Chàng trai cao 90cm mở công ty riêng, kết hôn với nữ thư ký xinh đẹp như người mẫu


Thứ 2, 13/07/2020 | 13:15


Cùng sự kiện

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, chàng trai bị xương thủy tinh Li Chuangli còn kết hôn với nữ thư ký xinh đẹp, cao gần gấp đôi mình.

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, chàng trai bị xương thủy tinh Li Chuangli còn kết hôn với nữ thư ký xinh đẹp, cao gần gấp đôi mình. 

Li Chuangli (34 tuổi, Quảng Đông, Trung Quốc), chàng trai cao vỏn vẹn 90 cm được nhiều người biết tới nhờ chuyện tình đũa lệch với người vợ cao 1,7m, theo QQ.

Li Chuangli sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Anh mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh nên chiều cao chỉ dừng lại ở 90cm, cân nặng 18kg. Li phải sống dựa vào xe lăn suốt đời.

Đến tuổi đi học, vẻ ngoài khác với các bạn đồng trang lứa khiến Li gặp nhiều khó khăn, khi anh thường xuyên bị bạn bè chế giễu, khiến anh từng rơi vào cảnh ngày nào cũng khóc khi từ trường về nhà.

Cậu bé ngày đó luôn khát khao được đến trường, nhưng hàng ngày, chỉ có thể ngồi bên cửa sổ lặng thinh nghe tiếng thở dài của mẹ. Dù sức khỏe yếu, nhưng anh luôn có ước mơ trở thành một doanh nhân và kiếm tiền bằng chính đôi tay của mình. "Chính tình yêu của gia đình và lòng kiên trì đã giúp tôi vực dậy", anh kể.

Từ khi còn là một cậu nhóc, Li đã tập tành bán đồ thủ công và đồ chơi dân gian ở quê. Năm 11-12 tuổi, thu nhập hàng tháng của cậu bé khuyết tật là gần 10.000 tệ (khoảng 33 triệu đồng).

Năm 16 tuổi, cậu thiếu niên theo dì ruột đến Thâm Quyến. Ban đầu, Li bán báo dạo, nhưng chỉ bán được 20 tờ mỗi ngày. Bỏ bán báo, anh mang hàng ra chợ bán nhưng thường xuyên bị ban quản lý xua đuổi và thu hàng hóa. Nhiều lần chạy chẳng kịp, bị thu hàng và phạt tiền.

Không bỏ cuộc, anh Li học thêm về máy tính rồi hùn vốn với người thân mua 20 chiếc máy tính để mở quán cà phê internet. Ban đầu, công việc thuận lợi. Nhưng sau một thời gian, quán buộc phải đóng cửa do chủ không xin được giấy phép kinh doanh.

Lấy lại cân bằng sau nhiều cú ngã, Li Chuangli tiếp tục mở một cửa hàng điện thoại di động, cửa hàng quần áo... Kết quả vẫn như trước đó. Số vốn tiêu tan. Li Chuangli vô cùng thất vọng. Nhưng đúng lúc này, anh nhận ra muốn kinh doanh lâu dài phải tính từng bước, không thể đi đường tắt.

Li Chuangli bên người vợ xinh đẹp.

Năm 2008, anh được một người giới thiệu tham gia lĩnh vực thương mại điện tử. Với kinh nghiệm và sự may mắn, sau vài năm, Li Chuangli đã thành lập công ty riêng và trở thành triệu phú.

Nhờ tức thời, công ty của Li làm ăn thuận lợi, giúp anh thu về số tiền lãi hơn 300 triệu NDT sau vài năm kinh doanh. Buôn bán thành công, Li dành số tiền thu về để xây nhà mới cho bố mẹ.

Đồng hành cùng chàng trai khuyết tật nhiều hoài bão là nữ thư ký cao 1,7m của anh. Họ yêu nhau và quyết định kết hôn khi anh Li bước sang tuổi 22. "Cô ấy làm việc cùng tôi từ những ngày đầu và thường động viên tôi đừng từ bỏ", anh nói. Mỗi khi chồng ra ngoài, cô vợ lại kiên nhẫn đẩy xe, theo sát anh từng bước.

Nhờ sự trợ giúp của công nghệ, cặp vợ chồng đã đón con đầu lòng là một bé trai. May mắn, cậu bé khỏe mạnh và phát triển bình thường.

Anh Li đang nỗ lực phát triển doanh nghiệp để xây nhiều trường học, giúp trẻ nghèo có cơ hội học tập.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-cao-90cm-mo-cong-ty-rieng-ket-hon-voi-nu-thu-ky-xinh-dep-nhu-nguoi-mau-a330644.html