+Aa-
    Zalo

    Chàng trai đuổi theo cứu 3 người trên xe máy mất phanh ở Tam Đảo tiết lộ bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL “Nếu họ không lê chân xuống đường thì tôi phải kéo thêm một đoạn nữa may ra xe mới dừng được. Thời điểm tôi tiếp cận với xe máy gặp nạn, cả 3 người trên xe đều hoảng loạn. Khi chiếc xe dừng lại họ cảm ơn tôi rối rít”, anh Chiến nói.
    chang trai duoi theo cuu 3 nguoi tren xe may mat phanh o tam dao tiet lo bat ngo
    Anh Chiến kéo xe máy bị mất phanh đang lao vun vút trên đèo Tam Đảo, cứu 3 người - Ảnh cắt từ clip

    Đoạn clip ghi lại cảnh chiếc xe máy mất phanh trôi rất nhanh trên đèo ở Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã được một thanh niên đi xe máy phía sau dùng tay kéo, dừng chiếc xe lại, cứu thành công cả gia đình gây xôn xao mạng xã hội.

    Nhiều người gọi thanh niên này là "người hùng", "siêu nhân" bởi đây là hành động dũng cảm, vừa phải có sức khỏe vừa cần bản lĩnh mới thực hiện được.

    Theo tìm hiểu, thanh niên trong clip nói trên là anh Đinh Văn Chiến (30 tuổi, trú ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Ít ai biết anh Đinh Văn Chiến là một thợ sửa xe lưu động.

    Theo anh Chiến, chiều 29/5, khi anh đang trên đường lên Tam Đảo để sửa xe máy. Lúc này, anh thấy xe máy SH Mode do người đàn ông điều khiển, phía sau chở theo 1 phụ nữ và 1 cháu nhỏ đâm vào đuôi xe khách 29 chỗ nhưng không dừng lại mà vẫn lao vun vút.

    “Nhìn thấy vậy, tôi đoán xe máy này bị mất phanh nên đã đuổi theo xe máy đó. Tôi không nhớ đã vượt qua bao nhiêu ô tô nữa, chỉ biết chỗ xe máy gặp nạn là điểm cua”, anh Chiến kể lại.

    Anh Chiến cho hay, sau khi anh đuổi theo được chiếc xe ga, một tay lái xe và phanh, một tay cố giữ cho chiếc xe SH Mode dừng lại an toàn. Thời điểm này, người đàn ông điều khiển xe SH Mode đang cố lê 2 chân xuống đường để chiếc xe dừng lại nhưng không đủ lực.

    “Nếu họ không lê chân xuống đường thì tôi phải kéo thêm một đoạn nữa may ra xe mới dừng được. Thời điểm tôi tiếp cận với xe máy gặp nạn, cả 3 người trên xe đều hoảng loạn. Khi chiếc xe dừng lại họ cảm ơn tôi rối rít”, anh Chiến nói.

    Nhờ mang theo đồ nghề sửa xe máy, anh Chiến đã thay cả hai má phanh cho chiếc SH Mode mất khoảng 30 phút, rồi họ tiếp tục lên đường.

    "Ai trong trường hợp đó cũng sẽ hành động như vậy thôi. Tôi đi sửa xe lưu động ở khu vực này nhiều nên biết cách xử lý tình huống, còn người khác khó có thể kéo chiếc xe máy đang vùn vụt lao dốc trở lại”, anh Chiến chia sẻ.

    Sau khi hình ảnh cứu được chiếc xe máy chở 3 người bị lao dốc khi mất phanh, nhiều người đã gọi anh là “người hùng”, “siêu nhân”, anh Chiến cười hiền, nói: “Tôi không để ý mọi người nói gì vì từ trước đến giờ tôi đã giúp nhiều trường hợp bị mất phanh, chẳng qua lần này có camera hành trình ghi lại được thôi.

    Có những trường hợp họ nghi ngờ sự giúp đỡ của tôi, thậm chí tưởng là cướp giật vì không hề biết xe bị mất phanh. Chỉ khi tôi kéo lại, bóp 2 phanh rồi dắt xe vẫn trôi dốc họ mới tin”.

    Anh Chiến cho biết, bản thân cũng không nhớ nổi đã cứu được bao nhiêu trường hợp bị mất phanh khi xuống đèo Tam Đảo. Có những trường hợp dù nhìn thấy nhưng đành bất lực vì xe lao quá nhanh.

    Trước đó, ngày 29/5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip người đàn ông kéo chiếc xe máy mất phanh từ trên đường đèo Tam Đảo, cứu 3 người trên xe thoát khỏi tai nạn.

    Theo người chia sẻ clip, vào lúc 10h41 ngày 29/5 một gia đình đang đi xe máy tay ga đổ đèo Tam Đảo thì bị mất phanh. Chiếc xe trôi rất nhanh không thể dừng lại được.

    Người vợ ngồi phía sau tay vừa bế con nhỏ vừa liên tục ra tín hiệu kêu cứu. Đúng lúc đó một người đàn ông đi xe máy màu đỏ thấy vậy liền tăng tốc đuổi theo một đoạn đường mới tiếp cận được gia đình 3 người trên xe máy mất phanh kia. Nhanh chóng, người đàn ông dùng tay kéo chiếc xe máy kìm lại, và cả 4 người trên 2 xe máy đã dừng xe một cách an toàn ven lề đường, tránh được một tai nạn thương tâm khi đổ đèo.

    Sau khi tất cả đều dừng xe an toàn, những người trên xe ô tô có camera hành trình ghi lại sự việc cũng như người đi xe máy tới kịp hỗ trợ gia đình có xe máy bị hỏng kiểm tra sửa chữa lại chiếc xe để xuống núi an toàn.

    Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng chục nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. Ai nấy đều hết lời ngợi khen "siêu nhân", "siêu anh hùng" đã mạo hiểm đuổi theo cứu cả một gia đình thoát nạn trong gang tấc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-duoi-theo-cuu-3-nguoi-tren-xe-may-mat-phanh-o-tam-dao-tiet-lo-bat-ngo-a539258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan