+Aa-
    Zalo

    Chàng trai đệ đơn kiện hôn thê cũ, đòi trả lại sính lễ trị giá hơn 3 tỷ đồng

    ĐS&PL Sau khi bị từ hôn, chàng trai quyết định đệ đơn lên tòa án địa phương, yêu cầu hôn thê cũ hoàn trả số tiền hơn 3 tỷ đồng.

    Theo South China Morning Post, anh Lin ở Phúc Thanh (Phúc Kiến, Trung Quốc) đã kiện vị hôn thê cũ họ Chen để đòi lại sính lễ đính hôn sau khi hôn ước bị hủy bỏ. Được biết, cặp đôi chia tay do cảm thấy không còn hợp nhau sau 1 năm chung sống.

    Trước đó, vào tháng 5/2020, anh Lin đồng ý đưa cho Chen số tiền 888.000 NDT (hơn 3 tỷ đồng) như một món quà hứa hôn. Vài ngày sau đó, hai người làm lễ đính hôn. Gia đình anh Lin chi thêm 443.000 NDT (khoảng 1,5 tỷ đồng) để tổ chức tiệc đính hôn, quà tặng bằng vàng, một phong bì đỏ chứa 73.000 NDT (khoảng 250 triệu đồng) và phí mai mối 30.000 NDT (khoảng 103 triệu đồng). Tổng cộng, gia đình anh Lin đã phải chi hơn 1,33 triệu NDT (khoảng 4,6 tỷ đồng).

    chang trai de don kien hon the cu doi tra lai sinh le tri gia hon 3 ty dong
    Chàng trai kiện hôn thê cũ ra tòa sau khi bị từ hôn. Ảnh minh họa: SCMP

    Do anh Lin và Chen chưa chính thức làm đám cưới nên chàng trai đã đệ đơn kiện lên tòa án địa phương sau khi bị từ hôn. Trong đơn, anh Lin yêu cầu được hoàn trả số tiền 888.000 NDT. Bên cạnh đó, anh còn cung cấp lịch sử giao dịch chuyển khoản ngân hàng cho tòa án để làm bằng chứng để yêu cầu Chen trả lại số tiền do hai người đã chia tay trước khi đám cưới chính thức diễn ra.

    Tòa án nhận định cặp đôi đã chia sẻ chi phí với nhau trong quãng thời gian sống chung. Sau khi tính toán, Chen được yêu cầu trả lại cho anh Lin số tiền 800.000 NDT (khoảng 2,7 tỷ đồng) trong vòng 10 ngày.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, dấy lên cuộc tranh cãi liên quan đến việc anh Lin yêu cầu hôn thê cũ trả lại quà đính hôn. Nhiều người ủng hộ anh Lin, một số khác lại lo lắng và thương cảm cho Chen. Có người lại chỉ trích sự lãng phí dành cho quà đính hôn của gia đình anh Lin.

    "Sính lễ đính hôn 888.000 NDT, cộng thêm vàng và phong bì đỏ lên tới 1.081.000 NDT (khoảng 3,7 tỷ đồng) là miễn phí sao? Lin dường như đã phải trả rất nhiều tiền", một cư dân mạng viết.

    Một người khác đặt ra câu hỏi: “Lin có thể nhận được tiền nhưng Chen thì sao? Họ đã sống với nhau như vợ chồng trong khoảng một năm".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-de-don-kien-hon-the-cu-doi-tra-lai-sinh-le-tri-gia-hon-3-ty-dong-a548548.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan