ thế trôi đi, cho đến khi Johnny khoảng 10-11 tuổi. Cậu bắt đầu để ý đến ngoại hình và nhận thấy mình trông không giống mọi người. "Tôi chán ghét cơ thể của mình vì mỗi khi ra ngoài đường, ai cũng nhìn chằm chằm vào tôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy nặng nề hơn cả cảm giác đau đớn từ những vết bỏng", Johnny từng nói.

    Năm 13 tuổi, Johnny mắc chứng chán ăn do những vấn đề tâm lý của mình. Cậu bé thường xuyên mặc những bộ đồ rộng thùng thình để che giấu đi tình trạng cơ thể, giấu người thân. Lúc này, Johnny chỉ nặng 28kg dù cao 1m60.

    Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Johnny tham dự một trại trẻ thường niên tại bang Washington vào năm 2008. Ở đây, Johnny đã tìm được niềm vui trong cuộc sống và nhận ra mình có rất nhiều người thân, bạn bè luôn bên cạnh động viên, cổ vũ. Johnny đã học được cách tự yêu thương chính bản thân mình và không còn tự ti về bẻ bề ngoài.

    cau be bi bong 95 co the va nghi luc phi thuong 4
    Johnny giờ đã tìm lại được niềm tin trong cuộc sống.

    Johnny không coi mình là nạn nhân bỏng, mà tự gọi mình là "người chiến thắng". Nhờ nỗ lực tập luyện và phục hồi chức năng, giờ đây Johnny cũng đã tự làm được nhiều việc như ăn uống, đánh máy hay lái xe.

    "Tôi nhận ra sự tự tin là một thói quen. Nó không phải là một đặc điểm của tính cách mà phụ thuộc vào những gì bạn làm. Thay vì nhìn vào gương mỗi ngày và nhìn thấy điều mình ghét, tôi bắt đầu thấy những gì nên cải thiện và những gì tôi có thể chấp nhận", Johnny chia sẻ.

    Hiện chàng trai 22 tuổi theo đuổi nghề người mẫu. 9X tích cực tập luyện để có cơ thể khỏe mạnh với cơ bụng 6 múi. Anh còn thường xuyên quay Vlog về cuộc sống thường ngày của mình để đăng lên kênh YouTube riêng. Thỉnh thoảng, anh chàng lại được mời trả lời phỏng vấn để chia sẻ về bản thân, truyền động lực và giúp đỡ những người có hoàn cảnh tương tự như mình vượt qua mặc cảm và vươn lên trong cuộc sống.

    cau be bi bong 95 co the va nghi luc phi thuong 5
    cau be bi bong 95 co the va nghi luc phi thuong 6
    Hình ảnh hiện tại của anh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-bong-95-co-the-va-nghi-luc-phi-thuong-khien-ca-the-gioi-kham-phuc-a535331.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan